Trade Marketing – không đơn thuần chỉ là tiếp thị tại điểm bán?

admin

RIO Creative

Tháng 10 này, tạp chí Marketing & Design GAM7 quay trở lại với phiên bản 2.0. Mở đầu là GAM7 Book No.7 với chủ đề Trade Marketing, sẽ mang đến môt góc nhìn tổng quan về tiếp thị thương mại, cũng như sự chuyển biến của hoạt

RIO Creative

Tháng 10 này, tạp chí Marketing & Design GAM7 quay trở lại với phiên bản 2.0. Mở đầu là GAM7 Book No.7 với chủ đề Trade Marketing, sẽ mang đến môt góc nhìn tổng quan về tiếp thị thương mại, cũng như sự chuyển biến của hoạt động này trong thời đại công nghệ số, qua 19 bài viết chuyên môn đến từ 16 chuyên gia đầu ngành.

Nếu hình dung về Trade Marketing như một tảng băng, thì những thứ mà khách hàng thấy khi bước chân vào cửa hàng mới chỉ là phần nổi. Và để tất cả những “phần nổi” đó tác động tới hành vi mua của khách; nhà sản xuất, nhà phân phối, và Marketer phải phối hợp cùng nhau thực hiện một hệ thống các hoạt động chiến lược ở “phần chìm”. Bởi chỉ khi “phần nổi” được nâng đỡ và gắn kết chặt chẽ với “phần chìm”, Trade Marketing mới có khả năng đem lại hiệu quả.

Vậy những “phần nổi”, “phần chìm” đó chính xác là những gì, bao gồm các hoạt động nào? Và làm sao để thực hiện tốt những hoạt động ở cả hai phần “chìm nổi” của tảng băng đồ sộ đó?

Đó luôn là một câu hỏi lớn nan giải, và chưa có bất cứ cuốn sách chuyên ngành nào tại Việt Nam mang lại một câu trả lời “đã” nhất cho người trong cuộc.

Và đó là lí do mà GAM7 lựa chọn chủ đề Trade Marketing cho lần quay trở lại này. GAM7 Book No.7 tập hợp 19 bài viết với sự tham gia của 16 tác giả là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Trade Marketing, cùng các lĩnh vực liên quan như Truyền thông, Thương hiệu, Thiết kế sáng tạo. Mỗi chuyên gia khai thác một khía cạnh khác nhau, bài toán về Trade Marketing vì thế cũng được tháo gỡ ở nhiều điểm nút để bạn đọc có một cái nhìn đa diện và tổng quan nhất.

GAM7 No.7 sẽ dẫn dắt bạn đi từ những kiến thức căn bản và tổng quan nhất về thị trường, khách hàng, kênh phân phối… qua các bài viết chuyên sâu từ các chuyên gia lâu năm trong ngành như tác giả Đặng Thúy Hà (Consumer Insight Director, Nielsen Việt Nam), tác giả Huy Hoàng (Commercial Director, Kanta Worldpanel Việt Nam). Cùng với đó là các góc nhìn mới mẻ về tiếp thị thương mại như “Khi doanh nghiệp non-FMCG làm Trade Marketing” (tác giả Phạm Vũ Tùng, Markeing Director, Davines – Tigi Việt Nam), hay “Start-up và SME có cần Trade Marketing?” (tác giả Nguyễn Quang Hiệp, Product Brand Manager, Wilmar Marketing CLV).

GAM7 Book No.7 cũng đánh dấu sự hợp tác lần đầu với các chuyên gia đến từ nước ngoài. Tác giả Mike Anthony (Founder, Global CEO Engage Consultants) trong bài viết “Bứt phá doanh số bán lẻ nhờ Shopper Marketing 2.0” đã chia sẻ “Chúng ta đang dần chứng kiến sự biến mất của thế hệ Marketing truyền thống”. Trong GAM7 số này, người đọc sẽ lần lượt tiếp cận và cập nhật những xu hướng mới như “Số hóa Tiếp thị thương mại” (tác giả Đoàn Thái Kiên, CEO YouNet Digital), hay “Tiếp thị thương mại cho Thương mại điện tử” (tác giả Thông Phạm và Trang Triệu đến từ Lazada).

Các bài viết về truyền thông cũng sẽ mang tới những nhìn nhận thú vị và hữu ích. Bài viết “Tài sản truyền thông thương hiệu” của tác giả Hồ Công Hoài Phương chắc chắn là một bài viết bạn không thể bỏ qua. Trong khi đó, bài viết “Instore Communication: Cuộc trò chuyện không lời” của tác giả Tiền Gia Trí sẽ khám phá cuộc trò chuyện âm thầm giữa thương hiệu với người mua thông qua bao bì, vị trí đặt banner hay cách xếp đặt sản phẩm trên kệ hàng. Bạn đọc cũng có thể tìm thấy những bí quyết để viết Call to Action đúng chất “Trade Marketing” được hệ thống một cách hóm hỉnh thông qua hình thức của một bảng cửu chương, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ ứng dụng từ bài viết “Bảng cửu chương hành động” của tác giả Huỳnh Vĩnh Sơn.

Bên cạnh tăng cường tính chuyên môn cho bài viết, GAM7 Book No.7 cũng được đầu tư cải tiến về kích thước, phong cách thiết kế, phân cấp tầng thông tin nhằm mang tới bạn đọc hành trình thoải mái và thú vị nhất xuyên suốt cuốn sách. Artwork “Trade trong chợ” từ GAM Studio cũng là một điểm đến không nên bỏ qua. Cùng lật mở và trải nghiệm một góc quan sát đáng yêu và hài hước về chợ – kênh truyền thống không thể thiếu của người Việt, sẽ mang tới bạn đọc sự thư giãn khi sáng tạo, hình ảnh và thiết kế kết hợp cùng nhau.

Không chỉ đơn thuần là tạp chí chuyên ngành, GAM7 thể hiện đầy đủ những màu sắc riêng, độc đáo và cá tính của cộng đồng Marketer và Designer trẻ tại Việt Nam. Dù bạn là ai trong cộng đồng sáng tạo, cũng đừng bỏ lỡ ấn phẩm đặc biệt này! Truy cập ngay http://book.rio.vn/products/gam7-book-no-7-trade-marketing để sở hữu cuốn sách đầu tiên về Trade Marketing tại Việt Nam!

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

RIO Creative

Tháng 10 này, tạp chí Marketing & Design GAM7 quay trở lại với phiên bản 2.0. Mở đầu là GAM7 Book No.7 với chủ đề Trade Marketing, sẽ mang đến môt góc nhìn tổng quan về tiếp thị thương mại, cũng như sự chuyển biến của hoạt

Share This Article
Leave a comment