Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • TOPBUZZ tháng 02/2017: Bảng xếp hạng những gì hot nhất trên social media

TOPBUZZ tháng 02/2017: Bảng xếp hạng những gì hot nhất trên social media

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Bảng xếp hạng TopBuzz là bảng xếp hạng đáng tin cậy dành cho các thương hiệu và agency, cung cấp những thông tin chất lượng và cập nhật nhất trên social media. Bảng xếp hạng tháng 2/2017 bao gồm Top 10 thươn

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Bảng xếp hạng TopBuzz là bảng xếp hạng đáng tin cậy dành cho các thương hiệu và agency, cung cấp những thông tin chất lượng và cập nhật nhất trên social media. Bảng xếp hạng tháng 2/2017 bao gồm Top 10 thương hiệu, Top 10 chiến dịch, Top 10 sự kiện và Top 10 người nổi tiếng trên các kênh truyền thông xã hội và báo điện tử trong thời gian từ 01/02/2017 – 28/02/2017.

Bảng xếp hạng TopBuzz hoạt động dựa trên 2 tiêu chí chính: Mức độ nhận diện và Mức độ được yêu thích.

– MỨC ĐỘ NHẬN DIỆN: Dựa trên Lượng bài viết và thảo luận – Total mention (Posts & comments) được tạo ra trên social media, bao gồm Facebook, Forum, YouTube, Online News, Blog,…

Ngoài ra, từ tháng 09/2016, Mức độ nhận diện còn được xác định dựa trên Tổng lượng tương tác (Like + Share + Comment), tuy nhiên việc xếp hạng vẫn dựa trên Lượng bài viết và thảo luận, vì chỉ số Like và Share có thể dễ dàng được khuếch đại và có thể khó kiểm tra liệu lượng Like và Share này có thực sự được tạo bởi những người dùng Facebook thực sự hay không.

– MỨC ĐỘ ĐƯỢC YÊU THÍCH BỞI CÔNG CHÚNG: Được xác định bằng Chỉ số yêu thích do Buzzmetrics đo lường, là kết quả phân tích chỉ số cảm xúc của các thảo luận để xác định tương quan giữa các thảo luận Tích cực, Tiêu cực và Trung lập.

Chỉ số cảm xúc = (Lượng thảo luận Tích cực – Lượng thảo luận Tiêu cực) / (Lượng thảo luận Tích cực + Lượng thảo luận Tiêu cực)

Chỉ số cảm xúc có giá trị từ -1 đến 1, giá trị càng cao thể hiện mức độ được yêu thích càng cao.

Samsung trở thành thương hiệu được nói đến nhiều nhất trên social media với hàng loạt hoạt động quảng bá nổi bật diễn ra trong tháng 2. CGV có mặt trong top 10 khi các vấn đề về việc cắt các phân cảnh trong những bộ phim gây ra tranh cãi trên mạng xã hội. Adidas cũng góp mặt trở lại trong bảng xếp hạng khi thương hiệu đẩy mạnh hoạt động trên social media trong tháng 2 với nhiều chương trình quảng bá các dòng sản phẩm mới trên trang fanpage thương hiệu và những người nổi tiếng.

*Bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu không bao gồm chỉ số Tổng lượng tương tác, vì số liệu về Lượng bài viết và thảo luận chỉ tính dựa trên bài viết và thảo luận thực sự có nói tới thương hiệu (brand mentions), chứ không tính các thảo luận bên dưới các bài viết (post).

TOPBUZZ1 1490240084

Nhìn chung, các chiến dịch của ngành hàng điện tử tiêu dùng chiếm lĩnh bảng xếp hạng Top 10 chiến dịch trong tháng 2; trong đó, 3 chiến dịch của Samsung – Galaxy A (2017), Galaxy S7/S7 Edge và Galaxy J là 3 chiến dịch được nói đến nhiều nhất. Chiến dịch Galaxy A (2017) cũng là chiến dịch có tổng lượng tương tác cao nhất, với phần lớn đến từ lượt like đến từ các trang fanpage của những người nổi tiếng trong hoạt động quảng bá sản phẩm này.

