Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Tìm hiểu các con số đi kèm các thương hiệu lớn

Tìm hiểu các con số đi kèm các thương hiệu lớn

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Nhiều con số luôn xuất hiện bên cạnh các thương hiệu lớn, như nước hoa Chanel No. 5, nước giải khát 7Up, siêu xe Porsche 911… những con số này có ý nghĩa thế nào?

Nhiều con số luôn xuất hiện bên cạnh các thương hiệu lớn, như nước hoa Chanel No. 5, nước giải khát 7Up, siêu xe Porsche 911… những con số này có ý nghĩa thế nào?

ChanelNo5a ID7745

Tại sao lại là nước hoa Chanel “No. 5”?

ChanelNo5b ID7745

Trang Business Insider cho biết, huyền thoại thời trang Coco Chanel đã lựa chọn mùi hương thứ 5 mà nhà chế tạo nước hoa Ernest Beaux làm riêng cho bà. Ngày mà sản phẩm nước hoa này chính thức ra mắt là ngày 5/5/1921.

Heinz1 ID7745

Dù có hàng nghìn sản phẩm khác nhau, hãng thực phẩm Heinz vẫn tự hào hơn cả về “dòng sản phẩm 57” của hãng. Vì sao?

Heinz2 ID7745

Vì nhà sáng lập Heinz là Henry Heinz coi 57 là một con số may mắn. Vào lúc bắt đầu sử dụng con số 57 để đặt tên sản phẩm, Heinz đã sản xuất hơn 60 sản phẩm.

Porsche 911a ID7745

Chiếc Porsche 911 là một trong những siêu xe nổi tiếng nhất thế giới. Tại sao lại là “911”?

Porsche 911b ID7745

Ban đầu, chiếc xe được dự định đặt tên là Porsche 901. Tuy vậy, hãng Peugeot đã đòi Porsche phải sử dụng một tên gọi khác vì Peugeot đã đăng ký bản quyền đối với cách đặt tên xe gồm 3 chữ số, trong đó chữ số ở giữa là số 0. Porsche đã thay đổi bằng cách thay số 0 ở giữa bằng số 1.

7Up1 ID7745

Tại sao lại là 7Up?

7Up2 ID7745

Britvic, nhà phân phối 7Up ở Anh và Ireland, cho rằng loại nước giải khát này được đặt tên như vậy là vì có 7 thành phần chính. 7Up được tạo ra vào năm 1929 sau khi CL Grigg giành chiến thắng trong cuộc thi pha chế nước chanh ở Mỹ. Tuy vậy, tên gọi ban đầu mà Grigg đặt cho loại nước này là Bib-label Lithiated Lemon Lime Soda có phần hơi khó đọc.

Boeing747a ID7745

Nhiều người đã từng đi máy bay Boeing 747, nhưng mấy ai hiểu ý nghĩa con số này?

Boeing747b ID7745

Sau Chiến tranh Thế giới thứ hai, Boeing – khi đó còn là một nhà sản xuất máy bay quân sự – chia bộ phận kỹ thuật của hãng thành các bộ phận nhỏ hơn được đặt tên số: 300s và 400s đối với máy bay quân sự; 500s đối với động cơ turbin; 600s đối với rocket và tên lửa; và 700s đối với máy bay phản lực dùng để vận chuyển.

7Eleven1 ID7745

Tên gọi của chuỗi cửa hàng tiện ích 7-Eleven có ý nghĩa gì?

7Eleven2 ID7745

Khi 7-Eleven mở cửa hiệu đầu tiên vào năm 1946, tên gọi này chỉ thời gian mở cửa 7 ngày mỗi tuần, 11 giờ mỗi ngày. Hiện nay, hầu hết các cửa hiệu 7-Eleven mở cửa 24/24.

Levis1 ID7745

Con số 501 trên nhãn hiệu quần bò Levi’s có ý nghĩa gì?

Levis2 ID7745

Công ty quần jean Levi Strauss and Co. chính thức thành lập vào năm 1890, và đó cũng là năm mà những chiếc quần tán đinh đồng của hãng được đăng ký số lô sáng chế “501”. Bản thân công ty thừa nhận không hiểu vì sao họ chọn con số này. Ngoài dòng “501”, công ty này còn sản xuất phiên bản quần jean 201 có giá mềm hơn, cùng các sản phẩm khác sử dụng tên gọi 3 chữ số.

Diệp Vũ

Nguồn VN Economy


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Nhiều con số luôn xuất hiện bên cạnh các thương hiệu lớn, như nước hoa Chanel No. 5, nước giải khát 7Up, siêu xe Porsche 911… những con số này có ý nghĩa thế nào?

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Đêm Gala tranh tài cuối cùng để quyết định chủ nhân thế giới PR của cuộc thi CMO Think & Action 2015
Next Post: Nokia 1100: Chiếc điện thoại bán chạy nhất trong lịch sử ❯

You may also like

Branding
Thương hiệu dẫn đầu kích thích hành động
Tháng Một 3, 2023
Branding
Startup phân phối thực phẩm B2B gọi vốn thành công 4,6 triệu USD vòng Series A Startup Nhật Bản tại Việt Nam đã huy động thành công khoản vốn đầu tư 4,6 triệu USD ngay trong vòng Series A. KAMEREO, công ty khởi ng
Tháng Một 3, 2023
Branding
Dược phẩm nội: Giảm lợi nhuận, tăng đầu tư
Tháng Một 3, 2023
Branding
10 startup Việt huy động được nhiều vốn đầu tư nhất năm 2020
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown