Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • WeCreate Mời tham dự sự kiện “Winning SHOPPER with TRADE Marketing Điều (duy-nhất) bạn biết chưa chắc là điều phù hợp nhất với bạn! Với nhiều bạn trẻ,

WeCreate Mời tham dự sự kiện “Winning SHOPPER with TRADE Marketing Điều (duy-nhất) bạn biết chưa chắc là điều phù hợp nhất với bạn! Với nhiều bạn trẻ,

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

WeCreate
Mời tham dự sự kiện “Winning SHOPPER with TRADE Marketing
Điều (duy-nhất) bạn biết chưa chắc là điều phù hợp nhất với bạn!

Với nhiều bạn trẻ,

WeCreate

Mời tham dự sự kiện “Winning SHOPPER with TRADE Marketing

Điều (duy-nhất) bạn biết chưa chắc là điều phù hợp nhất với bạn!

Với nhiều bạn trẻ, [email protected] side đồng nghĩa với Brand Management – một-và-chỉ-một. Chính hiểu biết không đầy đủ này khiến ngành Marketing đã khó lại càng khó vào – vì quá nhiều cạnh tranh cho một vị trí đang ngày càng giảm nhu cầu (brand management). Trong khi đó, trade marketing (tiếp thị thương mại) là một nhu cầu đang tăng trưởng vượt bậc lại khá khó khăn trong tìm nhân sự, vì nhiều bạn… chưa nghe đến bao giờ.

ScreenShot20170212at16 1490342857

Với sự phát triển vượt bậc của hạ tầng bán lẻ tại Việt Nam, người tiêu dùng đang có nhiều cơ hội lựa chọn hơn bao giờ hết – kể cả những sản phẩm nhập khẩu. Trong bối cảnh đó, việc “chiến thắng trong tâm trí” (win in mind) là không đủ – từng thương hiệu phải “chiến thắng tại điểm bán” (win in store) để tăng cơ hội được-chọn-mua. Trade Marketing tuy “chung một nhà” với Brand Management nhưng có ưu tiên và cách tiếp cận hoàn toàn khác – nếu Brand tập trung vào người tiêu dùng (consumer) thì Trade tập trung vào người mua hàng (shopper) và người bán hàng (shop owner – retailer…).

2 1490342621

Nếu Brand team gồm khoảng 3-5 người (Brand Manager, Assistant Brand Manager…) quản lý toàn quốc cho một brand thì Trade Marketing team (thường quản lý một ngành hàng (category) gồm nhiều brands) thường có số lượng nhân sự đông đảo hơn hẳn.

Tỷ lệ thường thấy là gấp 2,3 lần bên Brand do có rất nhiều chức năng/chuyên môn chi tiết: quản lý theo kênh phân phối (General Trade – kênh truyền thống, Modern Trade – kênh hiện đại, Convenience store), quản lý theo khu vực (Bắc – Trung – Nam, do tập quán mua hàng khác nhau), quản lý theo các kênh đặc biệt (Horeka – Hotel-Restaurant-Karaoke, nhà thuốc, điện máy…), theo hành vi mua hàng (on-trade (sử dụng tại điểm bán) và off-trade (mua mang về nhà)). Hiện tại Việt Nam có đến 1.4 triệu điểm bán hàng và việc thấu hiểu để từ đó phân loại/ưu tiên tiếp cận điểm bán là điều tối quan trọng.

3 1490342659

Nielsen, tập đoàn từ vấn hàng đầu về Shopper Marketing nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phân loại và ưu tiên các điểm bán quan trọng.

Nhưng việc mảng Trade marketing cũng chưa có nhiều nhân sự được bài bản như Brand Management – cộng với việc đặc thù thị trường bán lẻ luôn thay đổi, tất cả góp phần tạo nên cơn khát nhân sự về Trade Marketing.

4 1490342681

4 nhiệm vụ quan trọng nhất của Trade Marketing & Sales team – theo Nielsen.

Cập nhật ngay Trade marketing để mở rộng những hiểu biết của bạn về [email protected] và tìm kiếm những cơ hội phù hợp. Trong series Enter the Marketing world – Fall 2016, WeCreate đã giới thiệu mô tả cơ bản về công việc của Trade Marketing thông qua góc nhìn từ Trade marketer và các đối tác như Brand marketing, agency và retailer – nên series Spring 2017 sẽ đi sâu chi tiết vào các nghiệp vụ cần biết dựa theo tiêu chuẩn mới nhất của các tập đoàn hàng đầu trong bối cảnh thị trường & người tiêu dùng mới.

Tất cả sẽ có trong buổi talkshow “Winning SHOPPER with TRADE Marketing” diễn ra vào chiều thứ 7, 01.04 với sự chia sẻ của 2 chuyên gia:

Winningshopperrwithtradelow 1490342705

Khởi nghiệp và gắn bó 8 năm tại Unilever – anh Lượng đã tham gia quản lý và vận hành các hoạt động Trade marketing của nhiều ngành hàng ở các vị trí Senior Trade Mkt Manager, Group Category Management Manager. Hiện anh Lượng đang phụ trách vị trí Hoạch định chiến lược – kết nối giữa các hoạt động Marketing (trade, brand) và business tại Mondelez Kinh Đô.

13 năm kinh nghiệm làm việc trên tất cả các mảng trong mảng Market Research, anh Thiện hiện đang điều hành GCOMM – research agency do anh sáng lập năm 2012. Trước đó anh bắt đầu sự nghiệp và gắn bó với AC Nielsen (nay là Nielsen Vietnam) trong 8 năm với vị trí Associate Director. Shopper Marketing và Retail Audit là những topic anh Thiện đặc biệt đam mê và dành rất nhiều tâm huyết để nghiên cứu.

* Trường hợp không thanh toán để nhận vé trước mà thanh toán tại event, chi phí là: 115.000đ/người (Nếu đã đủ vé thanh toán trước, WeCreate xin phép từ chối trường hợp này.)

* Nhận đăng ký đến hết ngày 31/03. Vé có thể hết sớm, mong bạn thông cảm khi mua trễ.

Nếu muốn dẫn theo bạn bè cùng tham gia, vui lòng đăng ký trước thông tin của cá nhân đó và thanh toán chi phí trước hội thảo để đảm bảo cơ hội tham dự.

Hẹn gặp các bạn tại buổi hội thảo!

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

WeCreate
Mời tham dự sự kiện “Winning SHOPPER with TRADE Marketing
Điều (duy-nhất) bạn biết chưa chắc là điều phù hợp nhất với bạn!

Với nhiều bạn trẻ,

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: 2 “mẹo” tận dụng mạng xã hội trong truyền thông
Next Post: “Siêu thị” âm nhạc YouTube cuối tháng 9 – đầu tháng 10: Có KOLs nào nổi bật? ❯

You may also like

Branding
MES: Tìm ngách từ thị trường 12,6 tỉ USD
Tháng Một 3, 2023
Branding
Netflix đang đuối sức? Đầu tháng 10, phố Wall bất ngờ rộ lên nhiều tin đồn tập đoàn giải trí khổng lồ The Walt Disney Company sẽ thâu tóm dịch vụ xem phim trực tuyến Netflix và có thể là CEO Reed Hastings của Netflix cũng sẽ trở t
Tháng Một 3, 2023
Branding
Zara đã thay đổi ngành thời trang truyền thống như thế nào?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Nhiều đại gia ngoại “nhòm ngó”, thị trường bia Việt sẽ chia lại như thế nào?
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown