Vòng 2 Vua Marketing 2016 – Top 4 nhân tố bí ẩn, họ là ai? Sau vòng 1 – Marketing Knowledge diễn ra vào sáng Chủ nhật ngày 30/10/2016 , Ban tổ chức đã tìm kiếm được 9 gương mặt Xuất Sắc với điểm số cao nhất,

admin

Vòng 2 Vua Marketing 2016 – Top 4 nhân tố bí ẩn, họ là ai?
Sau vòng 1 – Marketing Knowledge diễn ra vào sáng Chủ nhật ngày 30/10/2016 , Ban tổ chức đã tìm kiếm được 9 gương mặt Xuất Sắc với điểm số cao nhất,

Vòng 2 Vua Marketing 2016 – Top 4 nhân tố bí ẩn, họ là ai?

Sau vòng 1 – Marketing Knowledge diễn ra vào sáng Chủ nhật ngày 30/10/2016 , Ban tổ chức đã tìm kiếm được 9 gương mặt Xuất Sắc với điểm số cao nhất, đến từ 4 trường Đại Học lớn trên TP Hà Nội: Học viện Tài chính, Đại học Ngoại thương , Đại học Kinh tế Quốc dân và Đại học Thương mại, để tiếp tục bước vào vòng thi thứ 2 – mang tên Marketing Challenges.

Với sự đổi mới trong thể lệ cuộc thi, Vòng 2 năm nay bao gồm: TeamworkCá nhân. Vòng thi thứ 2 đã bắt đầu bằng phần thi Teamwork diễn ra vào ngày 03/11/2016. Phần thi Cá nhân được diễn ra vào 18h ngày 05/11/2016 tại Hội trường A1 – Học viện Tài chính.

Thành phần không thể thiếu trong cuộc thi đó là Ban giám khảo, đồng hành cùng các thí sinh trong vòng thi thứ 2 là: TS. Nguyễn Xuân Lam (Phó trưởng bộ môn Marketing – Học viện Tài chính ) – Trưởng Ban giám khảo, ông Nguyễn Quốc Chỉnh – Giám đốc MobiFone Thành phố Hà Nội 1, ông Bùi Như Thưởng – PGĐ Công ty bia rượu Sài Gòn Đồng Xuân, ông Đỗ Xuân Tùng – Giám đốc Công ty TNHH Tầm Kiều.

Bước vào vòng 2 ,Top 9 thí sinh sẽ lần lượt vượt qua những thử thách của Ban tổ chức:

Ở phần thi đầu tiên – Teamwork – một trong những đổi mới của cuộc thi Vua Marketing 2016. Phần thi này chiếm 20% số điểm và 9 thí sinh được chia làm ba nhóm: Nhóm 1- UNITED , Nhóm 2 – SCOPI , Nhóm 3 – MÌNH THÍCH THÌ MÌNH BÁN THÔI. Mỗi nhóm với một phong cách độc đáo và “cái riêng tinh tế”, họ đã cùng tham gia thử thách “Bán sản phẩm sim F500 của Công ty dịch vụ Viễn thông MOBIFONE” trong vòng 120 phút. Phần thi giúp các thí sinh trải nghiệm thực tế, trau dồi kĩ năng bán hàng, thuyết phục khách hàng… Có lẽ, phần thi này để nhiều kỉ niệm khó quên và cả nhiều ấn tượng tốt đẹp cho thí sinh cũng như ban tổ chức.

Đến với thử thách tiếp theo – Cá nhân, các thí sinh phải vượt qua 2 phần thi nhỏ: Thuyết trình đề án cá nhân và Giải quyết tình huống Marketing. “Thuyết trình đề án cá nhân 10 năm”, mỗi thí sinh có 5 phút để thuyết trình. Sau đó, Ban giám khảo sẽ đánh giá phần trình bày của thí sinh và phần trả lời phản biện của các thí sinh, thời gian là 5 phút. Đây là cơ hội để thí sinh định vị bản thân và xác định mục tiêu phát triển cá nhân trong tương lai. Đồng thời, thí sinh cũng được thể hiện và khẳng định năng lực, khát khao và tầm nhìn của bản thân trước Ban giám khảo, các nhà tuyển dụng. “Giải quyết tình huống Marketing” – 9 thí sinh bước vào phần “Về Đích”, mỗi thí sinh bốc thăm và trả lời các câu hỏi tình huống Marketing do Ban tổ chức đưa ra.

