X-Men – Đặc Vụ X Nói về X-Men là nói về những pha hành động gây cấn. Khác với các sản phẩm chăm sóc cá nhân dành cho nam, nơi mà thương hiệu mang lại giá cho họ là người đàn ông lịch lãm và đầy quyến rũ, X-Men chỉ dành cho những anh hùn

admin

X-Men – Đặc Vụ X
Nói về X-Men là nói về những pha hành động gây cấn. Khác với các sản phẩm chăm sóc cá nhân dành cho nam, nơi mà thương hiệu mang lại giá cho họ là người đàn ông lịch lãm và đầy quyến rũ, X-Men chỉ dành cho những anh hùn

X-Men – Đặc Vụ X

Nói về X-Men là nói về những pha hành động gây cấn. Khác với các sản phẩm chăm sóc cá nhân dành cho nam, nơi mà thương hiệu mang lại giá cho họ là người đàn ông lịch lãm và đầy quyến rũ, X-Men chỉ dành cho những anh hùng thật sự – một người đàn ông mạnh mẽ, nhưng luôn điển trai và thu hút. Các chiến dịch của X-Men luôn tập trung vào người đàn ông của hành động. Không ngoại lệ, ICP đã tung ra chiến dịch “Đặc vụ X” vào tháng 03 năm 2010 nhưng với một thước phim quảng cáo “bom tấn”.

Bối cảnh

Được tung lần đầu vào năm 2003, ICP đã xây dựng thành công thương hiệu X-Men. Theo số liệu của Nielsen thì X-Men là nhãn chăm sóc cá nhân số 1 cho nam tại thị trường Việt Nam, trong đó khảu hiệu “Đàn ông đích thực” trở thành câu cửa miệng của người dân Việt Nam. Nói về X-Men là nói về những pha hành động gây cấn. Khác với các sản phẩm chăm sóc cá nhân dành cho nam, nơi mà thương hiệu mang lại giá cho họ là người đàn ông lịch lãm và đầy quyến rũ, X-Men chỉ dành cho những anh hùng thật sự – một người đàn ông mạnh mẽ, nhưng luôn điển trai và thu hút.

Lý do dẫn đến thành công của X-Men chính là họ “gieo” vào nhận thức của khách hàng rằng X-Men là một thương hiệu nước ngoài. Mặc dù trong các thương hiệu Việt đang dần cải thiện chất lượng sản phẩm nhưng việc sử dụng thương hiệu ngoại vẫn là cách mà người tiêu dùng chọn để thể hiện sự sang trọng, đặc biệt là các sản phểm chăm sóc cá nhân.

Tiếp tục phát triển X-Men như là một thương hiệu ngoại, ICP tung ra chiến dịch “Đặc vụ X” vào tháng 03 năm 2010 với thước phim quảng cáo “bom tấn”. 

Mục tiêu

Strategy

Tiếp tục theo sát hình ảnh người đàn ông đích thực của X-Men, chiến dịch tập trung chính vào TVC với đủ các yêu cầu:

Creative Idea

Chiến dịch sẽ được thực hiện với ý tưởng độc đáo, có một không hai cho TVC: sử dụng 2 diễn viên có ngoại hình giống Brad Pit và Angelina Jolie (Bradgelina look-alike).

Nội dung TVC: “Đặc vụ X” có nhiệm vụ giải cứu một Hội nghị Hòa bình Thế giới khỏi âm mưu của bọn khủng bố.

Hoạt động thực thi

PR

Các bài PR sẽ tập trung vào 2 tâm điểm chính:

Giai đoạn 1: 

Một số bài PR như sau: 

Báo online mục tiêu:  Ngoisao.net, dantri.com.vn, 24h.com.vn…

Giai đoạn 2: 

Giai đoạn 3:

Giai đoạn này sẽ được bắt đầu từ một phỏng vấn đạo diễn Dustin Nguyễn trên blog. Phỏng vấn sẽ tập trung khai thác sự kiện là lần đầu tiên Dusin Nguyễn đóng vai trò là đạo diễn, thực hiện phim quảng cáo hành động cho X-Men. 

Giai đoạn 4:

Merchandising

Đối với kênh siêu thị (MT), X-Men chọn 2 siêu thị lớn Big C và Coop Mart

POSM

Đối với kênh truyền thống (GT), X-Men thực hiện chương trình treo banner và poster tại các cửa hàng tại TP.HCM, Biên Hòa, Bình Dương với:

Mục tiêu:

Số lượng:

Thời gian thực hiện:

žNội dung thực hiện:

Out of Home

Các Frame của chiến dịch được đặt tại các trường Đại học, quán cà phê trên khắp thủ đô Hà Nội do đối tượng nằm trong mục tiêu của X Men: độ tuổi từ 18 đến 35, có cuộc sống năng động, hiện đại, cởi mở, sành điệu, có điện thoại di động.

Activation

Mục tiêu:

Activation (Kích hoạt ) của chiến dịch được thực hiện thông qua Bluetoothe Marketing theo quy trình sau: 

Chọn địa điểm và đối tượng mục tiêu:

Trưng bày, giới thiệu và tiếp cận:

Tải TVC và trải nghiệm:

Tặng quà:

 

Website

ICP thiết kế một website riêng dành cho chiến dịch, với một sitemap gồm danh mục các thông tin:

     5. Feedback (Phản hồi): bao gồm điền thông tin liên lạc và bất cứ phản hồi nào về chiến dịch.

Print

TVC

Người đàn ông đích thực luôn là sợi chỉ xuyên suốt trong tất các phim của X-Men. Đầu tiên là người anh hùng tìm cách giải cứu cô gái tại một sân bay quốc tế bằng cách dùng những chiếc xe đẩy hành lý làm thành chữ X để khoá bọn xấu. Rồi trong một phim sau đó, cũng người anh hùng này đã cứu người bạn gái bị bắt cóc trong một nhà kho bỏ hoang bằng những đụn rơm bừng cháy hình chữ X.

Trong chiến dịch “Đặc vụ X”, tiếp tục theo sát hình ảnh người đàn ông đích thực của X-Men, “Đặc vụ X” có nhiệm vụ giải cứu một Hội nghị Hòa bình Thế giới khỏi âm mưu của bọn khủng bố. Giờ đây người anh hùng phải xả thân cho những mục đích lớn lao hơn, đối đầu với tổ chức khủng bố tinh vi mà đứng đầu là một người đẹp. Storyborad được lên ý tưởng và thiết kế bởi agency kì cựu TBWA Việt Nam.

Được đạo diễn bởi Dustin Nguyễn – một đạo diễn xuất thân là diễn viên Hollywood, “Đặc vụ X” là khởi đầu cho một dòng phim quảng cáo “bom tấn” made in Vietnam.






Kết quả

Chiến dịch “Đặc Vụ X” giúp X-Men không chỉ đi đầu tạo ra đại dương xanh, tạo ra những trải nghiệm mới cho khách hàng mà còn đạt được kết quả đáng kể:

Đối với hoạt động Bluetooth Marketing:

Đối với hoạt động Trade Marketing:

 

 

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

X-Men – Đặc Vụ X
Nói về X-Men là nói về những pha hành động gây cấn. Khác với các sản phẩm chăm sóc cá nhân dành cho nam, nơi mà thương hiệu mang lại giá cho họ là người đàn ông lịch lãm và đầy quyến rũ, X-Men chỉ dành cho những anh hùn

Share This Article
Leave a comment