Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Tương lai của nền tảng quản lý dữ liệu (DMPs) trong thế giới không còn cookies

Tương lai của nền tảng quản lý dữ liệu (DMPs) trong thế giới không còn cookies

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Marketing Team @ AppROI.co

Data Management Platforms (DMPs – nền tảng quản lý dữ liệu) vẫn luôn là một phần công việc quan trọng của các marketers. Tuy vậy việc rời bỏ cookie của bên thứ ba đang đe doạ tương lai của DMPs. Dưới đây là mộ

Marketing Team @ AppROI.co

Data Management Platforms (DMPs – nền tảng quản lý dữ liệu) vẫn luôn là một phần công việc quan trọng của các marketers. Tuy vậy việc rời bỏ cookie của bên thứ ba đang đe doạ tương lai của DMPs. Dưới đây là một số thông tin mà marketers nên biết để tận dụng DMPs một cách phù hợp.

Hiện nay, hàng loạt các nền tảng quản lý dữ liệu phải đối mặt với rào cản tồn tại khi cookie của bên thứ ba bắt đầu biến mất. Tương lai của các DMP sẽ ra sao nếu không có cookie?

DMPs cho phép các tổ chức thu thập một lượng lớn dữ liệu lấy khách hàng làm trọng tâm cho marketing và quảng cáo trực tuyến. Trước đây, chúng phụ thuộc vào dữ liệu của bên thứ ba, vì vậy những lo ngại về quyền riêng tư xung quanh cookie đã đe doạ tương lai của DMP. Marketers tự hỏi làm thế nào DMPs có thể phát triển mà vẫn phù hợp khi cookie của bên thứ ba dần biến mất.

DMP là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong hệ thống marketing, cho phép các chiến dịch phân chia người tiêu dùng thành các đối tượng được xác định rõ ràng để cải thiện thông điệp được nhắm mục tiêu. Các tổ chức không sử dụng dữ liệu khách hàng ở cấp độ này sẽ gặp bất lợi trong cạnh tranh.

DMP lưu trữ thông tin khách hàng, bao gồm:

Data pipelines này được thu thập từ lượt truy cập trang web, biểu mẫu đăng ký và các nguồn trực tuyến khác lấp đầy kho lưu trữ của DMP, sau đó marketers có thể phân tích dữ liệu và gửi cho từng khách hàng với những thông điệp phù hợp.

Khi một lượng lớn data đã được thu thập, DMP cũng sẽ phát triển. Mặc dù nó đã tồn tại dưới nhiều hình thức khác nhau trước khi có internet, nhưng DMP đã đạt được bước tiến với công nghệ Cloud, cho phép tối ưu những lưu trữ lớn, mở rộng đáng kể dung lượng của DMP và tiết kiệm chi phí.

Bất chấp những lợi ích của công nghệ DMP, DMP vẫn phải đối mặt với một thách thức lớn vì phụ thuộc vào dữ liệu của bên thứ ba. Cụ thể, DMP sử dụng cookie của bên thứ ba để theo dõi các hình thức xem và lướt trình duyệt của khách hàng.

Hầu hết các quảng cáo kỹ thuật số sử dụng cookie theo dõi, vì vậy bất kỳ trang web nào tải mã của máy chủ bên thứ ba đều có thể truy cập vào dữ liệu đó. Quyền truy cập của bên thứ ba có nghĩa là dữ liệu của khách hàng có thể kết nối với các công ty mà họ không biết.

Google đã có kế hoạch loại bỏ cookie của bên thứ ba và giải quyết các lo ngại về quyền riêng tư trên toàn cầu, trong khi Apple và Mozilla đã thực hiện các thay đổi để loại bỏ hỗ trợ này. Sự thay đổi này vừa là một xu hướng vừa là một vấn đề nên tuân thủ, vì các quy định GDPR và CCPA đã đưa ra các quyền của người tiêu dùng và các hạn chế kinh doanh mới. Tuy nhiên, việc bỏ cookie đe doạ tương lai của DMP.

Tuy nhiên, DMP vẫn còn cơ hội để sống sót giữa sự thay đổi mang tính quyết định này. Các nhà cung cấp DMP có thể thực hiện một số cách như thay đổi nguồn dữ liệu và xây dựng data pipelines mới.

