TOP CHART tháng 8/2016: Bảng xếp hạng những gì hot nhất trên social media

admin

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Trong tháng 8 này, Buzzmetrics tiếp tục công bố Bảng xếp hạng social media bao gồm Top 10 thương hiệu, Top 10 chiến dịch, Top 10 sự kiện và Top 10 n

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Trong tháng 8 này, Buzzmetrics tiếp tục công bố Bảng xếp hạng social media bao gồm Top 10 thương hiệu, Top 10 chiến dịch, Top 10 sự kiệnTop 10 người nổi tiếng trong thời gian từ 01/08/2016 – 31/08/2016.

Bảng xếp hạng Top Chart hoạt động dựa trên 2 tiêu chí chính: Mức độ nhận diện và Mức độ được yêu thích.

MỨC ĐỘ NHẬN DIỆN: Dựa trên Lượng bài viết và thảo luận được tạo ra trên social media, bao gồm Facebook, Forum, Youtube, Online News, Blog,…

– MỨC ĐỘ ĐƯỢC YÊU THÍCH BỞI CÔNG CHÚNG: Được xác định bằng Chỉ số yêu thích do Buzzmetrics đo lường, là kết quả phân tích chỉ số cảm xúc của các thảo luận để xác định tương quan giữa các thảo luận Tích cực, Tiêu cực và Trung lập.

Chỉ số cảm xúc = (Lượng thảo luận Tích cực – Lượng thảo luận Tiêu cực) / (Lượng thảo luận Tích cực + Lượng thảo luận Tiêu cực)

Chỉ số cảm xúc có giá trị từ -1 đến 1, giá trị càng cao thể hiện mức độ được yêu thích càng cao.

Các thương hiệu trong ngành hàng điện tử tiêu dùng tiếp tục là các thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trên social media trong tháng 8/2016. Ngoài ra, góp mặt trong top 10 còn có CGV do những vấn đề xoay quanh việc công chiếu phim Tấm Cám – Chuyện Chưa Kể vào đầu tháng.

Điều đáng chú ý trong bảng xếp hạng tháng 8 này là thương hiệu Samsung có đến 3 chiến dịch với lượng thảo luận rất lớn. Ngoài ra, nhờ vào việc tận dụng livestreaming video và sự quan tâm của giới trẻ về Horoscope trên social media, bảng xếp hạng tháng này có các chiến dịch mới với số lượng bài viết và thảo luận vượt trội so với tháng trước: OPPO – OPPO F1s, CLOSEUP – Yêu Phải Phiêu và LA VIE – La vie 12 chòm sao. Đặc biệt, 3 sản phẩm OPPO F1s, Galaxy J7 Prime và Xperia XA tạo được nhiều thảo luận do nằm trong cùng phân khúc và được ra mắt trong cùng một thời điểm.

*Chiến dịch của các thương hiệu có thể kéo dài nhiều tháng, dưới đây chỉ là thống kê lượng thảo luận và bài viết được tạo ra trong thời gian tháng 8/2016.

So với tháng 7, bảng xếp hạng top 10 người nổi tiếng tháng này có sự xuất hiện của Vũ Cát Tường do những vấn đề liên quan việc đạo nhạc trong nửa đầu tháng 8. Ngoài ra, Top 10 người nổi tiếng còn có sự thay đổi lớn khi Sơn Tùng đã thay thế vị trí thứ nhất của Khởi My trong suốt 5 tháng qua. Điều này được giải thích do MV “Chúng Ta Không Thuộc Về Nhau” của Sơn Tùng tạo được một lượng thảo luận khổng lồ không chỉ trên kênh Youtube mà trên các kênh social media khác. Bên cạnh đó, các thảo luận về The Face cũng giúp Mai Ngô, Hồ Ngọc Hà, Phạm Hương và Lan Khuê tiếp tục góp mặt trong top 10.

Ngoài ra, chỉ số yêu thích của Trấn Thành giảm xuống âm (% ý kiến tiêu cực lớn hơn % ý kiến tích cực) do những phản đối về việc sử dụng ảnh Lee Areum (cựu thành viên nhóm nhạc T-ara nổi tiếng tại Hàn Quốc) trong tiểu phẩm một cách thiếu tế nhị.

Nhờ vào các livestream video và các thông tin bên lề…., Đêm Chung Kết Hoa Hậu Việt Nam 2016 là sự kiện được nhắc đến nhiều nhất trên social media. Ngoài ra, Heineken Green Room – sự kiện âm nhạc EDM nổi tiếng của thương hiệu Heineken, cũng góp mặt trong top 10 với vị trí cao… Đặc biệt, trong tháng 8, mặc dù chiến dịch OPPO F1s có vị trí thấp hơn Galaxy Note 7 nhưng sự kiện ra mắt của sản phẩm này lại góp mặt trong top 10 nhờ vào các hoạt động livestream trên fanpage của OPPO và sự tham gia giới thiệu về sự kiện của nhiều người nổi tiếng.

Để thảo luận với tác giả bài viết liên hệ GIANG LÊ – Buzzmetrics Social media analyst: [email protected] hoặc
NHUNG NGUYEN – Buzzmetrics Marketing and Communication Manager: [email protected]

Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ lắng nghe theo dõi thương hiệu của bạn trên mạng xã hội, liên hệ PETER NGUYEN – Buzzmetrics Managing Director: 0977 550 665 hoặc [email protected]

Buzzmetrics là một giải pháp lắng nghe và nghiên cứu mạng xã hội (Social Listening) toàn diện nhất Việt Nam, có độ phủ toàn bộ các mạng xã hội trên thế giới và trong nước, bao gồm facebook, twitter, youtube, google+, instagram, linkedin, zing, zalo, noi.vn, hơn 1000 forums, 8000+ báo điện tử và blogs. Buzzmetrics được tin dùng bởi Coca-Cola, Samsung, Unilever và là đối tác chiến lược của các agencies hàng đầu như Ogilvy, Phibious, Leo Burnett, Maxus, Sofresh… Sự khác biệt của Buzzmetrics nằm ở khả năng nghiên cứu chuyên sâu theo từng ngành hàng, mang lại cho các thương hiệu các Insight chất lượng và thiết thực dựa trên phản hồi trong thời gian thực của người tiêu dùng.

www.buzzmetrics.vn

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Trong tháng 8 này, Buzzmetrics tiếp tục công bố Bảng xếp hạng social media bao gồm Top 10 thương hiệu, Top 10 chiến dịch, Top 10 sự kiện và Top 10 n

Share This Article
Leave a comment