Vượt qua gần 1.000 thí sinh tham gia cuộc thi Vua Marketing 2016 đến từ 43 trường ĐH – CĐ trên địa TP Hà Nội , Top 9 thí sinh đã có những trải nghiệm thực tế, vượt qua các thử thách mà Ban tổ chức đưa ra. Đặc biệt là vòng 2 Vua Marketing 2016 đã tạo ra sân chơi, đất diễn cho 9 gương mặt thể hiện và khẳng định bản thân. Đúng như Chủ đề cuộc thi năm nay: “Đánh thức sự tự tin trong bạn”, chặng đường thứ 2 được đánh giá là chặng đường nhiều thử thách, nhiều khó khăn và đầy kịch tính, nhưng cũng không kém phần hấp dẫn và để lại những khoảnh khắc tuyệt vời giữa thí sinh, Ban giám khảo với Ban tổ chức và khán giả .

Đúng như vậy, đây là cuộc đua tài của 9 gương mặt xuất sắc để đến gần hơn với ngôi vị “Vua Marketing”. Ai cũng xuất sắc, ai cũng 1 phong cách riêng biệt, “Tự tin – bản lĩnh” họ đã hoàn thành phần thi của cá nhân một cách tuyệt vời. Một khó khăn đặt ra khi chọn “Top 4 Nhân tố bí ẩn”, Ban giám khảo đồng hành đã suy xét kỹ lưỡng và lựa chọn 4 cái tên xuất sắc nhất bước tiếp vào Đêm chung kết, đó là:

Là thí sinh về nhất trong cuộc thi với tổng số điểm cao nhất trong vòng thi thứ 2, chị Nguyễn Thị Thu Hằng – Học viện Tài chính có chia sẻ cảm xúc: “Hiện tại mình đang rất vui khi đã bước qua được vòng 2 và thẳng tiến đến với đêm chung kết. Mình cảm thấy phần thi của mình chưa được tốt lắm nhưng mình đã cố gắng hết sức, vì trong khoảng thời gian ít ỏi, đặc biệt là vòng 2, mình chỉ có đúng 2 phút để đưa ra câu trả lời. Tuy nhiên mình thấy mình đã trả lời đúng trọng tâm và khá hài lòng với phần thi của mình. Hôm nay mình rất vui vì đã được nói lên đam mê của mình và phần đề án mười năm của mình đạt điểm cao nhất trong tất cả các bạn.Mình sẽ cố gắng hết sức để đạt được danh hiệu cao nhất của cuộc thi”.

Một trong số thí sinh ghi cho mình tấm vé tiếp theo vào Đêm Chung kết – anh Nguyễn Thành Vinh, sinh viên Đại học Thương mại chia sẻ cảm xúc sau vòng 2: “Cảm xúc hiện tại của mình là vô cùng hỗn độn xen lẫn vui mừng. Mặc dù ở vòng 2 này, mình vẫn chưa thực sự hài lòng lắm với phần thi thuyết trình. Nhưng nhìn chung đây chính là cú lội ngược dòng đầy cố gắng của mình khi mà sau vòng teamwork mình là người có số điểm thấp nhất. Mình thực sự hi vọng nhiều về một đêm chung kết còn kịch tích và hấp dẫn hơn nữa. Mình sẽ đặt quyết tâm lớn để dành được ngôi vị Vua Marketing năm nay”.

Mặc dù, không may mắn bước tiếp vào vòng trong, nhưng hoàn thành tốt phần thi của mình, anh Trần Hải Lâm, sinh viên khoa Kinh tế học của trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Top 9 cuộc thi Vua Marketing 2016. Chặng đường đến với Vua Marketing 2016 của anh Lâm có điều đặc biệt hơn nhiều thí sinh khác. Qua hơn 10 cây số từ Kinh tế Quốc d ân để đến với Học viện Tài chính, trải qua 2 vòng thi, anh Lâm chọn cho mình người bạn đồng hành là một chiếc xe đạp. Chúng tôi, những người làm chương trình đã vô cùng bất ngờ và xúc động khi biết được điều này. Anh Lâm chia sẻ: “Mình thật sự không cảm thấy có khó khăn gì khi phải sử dụng xe đạp để đi lại cả, ngược lại mình lại thấy nó rất thú vị. Thay vì quá tập trung khi đi xe máy,lúc đi xe đạp mình có thể tranh thủ ngắm phố phường Hà Nội trên đường đến đây, cũng như việc tập thể dục vậy”. Biết đến Vua Marketing 2016 với anh Lâm là một điều vô cùng tình cờ, khi mà chuyên ngành anh đang theo học không phải là Marketing, cũng như kiến thức về Marketing mà anh có được chủ yếu là tự sự tìm tòi của bản thân. “Ở trường mình chưa được học môn học nào là chuyên ngành về Marketing cả, cũng như chưa nhận được nhiều sự chỉ dạy trực tiếp từ thầy cô, nên chắc chắn kiến thức còn rất nhiều thiếu sót. Hi vọng qua cuộc thi mình có thể có thêm nhiều hiểu biết về Marketing, cũng như có thể hoàn thiện nhiều hơn trong tương lai”. Nói về phần thi cá nhân vòng 2 Vua Marketing 2016, anh Lâm bày tỏ: “Bản thân mình đến được vòng 2 của cuộc thi thì đã rất hài lòng, thực sự đã cố gắng hết mình. Điều nuối tiếc duy nhất chắc là kĩ năng thuyết trình của mình vẫn chưa được cải thiện nhiều. Hơn một tuần tham dự Vua Marketing 2016 là trải nghiệm đáng nhớ và thành công của mình. Tuy nhiên nếu có thể, năm sau mình sẽ chuẩn bị tốt hơn để quay trở lại”. Câu chuyện của anh Lâm thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ cho chúng tôi. Chính những cố gắng và sự đầu tư của các thí sinh cho Vua Marketing 2016 là động lực cho chúng tôi, để hoàn thành một mùa thi thật thành công. Hi vọng Vua Marketing 2016 sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ, không chỉ riêng với anh Lâm mà còn cho tất cả các thí sinh tham dự. Đừng quên chờ đợi đêm chung kết sắp tới, với sự tranh tài của 4 thí sinh để tìm ra Vua Marketing 2016, hứa hẹn sẽ bùng nổ đầy kịch tính.

Về phía Ban giám khảo, ông Đỗ Xuân Tùng có những góp ý: “Anh rất ấn tượng về đề án Bún Chả Bà Tần – của bạn Thu Hằng, bạn cũng trả lời khá nhanh các câu hỏi. Các câu hỏi tình huống thì theo anh thấy có một số cái đề bài mang tính chất nước ngoài chứ nó không bám sát vào thực tế của các Doanh nghiệp Việt Nam. Thứ hai nữa là những câu hỏi thì nó dường như hơi mang tính vĩ mô, nó không đi sâu vào một cái cụ thể nào.”

Vậy là đến thời điểm này, cuộc thi “Vua Marketing 2016” đã đi được 2/3 chặng đường và đang trong quá trình chuẩn bị cho 1 đêm chung kết hứa hẹn đầy hấp dẫn và kịch tính. Một đêm Chung Kết – một cuộc đua ngang tài – ngang sức của Top 4 để đi tìm ra Ngôi vị mới.

Hãy cùng đón chờ sự trở lại của top 4 thí sinh xuất sắc nhất trong đêm chung kết “Vua Marketing 2016” diễn ra vào ngày 12/11/2016 tại Hội trường 700 – Học viện Tài chính.

Ai trong số 4 sẽ trở thành Vua Mar? Ai trong số họ đặt chân đến Ngôi Vua Mar 2016? Hãy cùng chúng tôi tìm ra “Vua của những vị vua” nhé!

Nguồn Vua Marketing

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Vòng 2 Vua Marketing 2016 – Top 4 nhân tố bí ẩn, họ là ai?
Sau vòng 1 – Marketing Knowledge diễn ra vào sáng Chủ nhật ngày 30/10/2016 , Ban tổ chức đã tìm kiếm được 9 gương mặt Xuất Sắc với điểm số cao nhất,

Share This Article
Leave a comment