Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Tổng Hợp Các Phương Pháp Cải Thiện Trải Nghiệm Người Dùng Mobile App

Tổng Hợp Các Phương Pháp Cải Thiện Trải Nghiệm Người Dùng Mobile App

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Marketing Team @ AppROI.co

Bạn có biết 25%

Marketing Team @ AppROI.co

egsOoucU5WZu00eYkHG56sEZXW0a

Bạn có biết 25% App được tải xuống chỉ được mở một lần sau khi hoàn tất việc download? Đa số người dùng không ngần ngại xóa các App mà họ không thấy hữu ích.

Điều này chắc chắn là do người dùng mobile app không chỉ quan tâm đến phiên bản di động của trang web khi họ tải xuống ứng dụng. Thay vào đó, họ tìm kiếm một trải nghiệm hoàn toàn độc đáo và hấp dẫn. Có rất nhiều ứng dụng có sẵn trên các cửa hàng ứng dụng. Vì vậy, việc lựa chọn và dành một số không gian trong thiết bị của người dùng cho một số ứng dụng nhất định cần cân nhắc và thời gian của họ. Do đó, họ muốn có một sản phẩm phù hợp với lựa chọn của họ và giúp cuộc sống của họ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn hoặc thú vị hơn, tùy thuộc vào danh mục của ứng dụng.

Bạn không thể bỏ qua trải nghiệm người dùng trong quá trình phát triển ứng dụng di động thành công. Phần lớn mọi người trên hành tinh truy cập Internet từ thiết bị di động của họ thay vì từ máy tính để bàn của họ. Không còn chấp nhận được việc các nhà thiết kế UX không chú ý đến phần lớn những người dùng đó. Điều bắt buộc là các nhà thiết kế di động phải thực hiện các phương pháp hay nhất về UX trên mobile app trong toàn bộ quá trình thiết kế.

5 Tips tăng trải nghiệm người dùng mobile ap

Tập trung vào mục tiêu của người dùng

Khi ai đó sử dụng mobile app hoặc trang web bằng smartphone, mục tiêu của họ có thể sẽ khác nhau so với khi họ sử dụng trang web trên máy tính để bàn truyền thống. Ví dụ: trong ứng dụng nhà hàng, khách có thể chỉ muốn thực hiện một số việc như xem thực đơn, đặt chỗ hoặc tìm chỉ đường. Thông thường, họ sẽ không cần phải tìm kiếm toàn bộ lịch sử của doanh nghiệp vì thông tin này có thể được ẩn trong menu.

Hãy đặt mình vào vị trí của những người dùng mobile app tiềm năng và suy nghĩ về những gì họ cần và muốn. Việc đăng nhập thường bị bỏ qua như một tính năng quan trọng mà các nhà thiết kế không xem xét. Ví dụ, các ứng dụng ngân hàng thường yêu cầu người dùng đăng nhập trước khi họ có thể làm bất cứ điều gì. Người dùng không thực sự cần đăng nhập cho một số tác vụ nhất định, chẳng hạn như tìm máy ATM gần nhất hoặc chi nhánh lân cận. Dễ dàng truy cập vào các tính năng còn là một cách tuyệt vời để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Giữ cho thiết kế tối giản nhất có thể

Điều quan trọng cần lưu ý là người dùng ứng dụng của bạn sẽ có các mục tiêu cụ thể. Khi gặp trở ngại, họ có thể gặp khó khăn và lãng phí thời gian nhiều hơn dự kiến, hoặc chưa tìm ra cách giải quyết tối ưu trong quá trình này. Ngoài ra, việc có quá nhiều chức năng và tính năng không mong muốn trong mobile app sẽ khiến khán giả bị choáng ngợp khi mở ứng dụng. Do đó, việc thiết kế một mobile app có khả năng sử dụng cao đòi hỏi một cách tiếp cận thiết kế đơn giản và tối giản.

Điều hướng trực quan

Điều hướng trên mobile app cần có sự trực quan cho người dùng. Các mobile app và trang web cần được thiết kế theo cách mà người dùng có thể nhanh chóng hiểu được cách chúng hoạt động. Điều này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các mẫu thiết kế và các biểu tượng dễ nhận biết, bao gồm menu rõ ràng, biểu tượng “trang chủ” trên màn hình chính và mục trò chuyện để nhắn tin. Bạn càng khiến người dùng phải nỗ lực để tìm kiếm thông tin trên trang web/app, thì họ càng có nhiều khả năng thoát khỏi trang web hoặc rời khỏi App và tìm kiếm thứ gì đó dễ dàng hơn.

Thêm tính nhất quán trong thiết kế Mobile App

Khi bạn sử dụng thiết kế tiêu đề và biểu tượng tùy chỉnh cho giao diện người dùng ứng dụng của mình, người dùng được đảm bảo rằng họ đang đi đúng hướng. Theo cách tương tự, một hệ thống điều hướng nhất quán mang lại trải nghiệm người dùng nhất quán. Mobile app của bạn sẽ khó hiểu hơn nếu bạn sử dụng các thiết kế phi thông thường, điều này sẽ khiến người dùng của bạn thất vọng. Để đảm bảo sự tin tưởng của người dùng, cần tuân thủ các quy ước trong thiết kế để giữ được sự nhất quán.

Thử nghiệm bản Beta và tiến hành cải tiến

Kiểm tra người dùng từ xa là cách tốt nhất để đánh giá khả năng sử dụng trên thiết bị di động. Sau khi sản phẩm của bạn đã được sử dụng, bây giờ bạn có thể nhận được phản hồi từ người dùng. Sau đó, các nhà phát triển app sẽ chú trọng vào việc đảm bảo chất lượng và loại bỏ bất kỳ lỗi nào họ tìm thấy. Do đó, thử nghiệm người dùng cho phép bạn xem xét App của mình từ quan điểm của người dùng, cũng như cho phép nhóm loại bỏ các vấn đề phát sinh.

Lời kết

Bằng cách kết hợp trải nghiệm người dùng tốt nhất hoặc các nguyên tắc thiết kế UX như một phần của mobile app, người dùng sẽ có trải nghiệm mobile app tổng thể tốt hơn. Mọi người dùng sẽ từ bỏ các ứng dụng và trang web không đáp ứng được nhu cầu của họ trong vài giây để chuyển sang những ứng dụng và trang web thân thiện với người dùng, trực quan và được sắp xếp hợp lý hơn.

Việc tìm kiếm các thiết kế di động tuyệt vời đã trở nên phổ biến hơn và kỳ vọng của người dùng thậm chí còn tăng cao hơn liên quan đến kết quả họ muốn từ các ứng dụng dành cho thiết bị di động của họ. Thiết kế mobile app không thể được coi là một tiện ích bổ sung hoặc một sự thay thế trong thế giới cạnh tranh ngày nay. Thay vào đó, nó đã trở thành thiết bị được sử dụng nhiều nhất để truy cập internet. Do đó, nó đòi hỏi cần có kế hoạch, chiến lược và nguồn lực cụ thể và rõ ràng ngay từ đầu.

* Nguồn: AppROI Marketing



Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Marketing Team @ AppROI.co

Bạn có biết 25%Tổng Hợp Các Phương Pháp Cải Thiện Trải Nghiệm Người Dùng Mobile App

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Học gì từ vụ “thất tình” của Highlands?
Next Post: Cà phê bán chạy nhờ biển quảng cáo biết… ngáp ❯

You may also like

Branding
Mỹ Hảo vs Sunlight: Cuộc chiến 2 thập kỷ trong bồn rửa bát
Tháng Một 3, 2023
Branding
Tay chơi mới đại náo thị trường thực phẩm
Tháng Một 3, 2023
Branding
Ông vua “mua chung” Groupon lao đao
Tháng Một 3, 2023
Branding
Leflair trở lại, lợi hại còn không?
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown