Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Tiffany & Co: Bí quyết để kẻ giàu có sẵn sàng ngồi “chung mâm” với người ít tiền

Tiffany & Co: Bí quyết để kẻ giàu có sẵn sàng ngồi “chung mâm” với người ít tiền

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Đa số các khách hàng đều muốn sở hữu một món đồ nào đó của Tiffany & Co dù họ là những người nổi tiếng, giàu có, gia đình dòng dõi hay đến cả những người tiêu dùng bình thường nhất.

Thương hiệu Tiffany & Co. – một nhãn hà

Đa số các khách hàng đều muốn sở hữu một món đồ nào đó của Tiffany & Co dù họ là những người nổi tiếng, giàu có, gia đình dòng dõi hay đến cả những người tiêu dùng bình thường nhất.

Thương hiệu Tiffany & Co. – một nhãn hàng trực thuộc tập đoàn Tiffany được thành lập bởi Charles Tiffany và John Young với các dòng sản phẩm về nữ trang và nước hoa. Năm 1862, hãng là đơn vị cung cấp kiếm cho quân đội Mỹ thời bấy giờ. Đặc biệt nhờ bộ phim Breakfast with Tiffany’s do nữ diễn viên Audrey Hepburn thể hiện mà thương hiệu này được chú ý hơn cả.

Kể từ khi thành lập đến nay, thương hiệu này luôn là lựa chọn hàng đầu của các ngôi sao lớn và thường được các tổng thống Mỹ đặt quà tặng cho các chức sách, đồ trang sức cho các đệ nhất phu nhân.

Tiffany bán đồ trang sức, bạc, sứ, pha lê, văn phòng phẩm, nước hoa, đồng hồ, phụ kiện cá nhân cũng như một số mặt hàng da. Thương hiệu nổi tiếng với hàng hóa xa xỉ, đặc biệt là trang sức kim cương.

8295TiffanyCo1 1449072060

Năm 1867, Tiffany & Co. là công ty đầu tiên của Mỹ giành chiến thắng một giải thưởng về bạc tại triển lãm Universelle ở Paris. Năm 1887, Tiffany mua lại hãng trang sức Crown Jewels của Pháp để thu hút sự chú ý và củng cố thêm kết nối cho thương hiệu.

Do suy thoái kinh tế 1990 -1991 ở Hoa Kỳ, Tiffany bắt đầu tập trung vào bán buôn nhưng vẫn duy trì hình ảnh như một thương hiệu sang trọng, những hình ảnh phong cách vẫn được hiển thị trong các cửa hàng Tiffany. Năm 2000, The Tiffany & Company Foundation được thành lập để tài trợ cho các tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trong các lĩnh vực môi trường và nghệ thuật.

Thương hiệu này được bình chọn trong top 10 các nhãn hàng xa xỉ quyền lực nhất thế giới vào năm 2013 và luôn duy trì vị thế đó cho đến nay.

Tuy nhiên, điểm thú vị của Tiffany & Co đó là thương hiệu thời trang này bán được cho cả những người nhiều tiền nhất cho tới những người ít tiền nhưng vẫn muốn sở hữu cho riêng mình một món đồ trang sức. Đây là điều không thường thấy vì mỗi nhãn hàng đều có cho mình một phân khúc khách hàng nhất định. Nhờ đâu Tiffany & Co có thể làm được như vậy?

Đối với nhiều thương hiệu, việc đa dạng hóa phân khúc khách hàng đồng nghĩa với nỗi lo sợ các vị khách đến từ tầng lớp cao cấp hơn sẽ cảm thấy khó chịu vì những người không cùng đẳng cấp cũng có thể sở hữu sản phẩm của thương hiệu giống mình.

8295TiffanyCo2 1449072119

Một cửa hàng của Tiffany & Co.

Tuy nhiên, Tiffany & Co. đã biết cách giải quyết vấn đề đó một cách khôn ngoan, đó là việc phân biệt cách gọi giữa hai dòng sản phẩm dành cho giới thượng lưu và bình dân: “jewelry – trang sức” và “accessories – phụ kiện”.

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng thực tế chính cách phân loại này của Tiffany & Co. đã đánh lừa cảm giác của rất nhiều “thượng đế”, hầu hết đến từ giới giàu có. “Jewelry” của hãng bao gồm những sản phẩm được chế tác từ vàng, vàng trắng, đá quý, kim cương còn “Accessories” là chất liệu bạc và những loại đá gia công nhân tạo.

Các nhãn hàng nữ trang khác hoàn toàn có thể xếp những chiếc nhẫn, lắc tay hay vòng cổ bằng bạc vào dòng sản phẩm trang sức, nhưng Tiffany & Co. không làm vậy, họ muốn tạo một khoảng cách rõ ràng để tầng lớp sang trọng không cảm thấy bị tự ái, và những khách hàng bình thường vẫn có thể được sở hữu món đồ phù hợp với túi tiền của họ.

Bạn giàu có, bạn sẽ mua được những món trang sức có giá cả nghìn USD, nhưng nếu tài chính eo hẹp hơn, bạn vẫn có thể nhận được những sản phẩm dưới 300 USD mà vẫn được coi là mang giá trị cao trong mắt nhiều người.

Tiffany & Co còn biết chiều lòng các khách hàng thượng lưu hay bình dân bằng những cách tiếp cận khác nhau. Nếu như giới giàu có có thể rảnh rỗi thời gian ghé thăm những cửa hiệu để mua hàng thì họ sẽ được chiêm ngưỡng không gian sang trọng trong các phòng trưng bày của Tiffany & Co., còn với tầng lớp bình thường, hãng trang sức này lại xúc tiến mạnh phương thức thương mại điện tử với những website cho phép mua hàng trực tuyến tiện lợi và gần gũi.

Một sản phẩm trong phân khúc bình dân của Tiffany & Co.

Đúng như ý tưởng xuyên suốt “Ai cũng có quyền được đeo trang sức”, Tiffany & Co. cho thấy khả năng dung hòa ước muốn khách hàng đến từ nhiều phân khúc của mình. Dù là ngôi sao, quý tộc hay người lao động, nam giới hay nữ giới, người già hay trẻ tuổi, bạn cũng có quyền được đẹp hơn, được sở hữu màu xanh ước mơ của thương hiệu này.

Với mức giá từ vừa phải đến cao cấp, nhưng vẫn vẫn giữ nguyên chất lượng thượng hạng, Tiffany & Co. là một bài học về cách xử sự khôn ngoan trong chiến lược kinh doanh từ nhiều phân cấp khách hàng.

Giá trị cốt lõi của thương hiệu trang sức đương nhiên là những chế tác tinh xảo và tỉ mẩn, nhằm tạo nên sự khác biệt đối với những đối thủ cạnh tranh như Chopard, Bvlgary hay Piaget. Nhận thức rõ điều này, Tiffany & Co. không chỉ mang đến những sản phẩm tuyệt vời nhất mà còn biết cách khơi dậy sức sống từ những món trang sức đó.

Nhà sáng lập hãng trang sức từ Mỹ từng tuyên bố: “Sứ mệnh của chúng tôi là chế tác ra những thiết kế vĩnh cửu từ nguồn nguyên liệu tinh khiết nhất, đem lại cảm hứng tinh tế và luôn tươi trẻ.” Đây cũng là lý do thương hiệu này theo đuổi logo tươi mát màu xanh vỏ trứng chim Robbin pha với baby blue, tạo nên một sắc xanh Tiffany huyền thoại.

Màu sắc đồng nhất trên mọi biểu tượng, thiệp giấy, hộp quà, túi xách và banner tại các cửa hàng khiến hãng luôn nổi bật về sự trẻ trung và thanh lịch. Màu xanh là một trong những màu sắc có khả năng tạo ra sự liên kết giàu cảm xúc nhất, không ít khách hàng cho biết mỗi khi mua hàng và nhận được một chiếc hộp xanh của Tiffany & Co., họ có cảm giác như đang mua cả những giấc mơ.