Các rào cản đối với cookie của bên thứ ba không ảnh hưởng đến dữ liệu của bên thứ nhất, vì vậy điều này cũng đáng tin cậy hơn. DMP vẫn thu thập và phân tích dữ liệu của bên thứ nhất, vì vậy các nhà cung cấp có thể cải thiện việc sử dụng DMP, tinh chỉnh hành trình của khách hàng và nâng cao CX để tăng cường lượng dữ liệu và insights thu thập được.

e91c12 7af2bec1a99a48f2b265cd74d471bdd0~mv2

Marketers nên tận dụng nguồn dữ liệu của bên thứ nhất trong mọi trường hợp. Có thể kể đến một số lợi ích bao gồm những cải tiến trong cách tổ chức tiếp cận, thu hút và chuyển đổi khách hàng. Tiếp xúc trực tiếp và tương tác trực tuyến mang lại dữ liệu mạnh mẽ hơn về lượt thích/không thích và hành vi của khách hàng, giúp cải thiện CX dễ dàng hơn.

Nếu Google không dùng cookie của bên thứ ba, thì data pipelines khách hàng sẽ thay đổi. Dữ liệu trong DMP sẽ đi theo các lộ trình khác nhau. Các nhà cung cấp DMP nên đa dạng hoá các nguồn thông tin và thống nhất dữ liệu thành một cái nhìn toàn diện hơn về khách hàng.

Ví dụ: DMP có thể khai thác web, điểm bán hàng và dữ liệu di động, đồng thời làm phong phú dữ liệu thông qua CX trực tuyến và các nguồn nhân khẩu học ngoại tuyến để lấp đầy khoảng trống dữ liệu bị thiếu.

Tương lai của DMP phụ thuộc vào việc cải thiện CX trên các trang web của công ty, bao gồm việc giải thích lý do tại sao trang web thu thập dữ liệu khách hàng. Các tổ chức nên giải thích ngay từ đầu và cung cấp cho khách hàng thứ gì đó để đổi lại dữ liệu của họ, thay vì cố gắng lấy thông tin.

Các nhóm CX có thể cá nhân hoá trải nghiệm trực tuyến và tự hỏi điều gì sẽ khiến khách hàng thoải mái, sau đó nhanh chóng cung cấp cho họ. Việc xây dựng nhận dạng và sự đồng ý can thiệp vào CX cung cấp cho marketers phương pháp nhắm mục tiêu 1-1. Khi trang web trực tiếp xác định và tương tác với khách hàng, marketers có thể nhắn tin linh hoạt hơn dựa trên các ưu tiên của khách hàng trong quá trình tương tác.

Walled Garden là thuật ngữ đề cập đến một bộ phần mềm hoặc thiết bị trong đó các dịch vụ và thông tin mà nhà phát triển cung cấp chỉ có sẵn cho người dùng hệ thống phần mềm hoặc thiết bị.

Các nhà cung cấp DMP có thể kích hoạt phương pháp tiếp cận Walled Garden nhắm mục tiêu theo đối tượng do publishers hướng tới, đối xử với khách hàng như tất cả những gì họ muốn ở đó mà không cần sự khéo léo. Trong thế giới post-third-party cookie, các thương hiệu tạo được ấn tượng sâu sắc dựa trên sự tham gia trực tiếp của khách hàng sẽ có khả năng nắm bắt rõ nhất về danh tính khách hàng. DMP với dữ liệu của bên thứ nhất sẽ là cánh tay đắc lực của marketers.

Về AppROI.co

AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider… cùng nhiều đối tác khác.

* Nguồn: TechTarget

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Marketing Team @ AppROI.co

Data Management Platforms (DMPs – nền tảng quản lý dữ liệu) vẫn luôn là một phần công việc quan trọng của các marketers. Tuy vậy việc rời bỏ cookie của bên thứ ba đang đe doạ tương lai của DMPs. Dưới đây là mộ

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Xây dựng thương hiệu cá nhân theo phong cách Barack Obama
Next Post: Hướng dẫn chi tiết 16 kỹ thuật giúp bài viết hấp dẫn hơn và thu hút nhiều độc giả (P.1) ❯

You may also like

Branding
Đơn giản mà độc đáo
Tháng Một 3, 2023
Branding
Vietjet Air kiếm lời bao nhiêu trên mỗi máy bay bán và thuê lại?
Tháng Một 3, 2023
Branding
ELSA miễn phí 3 tháng sử dụng cho tất cả mọi người học nói tiếng Anh trong mùa dịch
Tháng Một 3, 2023
Branding
Tiếp nối thành công Vòng thi Bán kết vừa qua, Young Marketer 8 công bố đề thi Vòng Chung kết diễn ra từ hôm nay đến ngày 19/12/2019.  Trước khi Jeff Bezos lên ngôi người giàu nhất thế giới, thì vị trí đó từng thuộc về tỷ phú John D. R
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown