Đã là người đi làm, ai cũng sẽ có những lần tự hỏi “Liệu công việc mình đang làm có phải là công việc khiến mình hạnh phúc hay không?” cả về lương, cơ hội thăng tiến, lẫn sự phù hợp với thế mạnh của bản thân. Với VietnamWorks, người đi làm hoàn t
Đã là người đi làm, ai cũng sẽ có những lần tự hỏi “Liệu công việc mình đang làm có phải là công việc khiến mình hạnh phúc hay không?” cả về lương, cơ hội thăng tiến, lẫn sự phù hợp với thế mạnh của bản thân. Với VietnamWorks, người đi làm hoàn toàn có thể đạt được hạnh phúc ngay tại chính công việc hiện tại, hay ở một công việc mới nhưng quan trọng là họ phải thấu hiểu bản thân mình là ai, điều gì là tốt nhất cho chính mình, và đặc biệt là phải dám thay đổi để đạt được những điều mơ ước. Đó là tinh thần và ý nghĩa lớn lao nhất mà chiến dịch Begin.Again do VietnamWorks khởi xướng muốn truyền tải đến tất cả những người đi làm tại Việt Nam.
Bối cảnh
VietnamWorks có lẽ là thương hiệu khá quen thuộc đối với những người đi làm chuyên nghiệp, đặc biệt là những bạn có kinh nghiệm hoặc đang làm quản lý tại các tập đoàn hàng đầu trong và ngoài nước. Với sứ mệnh “Hỗ trợ mọi người đạt được giấc mơ nghề nghiệp của mình”, trong suốt hơn 17 năm dẫn đầu thị trường tuyển dụng trực tuyến, VietnamWorks đã không ngừng mang đến công việc phù hợp cho hàng triệu người Việt Nam.
Những năm gần đây, VietnamWorks tiếp tục đẩy xa giới hạn, mở rộng hệ sinh thái của mình để không chỉ cung cấp các công việc chất lượng, mà còn đưa ra được những giải pháp nghề nghiệp chuyên sâu, thấu đáo, nhằm giúp người tìm việc có thể nhanh chóng giải quyết được những trăn trở của họ trên con đường sự nghiệp, đặc biệt là giới nhân sự có kinh nghiệm và cấp quản lý. Chiến dịch truyền thông tích hợp Begin.Again ra đời một lần nữa khẳng định lại định vị “Dẫn đầu cơ hội bứt phá cho nhân sự có kinh nghiệm và cấp quản lý” của VietnamWorks.
Mục tiêu
Insight
Theo những nghiên cứu chuyên sâu mà VietnamWorks thực hiện trong thời gian chuẩn bị chiến dịch, kết hợp với những nghiên cứu thường niên của 5 năm trước, VietnamWorks tìm ra 3 điểm chạm tâm lý lớn nhất mà bất kỳ người đi làm nào cũng gặp phải, đó là:
Chưa thỏa mãn nhưng họ lại sợ thay đổi, sợ những điều “chưa biết” ở tương lai mà không dám hành động cho những điều lẽ ra họ xứng đáng. Rồi đến những khoảnh khắc họ cần tiền, hay họ cảm thấy mình thụt lùi so với đồng nghiệp, hay nhận ra đi làm chẳng còn vui vẻ nữa do cứ phải gồng mình đua theo một công việc không phải là thế mạnh, họ lại cảm thấy không thỏa mãn. Nó tạo thành một vòng lặp cảm xúc mà ít người dám can đảm bước ra để bứt phá.
Creative Idea
Để có thể cùng người đi làm tháo gỡ vòng lặp trên, VietnamWorks nghĩ rằng có 2 việc lớn nhất cần phải làm, đó là:
Nhưng điểm quan trọng hơn, thể hiện được cái tâm của VietnamWorks, đó là thông điệp chính của chiến dịch không xoay quanh việc cổ súy nhảy việc, vì theo VietnamWorks, tìm kiếm công việc mới hoặc lựa chọn thay đổi ở ngay chính công việc hiện tại không quan trọng, điều quan trọng nhất phải là hiểu bản thân mình là ai, cần gì, lẽ ra xứng đáng được gì. Chỉ khi hiểu được rõ bản thân mình, người đi làm mới tìm được giải pháp phù hợp và thấu đáo nhất.
Hoạt động thực thi
Chiến dịch Begin.Again gồm 3 giai đoạn chính kéo dài từ ngày 01/07/2019 đến ngày 04/08/2019:
Social
Website
Event
Kết quả
Sau hơn 1 tháng diễn ra chiến dịch, Begin.Again của VietnamWorks đã thu về những kết quả khá ấn tượng như sau:
Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.
© 2012 – 2022 Marketing Group.
do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.
Đã là người đi làm, ai cũng sẽ có những lần tự hỏi “Liệu công việc mình đang làm có phải là công việc khiến mình hạnh phúc hay không?” cả về lương, cơ hội thăng tiến, lẫn sự phù hợp với thế mạnh của bản thân. Với VietnamWorks, người đi làm hoàn t