Vì sao billboard tại Việt Nam chưa độc đáo như trên thế giới?

admin

Content Leader @ WeWin Media

Ngày nay, billboard quảng cáo phần nào đã không còn gây cảm giác phiền toái mà ngược lại còn khiến mọi người phải tìm kiếm, thích thú. Tuy nhiên, vì sao billboard tại Việt Nam lại không thú vị, độc đáo như t

Content Leader @ WeWin Media

Ngày nay, billboard quảng cáo phần nào đã không còn gây cảm giác phiền toái mà ngược lại còn khiến mọi người phải tìm kiếm, thích thú. Tuy nhiên, vì sao billboard tại Việt Nam lại không thú vị, độc đáo như trên thế giới?

Ngày nay, với sự phát triển mạnh mẽ của internet và các nền tảng mạng xã hội, ta có thể dễ dàng tiếp cận những điều mới mẻ thú vị trên toàn cầu. Quảng cáo ngoài trời cũng không ngoại lệ, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những quảng cáo billboard vô cùng độc đáo, viral khắp các trang mạng xã hội đến từ các nước phát triển.

Chắc hẳn nhiều người đã tự hỏi: “Tại sao Việt Nam không có những quảng cáo billboard sáng tạo, ấn tượng và độc đáo như thế?”. Những dạng quảng cáo này thực sự thu hút và hiệu quả gấp nhiều lần so với các dạng quảng cáo thông thường. Có phải do người Việt Nam kém sáng tạo hơn, năng lực triển khai còn yếu hay là vì một lý do nào khác?

Dưới đây là 2 lý do chính khiến quảng cáo billboard tại Việt Nam khó bước qua ranh giới an toàn. Có thể nói, billboard nổi bật và ấn tượng là điều mà các marketer mong muốn nhưng để triển khai thành công là một vấn đề khác bởi có rất nhiều rào cản tồn tại mà các marketer cần đối mặt.

Nói về công nghệ, các nước phát triển hiện nay đang dẫn đầu, chính vì vậy công nghệ của họ dành cho quảng cáo ngoài trời cũng cao hơn so với các nước đang phát triển.

Ngoài việc có sự khác biệt về công nghệ in ấn, chất liệu biển quảng cáo ngoài trời, trên thế giới đã cho ra đời nhiều phiên bản billboard độc đáo và sáng tạo, trong đó phải kể đến DOOH – Quảng cáo ngoài trời phiên bản digital. Dưới đây là một số ví dụ:

Công nghệ màn hình LED thế hệ mới

Quảng cáo màn hình LED đã xuất hiện tại Việt Nam cũng khá lâu, tuy nhiên đa phần là LED full color P4, P5, P6, P10 và P16. Gần đây, công nghệ LED trong suốt hiện đại, đẹp mắt cũng mới du nhập vào Việt Nam nhưng chưa quá phổ biển. Công nghệ LED trong suốt đã được sử dụng phổ biến trên thế giới không những là bước tiến mới trong việc hiển thị mà còn khiến cho mỹ quan nơi đặt màn hình trở nên thoáng và đẹp hơn rất nhiều.

Công nghệ hình chiếu Hologram áp dụng cho quảng cáo ngoài trời

Công nghệ ánh sáng đa chiều tạo nên hình khối trên không trung ảo diệu và chân thực. Công nghệ quảng cáo này tưởng chừng như có thể hiện thực hoá những viễn cảnh thường có ở trong phim viễn tưởng. Tại Việt Nam loại hình này đã xuất hiện nhưng chưa đa dạng mà chỉ là những hình có kích thước nhỏ. Trên thế giới hình thức này đã khá phổ biển và được thực hiện hoành tráng tại các sự kiện ra mắt sản phẩm.