Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Vinasoy tạo sự khác biệt trong kinh doanh Cùng nghe ông Ngô Văn Tụ, GĐ Điều hành công ty sữa đậu nành Việt Nam – Vinasoy nói về việc đầu tư cho R&D, tham vọng chinh phục thị trường Trung Quốc và quan điểm về cây trồng biến đổi gen

Vinasoy tạo sự khác biệt trong kinh doanh Cùng nghe ông Ngô Văn Tụ, GĐ Điều hành công ty sữa đậu nành Việt Nam – Vinasoy nói về việc đầu tư cho R&D, tham vọng chinh phục thị trường Trung Quốc và quan điểm về cây trồng biến đổi gen

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Vinasoy tạo sự khác biệt trong kinh doanh
Cùng nghe ông Ngô Văn Tụ, GĐ Điều hành công ty sữa đậu nành Việt Nam – Vinasoy nói về việc đầu tư cho R&D, tham vọng chinh phục thị trường Trung Quốc và quan điểm về cây trồng biến đổi gen

Vinasoy tạo sự khác biệt trong kinh doanh

Cùng nghe ông Ngô Văn Tụ, GĐ Điều hành công ty sữa đậu nành Việt Nam – Vinasoy nói về việc đầu tư cho R&D, tham vọng chinh phục thị trường Trung Quốc và quan điểm về cây trồng biến đổi gen trong định hướng xuất khẩu sản phẩm…

Hiện nay, công ty sữa đậu nành Việt Nam – Vinasoy chiếm gần 80% thị phần sữa đậu nành hộp giấy ở Việt Nam. Ông Ngô Văn Tụ – Giám đốc Điều hành Vinasoy cho biết, có được thành công này là nhờ chiến lược tập trung để hiểu về đậu nành, thấy được giá trị dinh dưỡng của một sản phẩm tự nhiên, từ đó giúp khai phá tiềm năng kinh doanh trong lĩnh vực đậu nành. Bên cạnh đó, những bước đi “chậm mà chắc” đã giúp Vinasoy khẳng định vị thế trên thương trường.

Theo ông Ngô Văn Tụ, hiện nay, Vinasoy đang liên kết với 2 trung tâm nghiên cứu về đậu nành tại Mỹ là trường đại học Missouri và trung tâm Nghiên cứu đậu nành trường đại học Illinois. Sự liên kết này sẽ cho ra những nghiên cứu mang tính đột phá trong việc trồng đậu nành, phương pháp canh tác, chế biến và bảo quản sau thu hoạch.

NgoVanTu ID5071

Ông Ngô Văn Tụ – Giám đốc điều hành Vinasoy

Song song với việc hợp tác với các trường đại học có chuyên môn ở Mỹ, Vinasoy cũng không ngừng nâng tầm mình. Vinasoy có trung tâm nghiên cứu, ứng dụng, phát triển đậu nành ra đời vào tháng 11/2013. Việc thành lập trung tâm nghiên cứu ứng dụng là bước đi chiến lược của Vinasoy trong việc củng cố sức mạnh nội tại của mình. Trung tâm này bắt tay hợp tác, hỗ trợ người nông dân trong việc trồng đậu nành. Một trong 2 nhiệm vị chính của trung tâm là làm sao liên kết để biến những giá trị nông nghiệp thành những giá trị công nghiệp. Ông Tụ nói: “Vinasoy là đơn vị đầu tiên trong nước chủ động thành lập trung tâm nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực đậu nành, với mục tiêu tìm kiếm những phát minh mới, cũng như những thông tin dinh dưỡng về đậu nành”…

Qua nhiều năm nghiên cứu, Vinasoy nhận thấy, đậu nành ở vùng Đắc Nông có hương vị thơm ngon đặc trưng mà hầu hết các loại đậu nành nhập khẩu không có được, và đây là nguồn nguyên liệu tốt của Vinasoy hiện nay.

Ông Tụ phân tích, để “tuyển chọn” được nguồn nguyên liệu “đầu vào” chất lượng cao và đảm bảo, Vinasoy đã đi đến tất cả các tỉnh, thành trồng đậu nành để nghiên cứu thực tế. Ông Tụ cho rằng, làm việc này thường xuyên giúp doanh nghiệp có nguồn đậu tốt, hơn nữa có thể hiểu thêm nhiều cách trồng đậu nành có chất lượng cao của người dân để áp dụng cho mình. Bên cạnh đó, cán bộ chuyên môn của Vinasoy thường xuyên đến những viện, trung tâm nghiên cứu đậu nành trong nước để học hỏi, giao lưu, hợp tác.

Nhiều lĩnh vực, doanh nghiệp trong nước nhập khẩu nguyên liệu nhưng Vinasoy lại “chọn mặt gửi vàng” ở nguồn đậu nành trong nước. Nguồn nguyên liệu trong nước quan trọng là cách mua như thế nào để có những nguyên liệu tốt nhất, an toàn nhất cho người tiêu dùng. Qua nhiều năm nghiên cứu, Vinasoy nhận thấy, đậu nành ở vùng Đắc Nông có hương vị thơm ngon đặc trưng mà hầu hết các loại đậu nành nhập khẩu không có được, và đây là nguồn nguyên liệu tốt của Vinasoy hiện nay. Mặc dù gặp không ít những khó khăn trong việc thu mua số lượng lớn, Vinasoy vẫn “đặt niềm tin” vào vùng nguyên liệu trong nước để đảm bảo hương vị cho sản phẩm. Từ những vùng nguyên liệu này, Vinasoy sẽ chọn và trồng thử nghiệm, tạo ra các giống đậu nành năng suất cao, phẩm chất tốt, đáp ứng được nhu cầu đa dạng hóa sản phẩm đậu nành.

Về dự định của Vinasoy, ông Ngô Văn Tụ cho biết, trước mắt ưu tiên thị trường nội địa và phục vụ tốt nhất thị trường này. Bên cạnh đó là chuẩn bị những “kế sách” lớn để thâm nhập thị trường giàu tiềm năng Trung Quốc. Vinasoy đang làm rất kỹ việc này để có những phương pháp bền vừng, dài hạn và thành công.

Vinasoy ID5071

Không chứa chất bảo quản, hiện Vinasoy đang chiếm gần 80% thị phần sữa đậu nành đóng hộp (Ảnh: Vinasoy)

Theo ông Ngô Văn Tụ, để xuất khẩu thành công qua thị trường Trung Quốc, nội tại doanh nghiệp phải có những hành hóa khác biệt với hàng Trung Quốc. Cùng với đó là chất lượng sản phẩm phải tốt, và phải biết thị hiếu của người Trung Quốc như thế nào. Ông Tụ kể: “Chúng tôi đã đi qua Trung Quốc 4 lần và chắc chắn sẽ phải đi thêm nhiều lần nữa để thâm nhập thị trường này. Vinasoy muốn hiểu thêm về đặc điểm thị trường, những đối thủ cạnh tranh ở Trung Quốc như thế nào”. Theo đánh giá của lãnh đạo Vinasoy, quan trọng nhất là phải hiểu được nhu cầu của người Trung Quốc về loại sản phẩm này như thế nào. Những chuyến đi như thế sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn thực tế, đúng vấn đề để từ đó mới có những giải pháp khả thi nhất cho thị trường.

Theo ông Ngô Văn Tụ, Vinasoy không ủng hộ việc sử dụng đậu nành biến đổi gen vào sản xuất. Vì hiện nay chưa có nghiên cứu rõ ràng nào về tác động của loại thực phẩm này đến sức khỏe. Mặt khác, sau 2015, chắc chắn sẽ có nhiều hàng rào phi thuế quan của các nước mọc lên để bảo hộ sản phẩm nội địa, mà không ít khả năng, sản phẩm có nguồn gốc GMC sẽ nằm trong số này. Theo định hướng xuất khẩu của công ty, Vinasoy không chọn con đường sử dụng đậu nành biến đổi gen.

Trần Quỳnh

Nguồn BSA


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Vinasoy tạo sự khác biệt trong kinh doanh
Cùng nghe ông Ngô Văn Tụ, GĐ Điều hành công ty sữa đậu nành Việt Nam – Vinasoy nói về việc đầu tư cho R&D, tham vọng chinh phục thị trường Trung Quốc và quan điểm về cây trồng biến đổi gen

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Xây dựng thương hiệu cá nhân theo phong cách Barack Obama
Next Post: Hướng dẫn chi tiết 16 kỹ thuật giúp bài viết hấp dẫn hơn và thu hút nhiều độc giả (P.1) ❯

You may also like

Branding
Sữa lại đua tăng giá
Tháng Một 3, 2023
Branding
Dove – “Real Beauty – Vẻ đẹp đích thực”: Từ thách thức quan niệm khuôn mẫu đến khuyến khích lòng tự tôn Năm 2004, thương hiệu chăm sóc cá nhân Dove cho ra đời chiến dịch toàn cầu “Real Beauty – Vẻ đẹp đích thực” với hàng loạt các hoạt đ
Tháng Một 3, 2023
Branding
Vị cứu tinh của Kodak
Tháng Một 3, 2023
Branding
Bà Mai Kiều Liên nói về chuỗi Hi-Café
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown