Tỷ lệ chuyển đổi của app bao nhiêu là tốt?

admin

Marketing Team @ AppROI.co

Có nhiều chỉ số đo lường trong mobile app marketing, nhưng khi nói đến chuyển đổi người dùng (UA), một trong những điểm chuẩn quan trọng nhất cần theo dõi là tỷ lệ chuyển đổi. Trên thực tế, hiểu tỷ lệ chuyển đ

Marketing Team @ AppROI.co

Có nhiều chỉ số đo lường trong mobile app marketing, nhưng khi nói đến chuyển đổi người dùng (UA), một trong những điểm chuẩn quan trọng nhất cần theo dõi là tỷ lệ chuyển đổi. Trên thực tế, hiểu tỷ lệ chuyển đổi của bạn và nghiên cứu dữ liệu xung quanh việc chuyển đổi nói chung có thể cho bạn biết nhiều điều về cách tối ưu hóa hành trình của người dùng.

Tỷ lệ chuyển đổi khác nhau dựa trên những gì bạn đang đo lường. Mọi thứ từ ngành dọc của app đến sự kiện chuyển đổi mà bạn chọn để đo lường đều có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi. Tìm hiểu cách app của bạn so với những app khác trong ngành là việc không thể thiếu, cho phép bạn xem app của mình hoạt động như thế nào so với đối thủ và liệu bạn có cần phải thực hiện hành động tích cực nào để cải thiện số liệu thống kê của mình hay không.

Hãy cùng khám phá tỷ lệ chuyển đổi tốt là gì và cách bạn có thể tiếp cận để cải thiện chuyển đổi của mình.

Chuyển đổi có thể đo lường bất kỳ hành động nào của người dùng mà marketer muốn theo dõi, chẳng hạn như lượt cài đặt, mua hàng hoặc sự kiện trong app. Loại sự kiện được coi là chuyển đổi có thể khác nhau dựa trên mục tiêu của marketer và ngành dọc app. Ví dụ: nếu bạn có một mobile app, bạn có thể chỉ quan tâm đến việc tăng lượt cài đặt, trong khi nếu bạn có một e-commerce app, một lượt cài đặt có thể không được coi là một chuyển đổi. Thay vào đó, bạn có thể chọn theo dõi những lần mua hàng đầu tiên của người dùng. Nếu là một social media app, bạn có thể không coi một người dùng đã chuyển đổi cho đến khi họ thực hiện bài viết đầu tiên. Dù bạn quyết định đo lường bất cứ hành động nào, có một công thức đơn giản để tính tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Tỷ lệ chuyển đổi là phần trăm người dùng hoàn thành hành động mong muốn, chia cho tổng số người đã xem chiến dịch bạn đang đo lường. Ví dụ: nếu chiến dịch của bạn tiếp cận 10.000 người dùng và 500 người dùng cài đặt app của bạn. Kết quả của chiến dịch đó là 500/10000 = 0,05 hoặc tỷ lệ chuyển đổi 5%.

Khi bạn biết tỷ lệ chuyển đổi của mình là bao nhiêu, bạn đã sẵn sàng so sánh tỷ lệ này với mức trung bình của ngành.

Năm 2020, AppTweak nhận thấy rằng tỷ lệ chuyển đổi trung bình trên các danh mục ở Mỹ là 33,7% trên App Store và 26,4% trên Google Play Store. Tuy nhiên, tỷ lệ chuyển đổi này sẽ thay đổi tùy theo ngữ cảnh. Chúng không chỉ thay đổi theo ngành dọc, khu vực và hành động bạn đang theo dõi, chúng có thể thay đổi tuỳ theo chiến dịch. Ví dụ: chiến dịch quảng cáo hiển thị hình ảnh được thiết kế để tiếp cận người dùng mới sẽ có tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn chiến dịch email được thiết kế để thu hút người dùng hiện tại.

Các công cụ đo lường điểm chuẩn có thể giúp bạn nhận được câu trả lời cụ thể về việc liệu bạn có tỷ lệ chuyển đổi tốt cho app của mình hay không và hành động nào bạn nên chọn để đo lường. Tuy nhiên, cũng có một số giá trị trung bình cơ bản mà bạn nên xem xét.

Chuyển đổi là một phần quan trọng trong hành trình của người dùng nhưng điều quan trọng là bạn cần xem chúng như một mắt xích trong một chuỗi. App marketer phải hiểu đầy đủ về hành trình của người dùng để xác định nơi có vấn đề xảy ra và tìm ra cách khắc phục chúng. Dưới đây là các mẹo để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Đối với nhiều loại app, chuyển đổi có giá trị nhất là lượt cài đặt. Đối với những app này, việc cải thiện chuyển đổi (lượt cài đặt) thường đòi hỏi bạn phải cá nhân hóa các chiến dịch của mình. Bằng cách điều chỉnh các chiến dịch UA của bạn cho phù hợp với nhu cầu cá nhân của từng người dùng, bạn có được những người dùng phù hợp với sản phẩm của bạn hơn. Cân nhắc triển khai quảng cáo sản phẩm động (DPA) để thu hút người dùng bằng quảng cáo được cá nhân hóa, mang tính phù hợp cao cho phép bạn kết nối với đúng người dùng ngay từ đầu.

Để hiểu người dùng của bạn đang ở đâu, bạn phải theo dõi mọi thứ một cách cẩn thận. Bằng cách đo lường mức độ tương tác trong toàn bộ kênh marketing – chẳng hạn như lượt cài đặt, mua hàng và đăng ký – bạn sẽ không chỉ có được thông tin chi tiết có giá trị về chuyển đổi của mình mà còn khám phá ra các kênh có giá trị cao, có thể giúp bạn hoàn thiện chiến lược UA của mình. Bên cạnh đó, theo dõi các sự kiện có liên quan với đối tác đo lường trên thiết bị di động (MMP), bạn sẽ phát hiện ra các vấn đề tiềm ẩn trong kênh chuyển đổi của mình.

Sau khi bạn hiểu rõ hơn về những điểm khiến khách hàng rời bỏ app, đã đến lúc chạy các chiến dịch thử nghiệm để tìm ra đâu là phương pháp hiệu quả. Người dùng có cài đặt app nhưng không thể sử dụng app của bạn? Họ có bỏ quên giỏ hàng trước khi thanh toán không? Dù vấn đề là gì, bạn không nên vội vàng đi đến kết luận mà thay vào đó hãy tiếp cận vấn đề một cách có hệ thống thông qua thử nghiệm A/B testing. Bạn sẽ cần một giả thuyết để kiểm tra, nhưng hãy chuẩn bị từ bỏ nó nếu thử nghiệm của bạn không mang lại kết quả như bạn mong đợi. Học hỏi từ Yotta, một app fintech đã đưa ra giả thuyết về việc tăng số lượng phiếu thưởng người dùng nhận được để giới thiệu bạn bè sẽ giúp tăng lượt giới thiệu. Nhưng họ đã không thành công và phải thay đổi chiến thuật sau đó.

Bắt đầu sử dụng app luôn quan trọng, nhưng nếu sự kiện chuyển đổi của bạn là một hành động trong app sau khi cài đặt, việc hướng dẫn sử dụng sẽ quan trọng gấp đôi. Nếu người dùng của bạn không thể vượt qua quá trình khởi đầu phức tạp, họ sẽ không bao giờ đến được điểm chuyển đổi của bạn. Nếu bạn đang theo dõi và thử nghiệm mọi thứ, các vấn đề với việc bắt đầu sử dụng app sẽ dần được tiết lộ. Nhưng nếu bạn không tối ưu hóa trải nghiệm và tận dụng cơ hội để hướng dẫn mọi người cách sử dụng app của bạn đúng cách, các vấn đề có thể trở nên tệ hơn. Vì vậy, hãy đảm bảo nội dung hướng dẫn bắt đầu sử dụng app được sắp xếp hợp lý và đầy đủ thông tin.

Với hầu hết các chiến dịch mobile marketing, trọng tâm đều là UA. Nhưng marketer ngày càng nhận thức được rằng việc tương tác và giữ chân người dùng quan trọng như nhau, nếu không muốn nói là quan trọng hơn. Đôi khi người dùng chỉ đang phân tâm và quên mất bạn. Việc sử dụng các thông báo tương tác lại vào đúng thời điểm có thể giúp đưa người dùng trở lại giỏ hàng bị bỏ quên hoặc hoàn tất quy trình đăng ký mà họ chưa hoàn thành. Sử dụng push notification, email hoặc thậm chí quảng cáo retargeting để nhắc người dùng hoàn thành những gì họ đã bắt đầu và quay lại app của bạn để hoàn thành sự kiện chuyển đổi đó.

Với 5 mẹo để cải thiện chuyển đổi cho app này, nhóm marketing của bạn sẽ làm được nhiều hơn ngoài việc chỉ tối đa hóa chuyển đổi. Đội ngũ marketing thậm chí có thể tối ưu hóa toàn bộ trải nghiệm người dùng. Bằng cách tập trung vào trải nghiệm người dùng, bạn sẽ xây dựng một app tốt hơn và bạn sẽ thấy những hiệu ứng bất ngờ trong suốt hành trình.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,

AppROI Marketing Team.

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Marketing Team @ AppROI.co

Có nhiều chỉ số đo lường trong mobile app marketing, nhưng khi nói đến chuyển đổi người dùng (UA), một trong những điểm chuẩn quan trọng nhất cần theo dõi là tỷ lệ chuyển đổi. Trên thực tế, hiểu tỷ lệ chuyển đTỷ lệ chuyển đổi của app bao nhiêu là tốt?

Share This Article
Leave a comment