Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Tượng đài Sharp của Nhật Bản đang thoi thóp chờ chết?

Tượng đài Sharp của Nhật Bản đang thoi thóp chờ chết?

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Sharp đang rơi vào tình trạng khốn đốn tận cùng khi giá cổ phiếu của hãng xuống thấp nhất trong vòng 50 năm và phải bán tòa nhà trụ sở chính được xây dựng từ gần 1 trăm năm trước.

Giá cổ phiếu của Sharp xuống mức thấp nhấ

Sharp đang rơi vào tình trạng khốn đốn tận cùng khi giá cổ phiếu của hãng xuống thấp nhất trong vòng 50 năm và phải bán tòa nhà trụ sở chính được xây dựng từ gần 1 trăm năm trước.

Giá cổ phiếu của Sharp xuống mức thấp nhất trong vòng 50 năm vào ngày 2/11 vừa qua. Hiện tại, các nhà đầu tư đều tỏ ra lo ngại về tương lai của tập đoàn này. Cụ thể, giá cổ phiếu của công ty đã giảm 7 yen, tương đương 5% xuống còn 126 yen và kết trúc phiên giao dịch ngày 2/11 ở mức 129 yen.

Được biết, giá cổ phiếu của Sharp chứng kiến mức sụt giảm kỷ lục như trên ngay sau tuyên bố từ phía công ty cho biết họ đang phải gánh khoản lỗ ròng 83,6 tỷ yen (tương đương 681 triệu USD) riêng trong nửa giai đoạn từ tháng 4 tới tháng 9.

Việc này kéo theo lợi nhuận giảm mạnh, thấp hơn cả mức 4,7 tỷ yen của năm trước. Công ty cũng tuyên bố khoản thua lỗ hoạt động 25,1 tỷ yen, giảm so với mức 29,2 tỷ USD hồi đầu năm.

87155sharp 1447230656

Ảnh: adad1ch

4 ngày trước khi báo cáo kết quả kinh doanh của công ty được công bố, Sharp cũng đã hạ dự báo về các chỉ số trong báo cáo tài chính. Tuy nhiên, công ty này vẫn thất bại trong việc đạt được lợi nhuận hoạt động 10 tỷ yen như đã nói vào tháng 5.

Cùng ngày, chủ tịch công ty là ông Kozo Takahashi đã gửi lời động viên tới toàn bộ nhân viên. Trong email, ông nói rằng đang có một vài tín hiệu cho thấy sự cải thiện. Ông cũng nhấn mạnh, doanh số bán sản phẩm máy lọc không khí mới của công ty sẽ tăng. “Hãy cùng cố gắng làm việc để tạo ra một công ty Sharp hoàn toàn mới”.

Tuy nhiên, mặc cho những lời động viên tích cực đó, các nhân viên công ty thực sự rất rối bời về Takahashi. Thực tế, họ đang mong muốn nhà lãnh đạo này có thể giải thích rõ ràng hơn về tầm nhìn chiến lược cụ thể để cứu công ty thay vì những hy vọng viển vông.

Một số khác thì cho rằng email của Takahashi không đề cập đến vấn đề tái cấu trúc bộ máy công ty. Chẳng hạn như việc bán mảng kinh doanh màn hình tinh thể lỏng. Nếu mảng kinh doanh LCD vốn là trụ cột của công ty tiếp tục thua lỗ, không có lý do gì để giữ lại cả.

Về phía các nhà đầu tư, họ lo ngại rằng công ty này không còn đủ khả năng để huy động vốn. Kể từ mùa hè năm nay, Sharp đã thảo luận về việc viện trợ vốn cho mảng kinh doanh LCD từ tập đoàn Hon Hai của Đài Loan và một tổ chức thuộc sở hữu của chính phủ Nhật Bản là Innovation Network Corporation (INC).

Xem xét về tình hình lợi nhuận của công ty, rất có thể Sharp đã kêu gọi 1 khoản viện trợ vốn từ INC. Tuy nhiên, trước mặt báo giới, sự việc lại được mô tả lại theo chiều hướng hoàn toàn khác. “Chúng tôi đang làm việc với rất nhiều công ty” về vấn đề hợp tác nguồn vốn cho mảng kinh doanh LCD, ông Takahashi phát biểu trước phóng viên sau buổi công bố kết quả kinh doanh vừa qua.

87155kozotakahashi 1447230881

ông Kozo Takahashi, chủ tịch của Sharp. Ảnh: Getty Images/David Becker

Tuy nhiên, dù thừa nhận rằng Sharp đang cân nhắc nhiều lựa chọn nhưng ông Takahashi lại nói rằng không muốn công ty của mình nhận bất kỳ khoản viện trợ vốn nào.

Xem xét đến tình hình tài chính của công ty, có vẻ như thời gian sống sót của Sharp không còn nhiều. “Nhìn vào dòng tiền có thể thấy đến cuối năm nay hay ngay trong năm tài chính này số phận công ty sẽ được định đoạt và nhiều khả năng phải phá sản”, theo Yasuo Nakane – một chuyên gia phân tích tại Mizuho Securites. Cũng theo Nakane, báo cáo kinh doanh của công ty không hề có bất kỳ điểm tươi sáng nào cả.

Trước đó vào tháng 5, ông Takahashi đã thẳng thừng bác bỏ ý kiến cho rằng mảng kinh doanh màn hình LCD của Sharp không cần nhận viện trợ vốn. Tuy nhiên, chỉ 3 tháng sau đó, ông đã lại úp mở về khả năng này.

Nỗ lực tái cấu trúc toàn bộ công ty cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới nhân viên. Mùa xuân năm nay, Sharp đã quyết định bán toà nhà trụ sở chính vốn được xây dựng từ 1 thế kỷ trước tại Osaka. Tới tháng 9, 3.200 nhân viên, tương đương hơn 10% công nhân của Sharp làm việc tại Nhật Bản đã phải rời công ty thông qua một chương trình nghỉ hưu tự nguyện.

Trong khi đó, chủ tịch Takahashi nói rằng đã thăm dò ý kiến tại văn phòng kể từ tháng 10 và không nhân viên nào bình luận về phong cách lãnh đạo của ông. Ông khẳng định sẽ nâng cao tinh thần và giữ nhiệt huyết công ty ở mức cao.

Vân Đàm / Nikkei

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Sharp đang rơi vào tình trạng khốn đốn tận cùng khi giá cổ phiếu của hãng xuống thấp nhất trong vòng 50 năm và phải bán tòa nhà trụ sở chính được xây dựng từ gần 1 trăm năm trước.

Giá cổ phiếu của Sharp xuống mức thấp nhấ

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Nguyễn Thu Phong: Không ai kinh doanh một mình được
Next Post: Emerald – Linked By Isobar giới thiệu khái niệm truyền thông mới: Digital Activation ❯

You may also like

Branding
Cháo ăn liền: Món “ngon” mới của FMCG
Tháng Một 3, 2023
Branding
Toyota hiến kế “nội địa hóa” Toyota chỉ chọn được 4 trong số 29 nhà cung cấp là từ công ty Việt Nam, cho thấy năng lực của công ty việt còn yếu. Ở phân khúc xe con (từ 9 chỗ trở xuống), không phải Thaco, Thành Côn
Tháng Một 3, 2023
Branding
Câu chuyện xây dựng nền tảng bán hàng trực tuyến tại Đông Nam Á của một startup Việt Được thành lập từ năm 2016 tại Singapore với 6 nhân sự đều là người Việt, sau 4 năm không ngừng hoàn thiện và phát triển, Ecomobi đã có mặt tại 6
Tháng Một 3, 2023
Branding
Cựu CEO của Ogilvy & Mather nói về thương hiệu cá nhân
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown