Virtual Event – mọi nỗ lực sau cánh gà để sân khấu ảo toả sáng

admin

Khi cơn bão COVID-19 lần thứ 2 ập đến, hầu như các ngành nghề đều trong “đêm đen” thử thách. Đối với ngành tổ chức sự kiện, có lẽ chỉ có một lựa chọn duy nhất: đổi mới.

Đây là

Khi cơn bão COVID-19 lần thứ 2 ập đến, hầu như các ngành nghề đều trong “đêm đen” thử thách. Đối với ngành tổ chức sự kiện, có lẽ chỉ có một lựa chọn duy nhất: đổi mới.

Đây là bài viết chia sẻ quan điểm về xu hướng Virtual Event, trong bối cảnh sự kiện ảo lên ngôi vào giai đoạn vô cùng thử thách của ngành sự kiện. Bài viết thực hiện dưới góc nhìn của người trong cuộc. Rất mong chuỗi bài viết sẽ nhận được sự đón nhận và đóng góp ý kiến của các chuyên gia và đồng nghiệp trong ngành.

Sự xuất hiện của sự kiện trực tuyến, sự kiện ảo hay còn gọi là ‘virtual event’ như một cứu cánh, một bước tiến nhảy vọt giúp cho việc trải nghiệm sự kiện không còn bị giới hạn, rào cản bởi bất kỳ không gian hay thời gian nào như cách tổ chức sự kiện truyền thống.

Đón nhận thử thách như là một cơ hội sau một cuộc khủng hoảng toàn cầu, thế giới đang dần thích nghi với những sự kiện trực tuyến ‘e-Event’. Vậy, liệu sau nạn dịch COVID-19 này, mọi thứ sẽ trở lại bình thường như trước đây, hay sự “bình thường” sẽ được tái định nghĩa như thế nào?

Virtual event – sự kiện ảo được định nghĩa là bất kỳ cuộc gặp gỡ, sự kiện, chương trình nào được diễn ra trên nền tảng trực tuyến (online) thay vì tại các địa điểm thực tế.

Điều quan trọng sự kiện ảo phải làm được là duy trì sự hứng thú của người xem, tạo nên những điểm bùng nổ hấp dẫn trong suốt sự kiện.

Nền tảng kĩ thuật số đã luôn tồn tại trước đây nhưng đến nay mới trở thành công cụ phổ biến để tổ chức sự kiện, truyền tải thông điệp về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ theo một cách sáng tạo và khác biệt ra trước công chúng. Tổ chức sự kiện trực tuyến là cách hoàn hảo để kết nối, tương tác với cả nhà đầu tư và khách hàng mà họ không cần trực tiếp tham dự. Trong đó, quan trọng nhất vẫn là làm sao để duy trì sự hứng thú của người xem, tạo nên những điểm bùng nổ hấp dẫn cho sự kiện.

Là một Agency tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, suốt nhiều năm qua, B2Event đã tạo nên nhiều dấu ấn trong các lễ ra mắt, sự kiện của các thương hiệu. Không chỉ luôn nỗ lực tìm kiếm các giải pháp để nâng cao chất lượng, nâng tầm thương hiệu, kiến tạo trải nghiệm khó quên trong lòng người tham dự, B2Event còn luôn cập nhật, cải tiến và sử dụng công nghệ để đem đến những màn trình diễn đặc sắc, truyền tải thông điệp một cách hoàn hảo.

Với kinh nghiệm tổ chức các sự kiện virtual event, B2Event cho rằng có hai hình thức tổ chức phổ biến nhất:

Sở dĩ nói Hybrid Event được kết hợp bởi 2 yếu tố “thực” và “ảo” là vì, “thực” ở chỗ vẫn có những khách hàng tham dự trực tiếp tại địa điểm, tuy nhiên “ảo” là có thêm sự tham dự rất nhiều khách hàng trực tuyến thông qua các công cụ công nghệ 4.0 hỗ trợ. Ví dụ người tham dự online có thể tiếp cận với sự kiện thông qua hình thức trình bày trực tuyến như: Zoomeeting, Microsoft Teams, Webex, Livestream Facebook, Livestream YouTube, Livestream 360, Record 360, Events 360…