Tìm hiểu về quy tắc theo dõi và khắc phục mất đơn trong Mobile App Affiliate dành cho người mới.

admin

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

Ngày 27/11/2022, ACCESS Mobile là nền tảng tiếp thị liên kết thuộc ACCESSTRADE đã tổ chức offline với chủ đề” Tăng level với chiến dịch mobile app – Công thức kiếm trăm triệu trong 30 ngày”, thu hút nhiều

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

Ngày 27/11/2022, ACCESS Mobile là nền tảng tiếp thị liên kết thuộc ACCESSTRADE đã tổ chức offline với chủ đề” Tăng level với chiến dịch mobile app – Công thức kiếm trăm triệu trong 30 ngày”, thu hút nhiều publisher (người làm tiếp thị liên kết) thuộc ACCESSTRADE và những người đang quan tâm đến kiếm tiền online (MMO) tham dự. Hội thảo đã cung cấp nhiều kiến thức quan trọng về mobile app affiliate, tìm hiểu cách ghi nhận đơn và khắc phục mất đơn trong quá trình thực hiện chiến dịch.

Chia sẻ về lý do ACCESS Mobile được publisher mới “chọn mặt gửi vàng”, ông Lưu Kỳ Tâm (Project Manager ACCESS Mobile) cho biết: “ACCESS Mobile hiện đang hợp tác với hơn 95 nhãn hàng lớn và uy tín thuộc các lĩnh vực như: tài chính, ngân hàng, game, tiện ích,…và không chỉ dừng ở con số 95, ACCESS Mobile sẽ tiếp tục đem về những chiến dịch mới và mức hoa hồng hấp dẫn hơn. Thứ hai, đảm bảo quyền lợi cho publisher khi gặp các vấn đề phát sinh, mất tracking, hoa hồng offer,…được đưa lên hàng đầu khi hợp tác với những ADV (nhà quảng cáo). Thứ ba, cam kết sản lượng luôn ở trạng thái đảm bảo, không để chiến dịch ngưng và hoa hồng sẽ ở mức ổn định để không gián đoạn quá trình tăng thu nhập của publisher.”

“Những chiến dịch liên quan tới ứng dụng tài chính ngân hàng chiếm gần 90% doanh thu cho cộng đồng publisher của ACCESSTRADE. Trong năm 2022, ACCESS Mobile ghi nhận lượng publisher tham gia chiến dịch mobile app tăng trung bình hơn 6000 publisher/tháng, trong đó hơn 30% kiếm được hoa hồng thành công.” ông Lưu Kỳ Tâm chia sẻ thêm.

Trong khuôn khổ hội thảo offline, phần nội dung được nhiều publisher quan tâm nhất chính là “Rule Tracking” – cách ghi nhận đơn của ACCESS Mobile.

ACCESS Mobile cùng ADV sẽ tracking đơn của publisher dựa vào last click và first install, tức lượt nhấp chuột cuối cùng và lượt cài đặt đầu tiên của người dùng. Những chỉ số này sẽ được đối soát dựa trên tracking của bên thứ 3 – Mobile Tracking Platform (Appsflyer, Adjust, Firebase) đây là những nền tảng có thể đo lường lượt click, theo dõi sát sao hành trình và quá trình phân bổ của link affiliate từ lúc nhấp chuột, đến khi cài đặt, đăng ký, và tạo ra lượt chuyển đổi. Sau quá trình như vậy, bên thứ 3 sẽ gửi thông báo cho ACCESSTRADE những kết quả thông qua URL postback của máy chủ.

Trường hợp 1: Khi người dùng bắt đầu xem quảng cáo nhưng chưa click tải ứng dụng, thì trong 1 ngày hoặc khoảng thời gian ngắn hơn là vài tiếng đồng hồ, nếu khoảng thời gian này người dùng tải ứng dụng thì publisher phát hành link vẫn được ghi nhận đơn, đó là ghi nhận theo quảng cáo.

Trường hợp 2: Ghi nhận theo lượt click, tức người dùng click vào quảng cáo, nhưng chưa tải app, sau đó họ trực tiếp vào “cửa hàng ứng dụng” và thực hiện các bước install trong vòng 7 ngày thì hệ thống vẫn ghi nhận đơn.

Trường hợp 3: Nếu nhấn vào quảng cáo và hoàn thành các bước install, thao tác mở ứng dụng thì bên tracking thứ 3 đã ghi nhận đơn thành công. Sau đó, những hoạt động trên ứng dụng của người dùng sẽ ghi nhận cho publisher phát hành link.

Nếu người dùng xóa ứng dụng, tải lại, đăng ký tài khoản mới thì đơn sẽ không được ghi nhận, vì bên tracking thứ 3 sẽ căn cứ trên mỗi thiết bị là một lượt install, do vậy nếu publisher muốn dùng thiết bị của mình để đăng ký tài khoản hỗ trợ khách hàng thì phải đợi ít nhất 90 ngày từ khi xoá app, không truy cập thì mới được ghi nhận đơn mới.

Không thể tránh khỏi những thủ thuật gian lận khi thực hiện đặt link Affiliate, điều này trở thành một trong những trở ngại lớn của publisher khi thực hiện các chiến dịch affiliate marketing. Ông Lưu Kỳ Tâm đặc biệt nhấn mạnh về hai phương thức gian lận tác động đến luồng phân bổ:

“Gửi hàng loạt cú nhấp chuột” (Click Flooding) thường xảy ra ở Adwords, báo cáo xuất hiện một lượng lớn nhấp chuột gian lận, không chất lượng, có tỷ lệ chuyển đổi cực kỳ thấp hoặc không có giá trị, ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí quảng cáo của publisher trên nền tảng Google.

“Cướp lượt cài đặt” (Install Hijacking) là hình thức gian lận bằng cách gài những phần mềm độc hại ngay trên lượt click nhằm chiếm quyền kiểm soát những lượt nhấp chuột cuối và lượt cài đặt đầu tiên.

Hai phương thức gian lận trên có thể coi là điều mà publisher nào cũng phải trải qua khi thực hiện những chiến dịch affiliate, chưa có cách giải quyết triệt để nhưng đây sẽ là thông tin cảnh báo đến tất cả publisher mới khi vô tình gặp phải trường hợp này.

Từ thông tin của hội thảo, ACCESS Mobile hi vọng publisher hiểu hơn về chiến dịch mobile app cùng với những cách ghi nhận và lost đơn khi thực hiện affiliate. Tham khảo chiến dịch và bắt đầu kiếm tiền cùng mobile app TẠI ĐÂY!







Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

Ngày 27/11/2022, ACCESS Mobile là nền tảng tiếp thị liên kết thuộc ACCESSTRADE đã tổ chức offline với chủ đề” Tăng level với chiến dịch mobile app – Công thức kiếm trăm triệu trong 30 ngày”, thu hút nhiềuTìm hiểu về quy tắc theo dõi và khắc phục mất đơn trong Mobile App Affiliate dành cho người mới.

Share This Article
Leave a comment