Vinamilk – 40 năm Vươn Cao Việt Nam

admin

Đánh dấu hành trình Vinamilk 40 năm chắp cánh cho những mầm non tương lai của đất nước, Vinamilk đã thực hiện TVC để gửi gắm những ước mơ và niềm tin giúp cho trẻ em Việt Nam ngày một vươn cao.

Bối cảnh
“Vươn cao Việt N

Đánh dấu hành trình Vinamilk 40 năm chắp cánh cho những mầm non tương lai của đất nước, Vinamilk đã thực hiện TVC để gửi gắm những ước mơ và niềm tin giúp cho trẻ em Việt Nam ngày một vươn cao.

Bối cảnh

“Vươn cao Việt Nam” là thông điệp không mới, đã được Vinamilk triển khai từ năm 2008, gắn liền với các hoạt động CSR của Vinamilk nhằm nâng cao thể chất trẻ em Việt. Tuy nhiên, trong chiến dịch PR kỷ niệm 40 năm thành lập, “Vươn cao Việt Nam” còn mang thêm tầng nghĩa sâu hơn, thể hiện tầm vóc của Vinamilk gắn liền với tầm vóc quốc gia, sự phát triển của Vinamilk đi liền với sự phát triển của đất nước.

Điều này thể hiện rõ trong các sản phẩm truyền thông như MV “Vươn cao Việt Nam” hay các thông tin báo chí hướng về việc Vinamilk đang dần đại diện cho Việt Nam bước ra Quốc tế. Các hoạt động PR được Vinamilk triển khai bao gồm: CSR, Loạt bài viết trên Báo chí, Event và TVC “Vươn cao Việt Nam”.

Mục tiêu

 Branding, truyền thông cho sự kiện kỷ niệm 40 năm thành lập Vinamilk.

Strategy

Thông điệp “Vươn cao Việt Nam” được khai thác với nhiều góc độ khác nhau trong các hoạt động và sản phẩm truyền thông, cụ thể: 

Creative Idea

Vinamilk 40 năm – Vươn cao Việt Nam

Hoạt động thực thi

TVC

Được ra mắt chính thức vào ngày 31/7, TVC là điểm nhấn mạnh mẽ nhất của Vinamilk trong toàn bộ chiến dịch. TVC kỷ năm 40 năm thành lập Vinamilk (1976-2016) được quay với màu sắc chủ đạo là bộ trang phục màu trắng và xanh của những đứa trẻ với đôi mắt sáng long lanh và nụ cười rực rỡ. Với Thông điệp “Hãy tiếp tục đồng hành và chia sẻ niềm tin cùng Vinamilk nuôi dưỡng ước mơ “Vươn Cao Việt Nam – Vươn Tầm Thế Giới”.

Tuy nhiên, các ca từ của ca khúc chỉ “chạm” rất nhẹ đến sản phẩm và thương hiệu, thay vào đó là khai thác trọn vẹn cảm xúc về đất nước, về thông điệp “Vươn cao Việt Nam” một cách xuất sắc. Nhìn chung, chất lượng của sản phẩm này là khó có thể phủ nhận. Nó xứng đáng là một điểm sáng mạnh mẽ trong toàn bộ chiến dịch của Vinamilk bởi đã tạo được sự rung động cảm xúc qua những hình ảnh đẹp bát ngát và hùng vĩ của đất nước, sự hồn nhiên của trẻ em.

Kênh truyền tải cũng được Vinamilk tập trung đầu tư kỹ lưỡng. MV xuất hiện với tần suất dày đặc trên Quảng cáo Youtube, giờ vàng VTV, rạp CGV…, những kênh thuộc top đầu. Nhờ vậy, Vinamilk đã phủ sóng ca khúc tới gần như toàn bộ các đối tượng công chúng tại Việt Nam hiện nay.

Vinamilk 40 năm

Social

Vinamilk sử dụng một số lượng lớn KOLs trong nhiều lĩnh vực: nhà văn, nhà báo, ca sĩ, diễn viên và các trang Fanpage lớn nhằm lan tỏa thông điệp “40 năm Vinamilk” thông qua MV “40 năm Vinamilk – Vươn cao Việt Nam”.

Điểm nổi bật trong hoạt động này là Vinamilk đã sử dụng các hình thức chia sẻ khác nhau đối với từng KOLs hoặc kênh để tạo cảm giác tự nhiên nhất. Người đọc, tiếp nhận thông tin sẽ cảm giác mình được nhận được những chia sẻ mang tính cá nhân thay vì những thông tin PR đơn thuần.

KOLs nổi bật: Phan Ý Yên, Tâm Bùi, Hồ Quang Hiếu, 365 Band, Minh Hằng, Nguyễn Ngọc Thạch, Chipu, Miu Lê, Đông Nhi, Trọng Tấn, Hariwon, Trấn Thành, Trường Giang, Cu Trí.

Fanpage nổi bật: Phở, Yeah1 TV, Kenh14, Yan News, aFamily.

Activation

Nằm trong chiến dịch kỷ niệm 40 năm, Vinamilk đã thực hiện Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đến 40.000 trẻ em nghèo tại 40 tỉnh thành khó khăn trên cả nước. Chiến lược truyền thông của Vinamillk trong suốt những năm vừa qua đó là xây dựng giá trị cho xã hội, cho những địa phương còn khó khăn. Tinh thần trách nhiệm vì cộng đồng mang đến hy vọng mà Vinamilk vẫn luôn muốn xây dựng “Mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”.

Hoạt động CSR của Vinamilk thời gian này chủ yếu tập trung vào quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam” với chiến dịch tặng 40.000 ly sữa cho trẻ em nghèo tại 40 tỉnh thành.

PR

Các góc độ được khai thác trên báo chí trong tháng 8

Download Media Clipping tại đây.

 

Consumer Promotion

Event

Chương trình “Giấc mơ sữa Việt” kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk đã diễn ra tối 20/8 tại Hà Nội. Chương trình đưa người xem ngược về lịch sử, nhìn lại giấc mơ sữa bắt đầu từ năm 1976. Xuyên suốt chương trình là những câu chuyện cảm động từ thời kỳ đất nước khó khăn sau chiến tranh (1976) đến thời kỳ bắt đầu công cuộc đổi mới (1986) và những thách thức cùng niềm tự hào trong quá trình xây dựng, phát triển hơn 30 năm qua.

Có vai trò kết thúc chiến dịch, sự kiện đã thành công tốt đẹp, cả trên phương diện tổ chức và truyền thông. Sự kiện đã được phát trực tiếp trên VTV 1, VnExpress và Youtube và đưa tin bài trên khoảng gần 30 đầu báo.

Kết quả

Chiến dịch “40 năm Vinamilk” là một chiến dịch thành công và là một case study mẫu mực để học hỏi về cách truyền tải thông điệp và triển khai báo chí. Thông điệp của Vinamilk được đầu tư dài hạn, có chiều sâu, thể hiện được hình ảnh và tính chất xã hội của doanh nghiệp.

Các thông điệp được đưa một cách liên tục nhưng không quá ồ ạt, không trùng lặp, đủ để tạo ra sự bàn luận không bị ngắt quãng.

Công chúng được đón nhận một bữa tiệc đa dạng từ MV ca nhạc, các bài báo cho đến sự kiện. Hình ảnh Vinamilk hiện ra năng động, vững chãi và đầy trách nhiệm. Tiềm năng, tầm nhìn, trách nhiệm xã hội của thương hiệu đã được nâng lên một tầm cao mới trong mắt công chúng của họ, dù đó là khách hàng, cổ đông hay các quan chức chính phủ.

Nguồn: www.makeitnoise.com

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Đánh dấu hành trình Vinamilk 40 năm chắp cánh cho những mầm non tương lai của đất nước, Vinamilk đã thực hiện TVC để gửi gắm những ước mơ và niềm tin giúp cho trẻ em Việt Nam ngày một vươn cao.

Bối cảnh
“Vươn cao Việt N

Share This Article
Leave a comment