Trang chủ là gì? Tất cả những điều cần biết khi thiết kế trang chủ website

admin

Giải pháp thiết kế website chuẩn SEO, đa ngành nghề
Trong thiết kế website trang chủ (homepage) là một trong những thành tố quan trọng, được cả người thiết kế và doanh nghiệp quan tâm rất nhiều. Nếu bạn vẫn chưa nắm rõ kiến thức về trang chủ nh

Giải pháp thiết kế website chuẩn SEO, đa ngành nghề

Trong thiết kế website trang chủ (homepage) là một trong những thành tố quan trọng, được cả người thiết kế và doanh nghiệp quan tâm rất nhiều. Nếu bạn vẫn chưa nắm rõ kiến thức về trang chủ như trang chủ là gì? Chức năng chính của trang chủ hay những điểm cần lưu ý trang chủ website là gì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Sapo.vn.

1. Trang chủ là gì?

Trang chủ là gì? Trang chủ (home page) chính là nơi đầu tiên khách hàng đặt chân đến khi truy cập vào tên miền (domain) website của bạn. Nếu ví website là ngôi nhà thì trang chủ đóng vai trò như phòng khách. Tại đây, người truy cập có thể tìm kiếm những nội dung mà mình cần như: Sản phẩm, giới thiệu công ty, chính sách, liên hệ, danh sách đối tác tin cậy.

Ví dụ: Khi bạn truy cập trang chủ của Sapo thông qua tên miền Sapo.vn, ngay lập tức bạn sẽ thấy hiển thị trang chủ như hình đây.

Trên trang chủ của Sapo, bạn có thể lựa chọn những điều hướng mà muốn ví dụ: Sản phẩm (Pos, Web, FnB, Go…), Tiện ích, bảng giá, khách hàng, blog, trợ giúp. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đăng ký dùng thử các sản phẩm của Sapo cũng như cập nhật nhanh các tin tức nóng hổi ngay tại trang chủ.

Chính bởi cơ hội để tạo ra chuyển đổi tại trang chủ rất lớn, vậy nên doanh nghiệp, chủ cửa hàng khi thiết kế website cần đặc biệt lưu ý giao diện và nội dung của trang chủ để tạo cảm xúc tích cực cho người truy cập ngay từ lần đầu tiên.

2. Chức năng chính của home page là gì?

Như đã nói ở trên, trang chủ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc tạo dấu ấn cho khách hàng khi truy cập website của bạn. Sau đây là một số những chức năng quan trọng của trang chủ mà bạn có thể tham khảo.

– Cung cấp nội dung quan trọng nhất: Tại tất cả các trang chủ đều có sẵn các category lớn và category phụ. Các category này đều đảm bảo cung cấp đủ cho khách hàng những nội dung trọng tâm, liên quan trực tiếp đến sản phẩm/ dịch vụ công ty và quyền lợi của khách hàng. 

– Điều hướng khách hàng: Trang chủ có chức năng định hướng và điều hướng khách hàng khi truy cập vào website của mình. Chủ doanh nghiệp có thể điều chỉnh luồng đi của khách thông qua các chuyên mục nhỏ được gắn trong các ​​​​category lớn. Hoặc cũng có thể đặt các box để lại thông tin để người truy cập chủ động tương tác với website ngay tại trang chủ.

– Mang đến những trải nghiệm thân thiện cho khách hàng: Tại trang chủ thường được tích hợp các thanh điều hướng thông minh giúp khách hàng nhanh chóng tìm được thông tin mình cần. Tốc độ tìm kiếm, hành trình thao tác càng ngắn càng tạo cho khách hàng sự dễ chịu, thoải mái khi trải nghiệm website. Chủ cửa hàng, chủ doanh nghiệp sẽ dễ dàng thu thập được tệp khách hàng quen thuộc cho website của mình.

– Tốt cho SEO: Tất nhiên, một kế hoạch SEO thành công phải dựa vào rất nhiều yếu tố, nhưng trang chủ được coi là “mắt xích” quan trọng xuyên suốt quá trình SEO website. Giao diện trang chủ càng hiện đại, càng tối ưu kết hợp cùng những trải nghiệm tuyệt vời của khách hàng sẽ tạo ra nhiều cơ hội để Google có những đánh giá tốt về trang web của bạn.

Xem thêmSEO on-page là gì? 10 cách tối ưu SEO on-page giúp website thăng hạng 

3. 3 lý do chủ website nên quan tâm đến trang chủ là gì?

Sau tất cả những định nghĩa trang chủ là gì, chức năng chính của trang chủ là gì phía trên vẫn khiến bạn lăn tăn có nên đầu tư nhiều vào trang chủ hay không, sau đây chính là 3 lý do công ty, doanh nghiệp nên quan tâm đến trang chủ.

Có thể bạn không tin nhưng những khảo sát đã cho thấy rằng, hơn 80% người trải nghiệm website lần đầu tiên sẽ đánh giá công ty doanh nghiệp thông qua những gì họ thấy trên trang chủ. Cho dù sản phẩm hay dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn tốt đến đâu nhưng trang chủ kém thẩm mỹ, nội dung sơ sài, không tối các category, khó thao tác… sẽ khiến khách hàng cảm thấy bạn không thực sự đầu tư cho kênh online này, kéo theo việc giảm uy tín thương hiệu, nghi ngờ về chất lượng sản phẩm là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Trong phần trang chủ là gì phía trên, Sapo có đề cập rằng trang chủ được ví như phòng tiếp khách online của công ty/ doanh nghiệp. Mỗi ngày sẽ có hàng ngàn lượt người truy cập vào trang chủ, và việc mà các chủ website nên làm chính là “tiếp đãi” các vị khách này bằng những nội dung tuyệt vời ngay tại home page. Khách hàng càng thoải mái tại đây, doanh nghiệp càng có thêm nhiều cơ hội để khai thác thông tin chi tiết từ tệp khách hàng tiềm năng này.

Bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí chạy quảng cáo nếu như website sở hữu một trang chủ được tối ưu về cả mặt hình ảnh và nội dung. Trang chủ thu hút sẽ níu giữ chân khách hàng ở lại, tìm hiểu sâu hơn về các sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Nếu tận dụng được nguồn lực từ trang chủ chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi thành doanh số trên kênh website sẽ được cải thiện rất nhiều.

4. Những điểm cần lưu ý trang chủ là gì?

Một trang chủ được đánh giá có hiệu quả cần đáp ứng rất nhiều điều kiện. Sau đây là những điều bạn cần lưu ý về trang chủ khi thiết kế trang chủ website.

– Giao diện trang chủ thiết kế bắt mắt, hiện đại và đặc biệt việc sử dụng màu sắc trên trang chủ cần phù hợp với các tiêu chí về nhận diện thương hiệu.

– Các module, ​​​​category, vị trí các button, thanh menu cần được sắp xếp một cách logic, hài hoà, dễ nhìn để khách hàng dễ dàng theo dõi các thông tin mà doanh nghiệp cung cấp trang chủ.

– Trang chủ cần lựa chọn những font chữ dễ đọc, dễ nhìn phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

– Hình ảnh trên trang chủ sắc nét, mang những nét đặc trưng và đúng tinh thần của doanh nghiệp.

– Thiết kế trang chủ cần đảm bảo UX-UI, mọi thao tác đều thân thiện, dễ dùng. Ngoài ra, giao diện thiết kế chuẩn SEO cũng là một trong những điều kiện mà bạn cần tham khảo cho trang chủ của mình.

– Tất cả những nội dung trên trang chủ phải chính xác, tổng hợp tất cả những ý chính mà doanh nghiệp muốn truyền đạt đến khách hàng của mình. Tránh lan man, dài dòng gây mất tập trung cho người truy cập.

Xem thêm: Website là gì? 4 thành phần của website và cách phân loại website

Tổng kết

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp thắc mắc (home page) trang chủ là gì, chức năng cũng như vai trò của trang chủ là gì? Và các lưu ý khi thiết kế trang chủ website. Hy vọng tất cả kiến thức Sapo cung cấp trong bài đã giúp bạn có cái nhìn khách quan về trang chủ. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website bán hàng và lăn tăn về vấn đề thiết kế trang chủ, hãy tham khảo dịch vụ thiết kế website của Sapo Web tại đây.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tìm chúng tôi trên Facebook

Tìm chúng tôi trên Youtube

Bắt đầu dùng thử miễn phí 7 ngày

Công ty cổ phần công nghệ Sapo (Sapo Technology JSC)

Trụ sở Tầng 6 – Tòa nhà Ladeco – 266 Đội Cấn – Phường Liễu Giai – Quận Ba Đình – TP Hà Nội

Chi nhánh Lầu 3 – Tòa nhà Lữ Gia – Số 70 Lữ Gia – Phường 15 – Quận 11 – TP Hồ Chí Minh

Chi nhánh Số 83 Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường Khuê Trung – Quận Cẩm Lệ – TP Đà Nẵng

Chi nhánh Xem thêm 24 chi nhánh của Sapo trên toàn quốc

Tổng đài tư vấn mua hàng: 1800 6750

Tổng đài hỗ trợ sử dụng: 1900 6750

Tổng đài hỗ trợ vận chuyển: 1900 6719

Email: [email protected]

Từ 7h00 – 22h00 các ngày từ thứ 2 đến Chủ nhật

Liên hệ hợp tác

Tel: (84-24) 7308 6880 (máy lẻ 333)

Email: [email protected]

Copyright © 2021 Sapo.vn
– Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất Việt Nam

© Copyright 2008 – 2021

Giải pháp thiết kế website chuẩn SEO, đa ngành nghề
Trong thiết kế website trang chủ (homepage) là một trong những thành tố quan trọng, được cả người thiết kế và doanh nghiệp quan tâm rất nhiều. Nếu bạn vẫn chưa nắm rõ kiến thức về trang chủ nhTrang chủ là gì? Tất cả những điều cần biết khi thiết kế trang chủ website

Share This Article
Leave a comment