Ngoài ra, Biti’s Hunter (Biti’s), Juno 8/3 (Juno), Chắp cánh yêu thương 2017 (Jetstar) và Nghỉ xíu để yêu (Kitkat) cũng là những chiến dịch đáng chú ý trong tháng 2 vừa qua.

TOPBUZZ2 1490240106

Sơn Tùng M-TP tiếp tục là người nổi tiếng được nói đến nhiều nhất và có tổng lượng tương tác cao nhất trên social media khi sản phẩm âm nhạc mới cho Valentine – Nơi Này Có Anh gây ra tiếng vang lớn trong cộng đồng âm nhạc. Bên cạnh đó, nhờ vào các hoạt động nghệ thuật nổi bật trong tháng, Đông Nhi và Ngọc Thảo cũng quay trở lại top 10 với lượng bài viết và thảo luận khá lớn. Ginô Tống lần đầu có mặt trong bảng xếp hạng khi các thông tin về phần tiếp theo của series phim học đường – Phim Cấp 3 nhận được nhiều sự chú ý.

TOPBUZZ3 1490240121

V.league 2017 tiếp tục là sự kiện được nói đến nhiều nhất trên social media. Đây cũng là sự kiện có tổng lượng tương tác cao nhất, phần lớn đến từ lượt like ở các bài đăng cập nhật tin tức về giải đấu. Đặc biệt, hai sự kiện của Samsung trong hoạt động quảng bá sản phẩm Galaxy A (2017): Đêm đỉnh cao The Ultimate Avà Dạ Tiệc Công Nghệ Galaxy A 2017 cũng có mặt trong top 10 sự kiện.

Ngoài ra, tháng 2 còn có nhiều sự kiện vui chơi cho giới trẻ như Thị trấn tuyết, Disney on ice, Sắc màu Nhật Bản hay Japan Sakura Festival.

TOPBUZZ4 1490240132

Để thảo luận với tác giả bài viết liên hệ GIANG LÊ – Buzzmetrics Social media analyst: [email protected] hoặc NHUNG NGUYEN – Buzzmetrics Marketing and Communication Manager: [email protected].

Nếu bạn muốn sử dụng dịch vụ lắng nghe theo dõi thương hiệu của bạn trên mạng xã hội, liên hệ PETER NGUYEN – Buzzmetrics Managing Director: 0977 550 665 hoặc [email protected]

Buzzmetrics là một giải pháp lắng nghe và nghiên cứu mạng xã hội (Social Listening) toàn diện nhất Việt Nam, có độ phủ toàn bộ các mạng xã hội trên thế giới và trong nước, bao gồm facebook, twitter, youtube, google+, instagram, linkedin, zing, zalo, noi.vn, hơn 1000 forums, 8000+ báo điện tử và blogs. Buzzmetrics được tin dùng bởi Coca-Cola, Samsung, Unilever và là đối tác chiến lược của các agencies hàng đầu như Ogilvy, Phibious, Leo Burnett, Maxus, Sofresh… Sự khác biệt của Buzzmetrics nằm ở khả năng nghiên cứu chuyên sâu theo từng ngành hàng, mang lại cho các thương hiệu các Insight chất lượng và thiết thực dựa trên phản hồi trong thời gian thực của người tiêu dùng.

www.buzzmetrics.com

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

MarCom Manager @ Buzzmetrics

Bảng xếp hạng TopBuzz là bảng xếp hạng đáng tin cậy dành cho các thương hiệu và agency, cung cấp những thông tin chất lượng và cập nhật nhất trên social media. Bảng xếp hạng tháng 2/2017 bao gồm Top 10 thươn

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Các chủ shop dần lấn sân sang kênh bán hàng Zalo
Next Post: BSI Top10: Bảng xếp hạng social media tháng 10/2017 ❯

You may also like

Branding
Tuyên bố chính thức của Trung Nguyên về những tin đồn thất thiệt
Tháng Một 3, 2023
Branding
Toyota đầu tư 1 tỷ USD vào Grab
Tháng Một 3, 2023
Branding
Đưa thiết bị di động vào hoạt động tiếp thị B2B
Tháng Một 3, 2023
Branding
5 cách đón đầu xu hướng bao bì trong tương lai
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown