Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • WPP đặt dấu chấm hết cho thương hiệu Grey Group

WPP đặt dấu chấm hết cho thương hiệu Grey Group

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Content and course editor @ Marketing Group

Thương hiệu Grey Group, sau 103 năm hoạt động, sẽ bị loại bỏ để sáp nhập vào AKQA. Một động thái gây chấn động cộng đồng từ tập đoàn WPP.

WPP, một trong những tập đoàn truyền t

Content and course editor @ Marketing Group

Thương hiệu Grey Group, sau 103 năm hoạt động, sẽ bị loại bỏ để sáp nhập vào AKQA. Một động thái gây chấn động cộng đồng từ tập đoàn WPP.

WPP, một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất thế giới, vừa qua đã xác nhận việc hợp nhất Grey Group (creative agency) vào AKQA (digital agency) để thành lập AKQA Group. Các thương vụ sáp nhập nội bộ như trên không phải là chưa có tiền lệ, khi trước đó WPP đã sáp nhập Wunderman với JWT để tạo thành Wunderman Thompson, hay VMLY&R là kết quả của sự hợp nhất giữa VML và Y&R.

Tuy nhiên, quyết định đặt tên tập đoàn agency mới là AKQA Group đồng nghĩa với dấu chấm hết cho thương hiệu Grey Group – một trong những agency có tầm ảnh hưởng nhất trong lịch sử ngành truyền thông được thành lập từ năm 1917.

Đại diện WPP cho biết: “Grey Group nổi tiểng bởi phong cách kể chuyện sáng tạo và hoạt động xây dựng thương hiệu trên quy mô toàn cầu, trong khi đó AKQA được vinh danh nhờ khả năng thiết kế trải nghiệm và đổi mới hàng đầu thế giới. Việc sáp nhập nhằm tạo nên một agency vượt trội trong khả năng sáng tạo, đổi mới và xây dựng thương hiệu toàn cầu. Agency mới có thể tạo nên trải nghiệm thương hiệu toàn diện trên tất cả các nền tảng truyền thông, nhờ tận dụng được chuyên môn và dịch vụ sẵn có từ Grey Group và AKQA”.

Hình ảnh minh hoạ cho thương vụ sáp nhập là hai nhà thám hiểm (màu đen đại diện cho AKQA và Grey là màu đỏ) cùng đứng trên một mỏm đá và ngắm nhìn bầu trời đầy sao.

27765 WPPAKQAGreyGroupAKQAGroup 1 1605582781

Ông Mark Read, CEO tại WPP, đã bác bỏ các giả định rằng AKQA sẽ tiếp quản Grey Group sau vụ sáp nhập này. Ông tuyên bố trong một buổi phỏng vấn: “Đây là việc tập hợp những con người, năng lực và khách hàng có tính chất bổ trợ cho nhau”. AKQA Group được chọn làm thương hiệu chung bởi điều này có vẻ tốt hơn việc kết hợp tên của hai agency cũ lại với nhau.

Ông Michael Houston, CEO tại Grey, sẽ được bổ nhiệm vai trò Chủ tịch kiêm COO tại AKQA Group. Đồng thời, ông Ajaz Ahmed, CEO tại AKQA, sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò CEO tại AKQA Group. Cả hai “sẽ cùng nhau lãnh đạo tập đoàn agency mới” với hơn 6.000 nhân sự hoạt động trên 50 quốc gia.

Ông Read cho biết: “Đây là thời điểm cần đưa ra những quyết định táo bạo và gác chuyện di sản (ở một mức độ nhất định) sang bên. Di sản là điều cần được tôn trọng, nhưng đừng để chúng níu chân bạn”.

Ông Ahmed cũng bày tỏ: “Mục tiêu của chúng tôi là mở rộng tầm nhìn, kết hợp sự tò mò, tham vọng, trí tưởng tượng và tinh thần tiên phong của một agency khởi nghiệp với tầm vóc của một ageny toàn cầu. Đây là cơ hội hiếm có để AKQA và Grey kết hợp những di sản chung để tạo nên một agency có thể mang đến giá trị cho nhãn hàng, con người và cả cộng đồng”.

Ông Houston chia sẻ: “Những điều người dùng mong đợi, khách hàng cảm thấy giá trị và nhu cầu của thương hiệu là nguồn cơn của sự sáp nhập này. Tập đoàn agency mới có thể mang đến những giải pháp sáng tạo tích hợp công nghệ mạnh mẽ, cả về tốc độ lẫn quy mô, cho các nhãn hàng, dù lớn hay nhỏ”.

27765 WPPAKQAGreyGroupAKQAGroup 3 1605583161

Ông Ajaz Ahmed, CEO AKQA (trái) và ông Michael Houston, CEO Grey Group

Tuy vậy, không thể không nhắc đến những áp lực phải đơn giản hoá hoạt động và hạn chế nợ khi doanh thu của WPP đã giảm đáng kể từ năm 2017. Tập đoàn này đã hợp nhất và bán bớt một loạt các doanh nghiệp, cũng như phần lớn cổ phần của Kantar từ năm 2018. Đại dịch COVID-19 càng khiến tình trạng lao dốc doanh thu trở nên trầm trọng. Thêm vào đó, các thương hiệu đang đặc biệt tìm kiếm đối tác agency có khả năng ứng dụng công nghệ vào các chiến dịch truyền thông sáng tạo.

Tại APAC, đặc biệt là các thị trường mà AKQA không hoạt động như Việt Nam, việc sáp nhập sẽ không diễn ra trong một sớm một chiều mà cần nhiều thời gian để đánh giá và cân nhắc.

Theo Thành Toàn / Marketing Group

* Nguồn: Campaign Asia


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Content and course editor @ Marketing Group

Thương hiệu Grey Group, sau 103 năm hoạt động, sẽ bị loại bỏ để sáp nhập vào AKQA. Một động thái gây chấn động cộng đồng từ tập đoàn WPP.

WPP, một trong những tập đoàn truyền t

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Nghệ thuật chia sẻ trong tiếp thị Việc chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội khuyến khích lượng truy cập nhiều hơn, giúp gia tăng uy lực và xếp hạng trên bảng kết quả tìm kiếm của Google và giúp danh tính của doanh nghiệp trở nên nổi
Next Post: Caixin: Việt Nam ra mắt khu công nghiệp xanh trên 1.000 ha tại Bình Thuận ❯

You may also like

Branding
Bibica: Nội công, ngoại kích
Tháng Một 3, 2023
Branding
Không biết về công nghệ hay marketing, Jack Ma xây dựng Alibaba như thế nào?
Tháng Một 3, 2023
Branding
10 cách “tiêu diệt” ý tưởng sáng tạo Sao mà vui cho được khi ý tưởng sáng tạo không được chọn, nhưng trường hợp đó vẫn là một “cái chết nhẹ nhàng” của ý tưởng. Trong rất nhiều tình huống, ý tưởng đã bị “giết chết” ngay từ trong
Tháng Một 3, 2023
Branding
Để thông tin thực sự là vua Thế hệ ngày nay được công cụ kỹ thuật số tiếp tay để đáp ứng sở thích khám phá những cái mới. Và doanh nghiệp phải quan tâm nhiều hơn đến tiện ích này. Ngày nay quảng cáo trực tuyến
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown