Uber xây dựng thành phố giả để kiểm tra xe tự lái

admin

Bất chấp vụ kiện từ Waymo về ăn cắp công nghệ xe hơi tự lái, Uber vẫn tiếp tục tự tin vào dự án này. Vừa qua, Uber đã xây một thành phố giả trên diện tích 4000 mét vuông để thử nghiệm xe ô tô tự lái và huấn luyện lại các nhà khai thác xe.

Bất chấp vụ kiện từ Waymo về ăn cắp công nghệ xe hơi tự lái, Uber vẫn tiếp tục tự tin vào dự án này. Vừa qua, Uber đã xây một thành phố giả trên diện tích 4000 mét vuông để thử nghiệm xe ô tô tự lái và huấn luyện lại các nhà khai thác xe.

Bỏ qua những vụ rùm beng về tài xế taxi hay bị cấm hoạt động tại Luân Đôn gần đây, Uber vẫn tiếp tục dự án dành cho xe tự lái. Đặc biệt vừa qua Uber vừa xây dựng một thành phố giả tại Pittsburgh (Mỹ) để trải nghiệm xe ô tô tự lái.

Đầu tháng này Uber đã tung lên mạng xã hội một video được chuẩn bị khá kỹ lưỡng mô tả hành trình các khách hàng trải nghiệm trên xe ô tô tự lái của Uber trong một thành phố được sử dụng hoàn toàn bằng công nghệ. Thành phố có tên là Almono, đã được Uber dựng để kiểm tra xe tự lái. Trên thực tế, khu Almono có diện tích là 42 mẫu Anh (gần 1.000 mét vuông) nhưng Uber đề nghị lên Ủy ban thành phố cho mở rộng lên gần 4.000 mét vuông.

Thành phố giả cho xe tự lái được Uber dựng lên.

Thành phố bao gồm một vòng tròn khổng lồ, xe ô tô và một người bằng giả đang di chuyển qua đường mà không có cảnh báo từ trước để xem phản ứng của xe. Thậm chí, thành phố còn có mô phỏng của những tòa nhà – nơi đào tạo xe ô tô giống như thật. Điều này cho thấy vai trò của cuộc diễn tập không chỉ là chuẩn bị cho dòng xe tự lái đi vào thế giới thực mà còn đào tạo những người vận hành xe trước đây, bây giờ cho họ ngồi phía sau quan sát để đối mặt với những tình huống bất ngờ.

Ông Rick McKahan – nhà khai thác phương tiện cho Uber cho biết: “Chúng tôi có những chướng ngại vật và người giả để băng qua đường khi xe đi đến. Chúng tôi tạo ra cả những tình huống tồi tệ nhất mà xe và người có thể gặp phải khi đang di chuyển tại những nơi công cộng để đảm bảo độ an toàn”.