TikTok tiếp tục thắng lớn tại giải MMA SMARTIES 2021

admin

Content Editor @ Brands Vietnam

Tại lễ trao giải trực tuyến MMA SMARTIES 2021 diễn ra vào ngày 18/11 vừa qua, chiến dịch “Mấy Bé Lì” của nhãn hàng Maybelline New York đồng hành cùng TikTok đã xuất sắc được xướng tên trong 3 giải thưởng,

Content Editor @ Brands Vietnam

Tại lễ trao giải trực tuyến MMA SMARTIES 2021 diễn ra vào ngày 18/11 vừa qua, chiến dịch “Mấy Bé Lì” của nhãn hàng Maybelline New York đồng hành cùng TikTok đã xuất sắc được xướng tên trong 3 giải thưởng, gồm một Giải Vàng hạng mục Brand Awareness/Experience, cùng hai Giải Bạc hạng mục Social Media Marketing và User Generated/Influencer Marketing.

Tiếp nối 2020, năm 2021 cũng đánh dấu một năm thắng lớn của TikTok khi lần thứ hai liên tiếp vinh dự nhận giải thưởng ngành Publisher/Media Company of the Year (hạng mục Vietnam SMARTIES Industry Awards) tại giải thưởng thường niên trong lĩnh vực Marketing.

Không nằm ngoài những ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng COVID-19, ngành công nghiệp mỹ phẩm cũng chứng kiến nhiều thách thức trong cuộc đua giành thị phần, kể cả với một thương hiệu lớn như Maybeline New York. Thương hiệu mang hơi thở năng động của con người và thành phố New York, điều này vô tình tạo khoảng cách khiến giới trẻ Việt khó đồng cảm. Chính vì thế, trong nỗ lực đưa dòng sản phẩm mới SuperStay tiếp cận đối tượng người dùng trẻ, Maybelline quyết định “Việt hoá” tinh thần New York từ thương hiệu trở nên gần gũi hơn thông qua chiến dịch “Mấy Bé Lì” kết hợp với nền tảng TikTok.

TikTok xuất sắc mang về loạt giải thưởng lớn tại MMA SMARTIES 2021

Mở đầu chiến dịch, Maybelline đã cho ra mắt video âm nhạc “Mấy Bé Lì” kết hợp với những nghệ sĩ tài năng như Tlinh, Naomi và Yến Ji nhằm mang đến hình ảnh một thế hệ trẻ năng động, cá tính và “lì lợm” như tính chất của dòng sản phẩm SuperStay. Không dừng lại ở đó, Maybelline New York còn sẵn sàng để cộng đồng những nhà sáng tạo trong lĩnh vực làm đẹp khơi dậy sự hào hứng thông qua Dance Hashtag Challenge #MấyBéLì – thử thách vũ đạo dễ thực hiện, dễ nhớ nhằm thu hút người dùng TikTok ở nhiều độ tuổi.

Kết hợp với Branded Effect (hiệu ứng có thương hiệu) của TikTok, Maybelline có thể truyền tải lợi ích của dòng sản phẩm son lì SuperStay một cách hiệu quả và liên kết với Hashtag Challenge: Dù mưa hay nắng, lớp trang điểm SuperStay vẫn bám chặt trên khuôn mặt mà không bị lem hoặc trôi. Với mục tiêu lan toả chiến dịch và sản phẩm đến nhiều người dùng hơn, Maybelline tận dụng sức mạnh của Hashtag #TikTokMadeMeBuyIt, trong đó hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok để lan toả các nhận xét sau khi dùng thử, trải nghiệm và nhấn mạnh khả năng lâu trôi của sản phẩm.

“Để tạo sự ‘khác biệt’, Maybelline New York đã định hướng và xác định phương pháp truyền thông tập trung xây dựng trải nghiệm người dùng, giúp họ chủ động tiếp cận thương hiệu và trong đó TikTok đóng vai trò chủ đạo. TikTok là cầu nối giúp liên kết thông điệp thương hiệu giữa các nền tảng, góp phần tạo nên một ‘chiến dịch tích hợp’ và gia tăng các chỉ số liên quan đến trải nghiệm người dùng. Qua đó, Mấy Bé Lì được đánh giá khá thành công không chỉ về truyền thông mà còn xây dựng doanh số cho Maybelline New York”, ông Đặng Bùi Tiến, Trưởng phòng Tiếp thị Kỹ thuật số, L’Oréal Việt Nam chia sẻ.