Sự nổi tiếng của Tiffany & Co. phần đến từ chất lượng sản phẩm, và đây được đánh giá là chiến lược marketing phù hợp và lâu dài nhất của một thương hiệu xa xỉ. Vàng và bạc luôn sáng bóng, những viên đá quý tuyệt đẹp, tất cả các chi tiết đều được đảm bảo độ chính xác và tinh tế.

Mặc dù tính hiện đại và đơn giản của Tiffany là tôn chỉ bất biến nhưng hãng vẫn duy trì nhiều mẫu sản phẩm cổ điển đã có từ khi mới thành lập. Điển hình như mẫu lắc tay kim cương dạng mở, vòng tay dạng tết hay mặt dây chuyền dạng mề đay, hình trái tim… Điều làm nên sự khác biệt của hãng chính là sự tinh tế với những thiết kế đa chiều mang lại xúc cảm tự nhiên.

8295TiffanyCo4 1449072405

Những chế tác kim cương của Tiffany & Co.

Tuy nhiên, nhắc tới Tiffany & Co., không thể không nói tới kỹ thuật chế tác kim cương mà không phải hãng trang sức nào cũng có được. Thậm chí, thương hiệu này còn được coi là người “định nghĩa giá trị” của kim cương.

Từ giai đoạn thu mua, chế tác cho tới bảo quản, Tiffany & Co. đều có những tiêu chuẩn nghiêm ngặt, những món trang sức của hãng nếu được bảo quản đúng cách sẽ có tuổi tho lên tới 20 – 40 năm. Kim cương được hãng lựa chọn phải có độ tinh khiết tự nhiên rất cao, nếu sau khi được gia công bởi các nghệ nhân hàng đầu của Tiffany mà vẫn chưa đạt tới tiêu chuẩn của thương hiệu sẽ bị bán lại cho các bên thứ ba.

Các viên kim cương của Tiffany & Co. sau khi được mài giũa phải có ít nhất 57 – 58 mặt cắt, tùy thuộc vào sự hiện diện hay che khuất của phần đáy nhọn phía dưới. Đây là tiêu chuẩn mặt cắt hiệu quả để đạt được độ phản chiếu ánh sáng tối đa, đem lại nét đẹp hoàn hảo cho kim cương.

Những giá trị và chuẩn mực trong sản phẩm trải qua hơn 150 năm của Tiffany & Co. vẫn được gìn giữ một cách nguyên vẹn và giúp thương hiệu khẳng định được vị thế của hãng trước tất cả những tên tuổi cùng phân đoạn thị trường.

Thư Anh

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Đa số các khách hàng đều muốn sở hữu một món đồ nào đó của Tiffany & Co dù họ là những người nổi tiếng, giàu có, gia đình dòng dõi hay đến cả những người tiêu dùng bình thường nhất.

Thương hiệu Tiffany & Co. – một nhãn hàTiffany & Co: Bí quyết để kẻ giàu có sẵn sàng ngồi “chung mâm” với người ít tiền

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Đường gập ghềnh của Kazuo Hirai
Next Post: Thăng tiến trong nghề nghiệp: Cách nghĩ để thành công (Phần 2) ❯

You may also like

Branding
Sứ mệnh thay đổi hành vi của người dùng trong kỷ nguyên truyền hình tương tác
Tháng Một 3, 2023
Branding
Dấu ấn 10 năm, Giao Hàng Nhanh “trình làng” giao diện mới, khẳng định vị thế trong ngành e-Logistic
Tháng Một 3, 2023
Branding
Tết cổ truyền luôn là dịp nhiều nhãn hiệu chọn lựa các ý tưởng cho chiến dịch ý nghĩa, xoáy sâu vào cảm xúc khách hàng. Năm nay Yến Sào Thiên Việt tiếp tục ghi điểm nhờ phim ngắn cảm xúc Người Giữ Nếp Nhà 2. Phim ngắn The Impossible Rondo do ad
Tháng Một 3, 2023
Branding
Thế giới “sao” làm đại sứ thương hiệu
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown