Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Xử lý khủng hoảng của Volkswagen: 4 nhiệm vụ cho tân CEO Mueller

Xử lý khủng hoảng của Volkswagen: 4 nhiệm vụ cho tân CEO Mueller

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Những ngày cuối tháng 9, Volkswagen đối diện với khủng hoảng trầm trọng khi bị Cơ quan Bảo vệ môi trường EPA tố cáo lượng khí thải gây ô nhiễm nhiều gấp 40 lần so với mức quy định.

Hãng Volkswagen cũng đã thừa nhận sử dụn

Những ngày cuối tháng 9, Volkswagen đối diện với khủng hoảng trầm trọng khi bị Cơ quan Bảo vệ môi trường EPA tố cáo lượng khí thải gây ô nhiễm nhiều gấp 40 lần so với mức quy định.

Hãng Volkswagen cũng đã thừa nhận sử dụng thủ thuật phần mềm, được cài trong 11 triệu chiếc xe hơi để gian lận trong phép đo khí thải tại Mỹ. Vụ bê bối khiến cổ phiếu của Volkswagen giảm liên tục 40% và đối diện án phạt 18 tỷ USD.

Nghiêm trọng hơn, Thụy Sĩ ra lệnh cấm bán tất cả các dòng xe máy dầu (diesel) chuẩn khí thải Euro 5 gây thêm sức ép, khó khăn cho việc vượt qua khó khăn của Hãng. Đồng thời, đây cũng có thể là phát súng khởi đầu hàng loạt lệnh cấm từ lục địa già châu Âu đối với Volkswagen.

Ông Matthias Mueller – CEO của hãng xe thể thao Porsche trở thành Giám đốc điều hành mới của Volkswagen trong bối cảnh đó, sau khi CEO Martin Winterkorn từ chức.

MatthiasMueller ID7819

CEO mới của Matthias Mueller Volkswagen

Các chuyên gia xử lý khủng hoảng, hoạch định chiến lược cho rằng ông Mueller phải có những thay đổi táo bạo để lèo lái Volkswagen vượt qua khủng hoảng, khôi phục hình ảnh hãng xe hàng đầu thế giới. Theo Hãng tin CNN, có 4 vấn đề là những nhiệm vụ hàng đầu mà ông Mueller phải ưu tiên giải quyết:

Dư luận, khách hàng, nhà đầu tư đã rất giận dữ khi vụ gian lận khí thải của Volkswagen bị phơi bày. Vì thế, Mueller cần nhanh chóng đảm bảo hãng xe Đức không còn giấu diếm bất cứ điều gì khác. “Nếu có “sự thật” nào đó đang bị che giấu thì đây là thời điểm duy nhất Mueller được phép và cần thiết “thổ lộ” cho công chúng”, CNN bình luận.

Sau đó, vị tân CEO Mueller sẽ phải bắt tay để xây dựng lại hình ảnh của Volkswagen. Ông Mueller cũng cần báo cáo thường xuyên cho khách hàng, nhân viên và các nhà đầu tư để mọi đối tượng liên quan đều có niềm tin rằng họ sẽ không bị lừa dối thêm một lần nào nữa.

Rob Bogosian, Giám đốc Công ty tư vấn RVB Associates cho biết, Mueller cần phải có một lời tuyên bố mạnh mẽ với mọi người rằng: “Kể từ ngày hôm nay, công ty chúng tôi sẽ cư xử một cách tử tế và trung thực”.

Các hãng xe hơi trên thế giới đang cố gắng chứng minh những sản phẩm của họ đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường ngày càng cao, có thể vượt qua những bài kiểm tra nghiêm ngặt. Tuy nhiên, điều CEO Mueller cần làm bây giờ là khẳng định Volkswagen trung thực trong mọi tuyên bố chứ không phải những tiêu chuẩn lý tưởng.

Dư luận rất quan tâm và chờ đợi một sự hồi đáp tương xứng của Volkswagen sau tất cả những gì đã xảy ra. Vì thế, Mueller cần mạnh mẽ đưa ra danh sách tất cả những cá nhân liên quan đến vụ bê bối này và sa thải họ.

Volkswagen ID7819

Ảnh minh họa

“Volkswagen cần sa thải những nhân viên đã tham gia vào vụ gian lận này”, CNN dẫn lời giáo sư Cindy Schipani tại Đại học Michigan Ross School of Business.

Giáo sư Schipani nhấn mạnh: “Hành động quyết liệt này thể hiện nhà quản lý sẽ làm tất cả để đảm bảo những giá trị đạo đức và trách nhiệm xã hội của công ty”.

Volkswagen cần xây dựng những chính sách chăm sóc khách hàng tử tế nhất. Mueller sẽ phải sẵn sàng lắng nghe những chỉ trích, sự giận dữ của khách hàng một thời gian dài vì những phiền toái từ vụ bê bối này gây ra.

Tuy nhiên, thay vì lờ đi những than phiền đó, Volkswagen cần có những chính sách đền bù xứng đáng cho khách hàng của mình. “Đó là cách tốt nhất để xoa dịu cơn giận dữ của khách hàng và chứng minh Volkswagen xem khách hàng là trung tâm”, Peter Bible – quản lý rủi ro tại Công ty tư vấn EisnerAmper nhận định.

Vị tân CEO còn một nhiệm vụ rất quan trọng là trấn an nhà đầu tư, nhất là khi khoản đầu tư vào Volkswagen đã giảm đến 25% chỉ sau 1 tuần Hãng vướng vào vụ bê bối.

Cổ đông lớn nhất của hãng là gia đình Porsche với 50,7% cổ phần. Và nếu Volkswagen đánh mất cổ đông quan trọng này, nỗ lực khắc phục hậu quả của Hãng gần như vô vọng”, Christian Stadler – Giáo sư về quản trị chiến lược tại Warwick Business School nói với CNN.

Tăng Khánh

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Những ngày cuối tháng 9, Volkswagen đối diện với khủng hoảng trầm trọng khi bị Cơ quan Bảo vệ môi trường EPA tố cáo lượng khí thải gây ô nhiễm nhiều gấp 40 lần so với mức quy định.

Hãng Volkswagen cũng đã thừa nhận sử dụn

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Đêm Gala tranh tài cuối cùng để quyết định chủ nhân thế giới PR của cuộc thi CMO Think & Action 2015
Next Post: Nokia 1100: Chiếc điện thoại bán chạy nhất trong lịch sử ❯

You may also like

Branding
Dựng backdrop sống động
Tháng Một 3, 2023
Branding
4 thách thức bảo dưỡng tòa nhà cần vượt qua
Tháng Một 3, 2023
Branding
(Triển lãm – 5-7/10/2022) LANXESS giới thiệu công nghệ tiệt trùng lạnh đồ uống tại triển lãm Food Ingredients Asia 2022
Tháng Một 3, 2023
Branding
Brand Updates W9/2022: Ford chia công ty làm hai; Pepsi ra mắt sản phẩm mới trộn khí nitơ
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown