Tiếp tục khám phá những bí mật của PR cùng buổi training thứ 2 của cuộc thi CMO Think & Action 2015

admin

Tiếp nối sự thành công của buổi training đầu tiên, buổi training thứ hai đã tiếp tục diễn ra tại trung tâm Wall Street English, 21 Lê Qúy Đôn, Q.3 lúc 6:30 pm ngày 05/09/2015. Đồng hành khám phá thế giới PR với các bạn thí sinh trong buổi

Tiếp nối sự thành công của buổi training đầu tiên, buổi training thứ hai đã tiếp tục diễn ra tại trung tâm Wall Street English, 21 Lê Qúy Đôn, Q.3 lúc 6:30 pm ngày 05/09/2015. Đồng hành khám phá thế giới PR với các bạn thí sinh trong buổi 2 là trainer: chị Thi Anh Đào, Managing Director of Emerald.

Vẫn với phong cách trình bày gần gũi, chuyên nghiệp cùng những case study thú vị, chị Thi Anh Đào đã làm rõ hai khái niệm PR Strategy và PR Idea. Chị cũng đưa ra thử thách đầu tiên cho tất cả thí sinh: “PR Strategy và PR Idea, chúng ta nên làm cái nào trước?”, mỗi thí sinh một suy nghĩ, các bạn trả lời và biện luận cho quan điểm của riêng mình, nhưng Strategy và Idea, làm cái nào trước là tùy thuộc cách mà ta tiếp cận.

Chị Anh Đào làm rõ hai khái niệm PR Strategy và PR Idea

Các thí sinh cùng thảo luận về thử thách của chị Anh Đào…

…và trả lời, biện luận cho quan điểm của mình

Trong nửa đầu buổi trainning, trainer đã cung cấp đầy đủ kiến thức cơ bản về quy trình các bước thực hiện một PR Strategy; đồng thời, áp dụng phân tích cho case study: chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về Ung thư vú – We care for her, case study này cũng chính là đề bài của vòng 2 cuộc thi CMO Think & Action 2015.

Điều đầu tiên cần làm được trước khi bắt đầu một PR Strategy là Define goal (xác định mục tiêu). Sau đó là Target Audience (T.A – Đối tượng công chúng hướng đến); chị cũng nhấn mạnh tất cả tổ chức, đặc biệt là báo chí đều có nhiều T.A, vì họ mong muốn có được nhiều bạn đọc. Tiếp theo, bạn phải trả lời được câu hỏi : Bạn muốn T.A làm gì? Bên cạnh đó, việc xác định Message (Thông điệp) là không thể thiếu. Để có thể truyền đạt một cách hiệu quả nhất message ấy, người ta cần quan tâm đến Way (Cách truyền thông), Media (Phương tiện truyền thông)When (Thời điểm truyền thông). Điểm cuối cùng trong chuỗi quy trình này chính là Material: gồm POSM (point of sale material), OOH (out of home), PR (Press release), Viral clip…. Bạn phải biết được T.A mà bạn đanh hướng đến bị thu hút bởi thứ gì, tùy theo từng T.A mà ta lựa chọn material phù hợp.

Một câu nói kinh điển mà trainer chia sẻ đến với các thí sinh: Less is more, more is less – khi cố gắng nói càng nhiều về một vấn đề, thứ đọng lại trong tâm trí người nghe càng ít; vì vậy ta chỉ cần nói đúng và đủ; bởi mục đích cuối cùng của PR là xây dựng một hình ảnh đúng để đẹp chứ không phải là xây dựng một hình ảnh chỉ đẹp.

Chị Anh Đào chia sẻ với các thí sinh về kinh nghiệm của bản thân

Với phong cách trình bày gần gũi nhưng không kém phần chuyên nghiệp, chị Anh Đào đã dẫn dắt các thí sinh từng bước khám phá PR đầy thú vị. Chị tục cung cấp kiến thức chuyên ngành về xây dựng PR Idea cho các bạn thí sinh sau giờ nghỉ. Mô hình ý tưởng được tạo bởi Consumer Truth, Brand/Corporate POV (Brand Truth) và Culture Truth; phân tích theo mô hình giúp định hướng suy nghĩ, mô tả ý tưởng một cách rõ ràng, hỗ trợ và đẩy nhanh quá trình tư duy cho các chiến lược PR. Mặc dù theo cách khác, ý tưởng PR cũng có thể được hình thành bằng việc bạn luôn tập trung vào Brief mà không theo một quy luật nào cả.

Ngay sau phần training kiến thức, chị Anh Đào đã giải đáp trực tiếp nhiều thắc mắc của các thí sinh. Cách hiểu về Idea và Concept trong lĩnh vực PR được làm rõ qua dẫn chứng thực tế; đồng thời, trainer của chúng ta còn truyền đạt những kinh nghiệm quý báu về Story to tell – những câu chuyện giúp truyền tải thông điệp đến Target Audience để làm họ hiểu được, cảm được và làm theo. Chị nhấn mạnh, lên ý tưởng cần có cái nhìn đa diện, phải nhìn vấn đề từ nhiều khía cạnh.

Chị Anh Đào giải đáp trực tiếp thắc mắc của một bạn thí sinh sau phần training kiến thức

Buổi training thứ 2 đã củng cố, bổ sung cho các thí sinh của cmo CMO Think & Action 2015 các kiến thức PR, giúp các bạn có được những bước chân vững chắc trên con đường “hiều và làm” PR theo cách của riêng mình. Cùng với đó, lời hứa tiết lộ các thủ thuật lôi cuốn và tạo ấn tượng với người nghe từ trainer – chị Anh Đào dành cho 8 đội vào chung kết hẳn sẽ là động lực để các thí sinh không ngừng nổ lực và cố gắng để có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn nữa cùng CMO Think & Action 2015.

Buổi training cuối cùng diễn ra ngày 07/09 hứa hẹn sẽ tiếp tục mang đến nhiều kiến thức bổ ích. Các bạn hãy cùng chờ đón nhé!

Để biết thêm thông tin chi tiết về cuộc thi, vui lòng truy cập:

Nguồn Margroup

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Tiếp nối sự thành công của buổi training đầu tiên, buổi training thứ hai đã tiếp tục diễn ra tại trung tâm Wall Street English, 21 Lê Qúy Đôn, Q.3 lúc 6:30 pm ngày 05/09/2015. Đồng hành khám phá thế giới PR với các bạn thí sinh trong buổiTiếp tục khám phá những bí mật của PR cùng buổi training thứ 2 của cuộc thi CMO Think & Action 2015

Share This Article
Leave a comment