1. Xây dựng câu chuyện thương hiệu là gì?

Xây dựng câu chuyện thương hiệu không đơn thuần là những dòng mô tả những hoạt động thường nhật của thương hiệu và các sự kiện, chương trình mà thương hiệu đã tham gia, đâu tư, nó còn là một câu chuyện được viết bằng những con chữ kể về những điều đã thúc đẩy nên sự hình thành của một thương hiệu, kể về động lực tạo nên những giá trị cốt lõi, sứ mệnh và tầm nhìn to lớn mà thương hiệu bạn đang theo đuổi.
Bạn cũng có thể xem việc xây dựng câu chuyện thương hiệu giống như việc viết một cuốn nhật ký kể về cuộc đời của một thương hiệu từ lúc thành lập đến khi phát triển và gặt hái được những thành công như hiện nay.

Xây dựng câu chuyện thương hiệu
Xây dựng câu chuyện thương hiệu

Xây dựng câu chuyện thương hiệu là một trong nhũng chiến lược contetn marketing đơn giản và hiệu quả nhất.

2. Tại sao bạn nên xây dựng câu chuyện thương hiệu?

Câu chuỵện thương hiệu giúp khách hàng và đối tác của bạn có một cái nhìn tổng quan về thương hiệu của bạn. Khách hàng thưởng chỉ quan tâm đến những thứ mà họ có thể nhận được từ bạn vì thế xây dựng câu chuyện thương hiệu giúp khách hàng phán đoán chính xác thái độ của bạn cũng như quan tâm của thương hiệu đế nhu cầu và cảm nhận của các khách hàng.
Ngược lại đối tác của bạn luôn quan tâm đến việc bạn sẽ làm được gì cho họ chính vì thế câu chuyện thương hiệu sẽ giúp cho đối tác hiện tại và các đối tác tiềm năng của bạn có thể đánh giá khách quan năng lực cũng như những gì mà bạn có thể thực hiện thông qua quá trình phát triển và thành tựu đạt được. Những đối tác sẽ xem xét dựa trên câu chuyện thương hiệu mà đưa ra các tiêu chí chọn lọc để chắn chắn bạn phù hợp với yêu cầu của họ.

3. Nên xây dựng câu chuyện thương hiệu như thế nào?

Nhìn chung, việc xây dựng câu chuyện thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược marketing của một công ty, chính vì thế bạn nên tìm hiểu cách để xây dựng một câu chuyện thương hiệu hoàn hảo cho thương hiệu của mình. Bạn cũng có thể xây dựng câu chuyện thương hiên cho riêng mình bằng hững phưogn thức mới lạ như thông qua video marketing hay những ấn phẩm truyền thông độc đáo.

Nên xây dựng câu chuyện thương hiệu như thế nào?

Thực tế có 5 yếu tố chính mà chúng ta cần lưu ý khi xây dựng câu chuyện thương hiệu:

Đưa ra những ý tưởng rõ ràng và mach lạc

Bạn nên lên ý tưởng và sử dụng chính doanh nghiệp của mình để làm nguồn cảm hứng sáng tác cho câu chuyện thương hiệu, điều này sẽ khiến cho câu chuyện của bạn trở nên chân thật hơn và đong đầy cảm xúc hơn. Hãy chú ý sử dụng lời văn viết sao cho thật mạch lạc và có sự thống nhất các chi tiết để tạo ra một câu chuyện sống động.

Sử dụng những yếu tố tạo nên sự lôi cuốn người đọc

Hãy nên nhớ rằng, khách hàng của bạn thường bị tác động và lôi kéo bởi những thứ cuốn hút và độc đáo, vì thế hãy đưa những chi tiết đặc sắc vào trong câu chuyện của bạn khách hàng không ngừng nhớ đến thương hiệu của bạn và biến họ trở thành những khách hàng trung thành cũng như biến bạn trở thành sự lựa chọn đầu tiên của họ khi nhắc đến lĩnh vực mà bạn hoạt động.

Xây dựng một bố cục chắt chẽ và logic

Một câu chuyện hay đến đâu nhưng lại không được xây dựng một cách chặt chẽ và logic đều khiến cho người khách cảm thấy khó hiểu và và buồn chán. Chính vị thế hãy cân nhắc mọi sự liên kết cũng như lựa chọn những chi tiết phù hợp để xây dựng một bố cục hợp lý cho câu chuyện của bạn.

Nội dung mang đến những ý nghĩa sâu sắc

Trong mắt khách hàng và đối tác, một doanh nghiệp tồn tại luôn có ý nghĩa riêng của chính nó cũng như cho cộng đồng, chính vì thế việc tạo ra một câu chuyện mang nội dung và ý nghĩa sâu sắc sẽ dễ dàng chiếm được sự đồng cảm của khách hàng, đối tác đối với thương hiệu của bạn. Đều này khiến cho khách hàng, đối tác của bạn trở nên yêu thích thương hiệu của bạn hơn.

Nội dung mang đến những ý nghĩa sâu sắc

Xây dựng được tầm nhìn thương hiệu thông qua câu chuyện được truyền đạt

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu khi xây dựng câu chuyện thuơng hiệu. Mục đích ban đầu của việc xây dựng thương hiệu chính là tạo ra định hướng cho khách hàng và đối tác của bạn khi quan tâm đến thương hiệu mà bạn đang xây dựng. Chính vì thế hãy luôn đi theo hướng đi này để tránh biến câu chuyện thương hiệu của bạn trở thành một câu chuyện phiếm trên bàn tiệc.

4. Tại sao nên sử dụng dịch vụ xây dựng câu chuyện thương hiệu của Markeing Group?

Đến với dịch vụ xây dựng câu chuyện thương hiệu của Marketing Group, khách hàng sẽ nhận được:

  • Câu chuyện thương hiệu được xây dựng chi tiết, rõ ràng, tỷ mĩ và đầy đủ các yếu tố.
  • Lời văn thu hút, sáng tạo, câu chuyện 100% unique.
  • Được tư vấn chuyên môn bởi đội ngũ các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm.
  • Thời gian thực thi trong vòng 3 ngày làm việc.

5. Quy trình làm việc

Marketing Group xây dựng một hệ thống quy trình tiếp nhận dự án khách hàng rõ ràng và minh bạch, giúp khách hàng có thể dễ dàng hình dung được toàn bộ quá trình xữ lý dự án của chúng tôi, tạo nên sự tin tưởng giữa khách hàng và Marketing Group.

Bước 1: Nhận briefs (bản mô tả dự án) từ khách hàng

Marketing Group yêu cầu mỗi khách hàng tìm đến chúng tôi hoàn thành một bản mô tả dự án chi tiết và cụ thể để chúng tôi nhanh chóng nắm bắt được những thông tin cần thiết cũng như những yêu cầu cốt yếu mà khách hàng muốn chúng tôi phục vụ.

Bước 2: Tư vấn dịch vụ theo briefs của khách hàng

Dựa vào bản briefs mà khách hàng cung cấp, nhân viên của Marketing Group sẽ tư vấn, trao đổi và phân tích mọi vấn đề cũng như mọi thắc mắc của khách hàng, đảm bảo khách hàng hoàn toàn hiểu rõ về những dịch vụ , sản phẩ mà chúng tôi cung cấp cũng như hiểu rõ hơn về những vấn đề mà khách hàng đang mắc phải.

Bước 3: Ký hợp đồng và bắt đầu triển khai dự án

Sau khi 2 bên thống nhất tất cả những thông tin cần thiết, Marketing Group và khách hàng sẽ tiến đến bước ký hợp đồng dự án. Sau khi hợp đồng được ký kết và Marketing Group nhận được chi phí thanh toán từ khách hàng, chúng tôi sẽ bắt đầu triển khai dự án.

Bước 4: Lên bảng kế hoạch và outline dự án để khách hàng xét duyệt

Các chuyên gia của Marketing Group sẽ lên kế hoạch và outline toàn bộ dự án để khách hàng xét duyệt trước khi thực sự tiến hành thực thi và triển khai dự án.

Bước 5: Tiến hành thực thi dự án theo outline đã được duyệt

Sau khi khách hàng hoàn toàn đồng ý với kế hoạch và outline của chúng tôi, Marketing Group sẽ bắt đầu thực thi dự án cũng với đội ngũ nhân sự, chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm để đảm bảo mỗi sản phẩm, dịch vụ mà chúng tôi cung cấp đều là tốt nhất đối với mỗi khách hàng.

Bước 6: Hoàn thiện và bàn giao dự án cho khách hàng.

Sau khi dự án được hoàn thiện chúng tôi sẽ bàn giao các tài liệu, sản phẩm liên quan cho khách hàng và kết thúc dự án.

6. Cam kết của Marketing Group với mọi khách hàng

Chúng tôi cam kết với mỗi khách hàng, khi đến trải nghiệm và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Marketing Group:

  • Được tư vấn, phân tích chuyên nghiệp bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing.
  • Xây dựng kế hoạch chi tiết và tổng thể
  • Viết bài chuẩn SEO đảm bảo giúp bài viết của khách hàng đạt SEO bền vững
  • Cung cấp bài viết 100% unique, đền bù 100% nếu copy
  • Báo cáo đúng hạn giúp khách hàng dễ dàng theo dõi tiến độ dự án

7. Một số dự án đã thực hiện

8. Bảng giá và gói dịch vụ