Year in Review 2017 – Nắm bắt cơ hội qua các chủ đề hot nhất mạng xã hội năm qua

admin

Content planning manager @ Buzzmetrics

Như bài viết trước đã đề cập đến Occasion-based marketing
,

Content planning manager @ Buzzmetrics

Như bài viết trước đã đề cập đến Occasion-based marketing
, thương hiệu phải luôn lắng nghe người tiêu dùng để tìm ra các thời điểm đặc biệt mới cũng là những cơ hội mới để gắn kết với họ. Theo dõi chủ đề thảo luận của người tiêu dùng trên mạng xã hội cũng là cách để tìm ra các thời điểm vàng cho thương hiệu.

Tuy nhiên, mạng xã hội thay đổi theo từng tháng. Mỗi tháng trong năm là một bức tranh khác biệt phản ánh chân thực mối quan tâm của cư dân mạng trong tháng đó. Vậy:

Cùng Buzzmetrics nhìn lại dòng thời gian 12 tháng qua và rút ra câu trả lời nhé.

Thời tiết nóng nực trong gian dài luôn là cảm hứng bất tận cho cư dân mạng sáng tạo các nội dung vui và chia sẻ với nhau.

Mùa nóng sẽ kéo theo nhiều nhu cầu tiêu dùng đặc trưng theo mùa dẫn đến sự tăng trưởng của nhiều mặt hàng chống nóng, giải nhiệt hay chăm sóc cơ thể như máy lạnh, quạt máy, nước giải khát, kem lạnh, kem chống nắng…

Thách thức lớn là có phải luôn tìm những cách thức mới, chủ đề mới, hấp dẫn để làm bật lên sự khác biệt của từng thương hiệu, giành lấy sự chú ý của khách hàng.

Tháng 1 là thời điểm trong Tết nên sự kiện hot chủ yếu về Giải trí, Âm nhạc.

Tháng 5 là mùa cao điểm của kỷ yếu.

Tháng 6 đầu mùa hè là tháng cao điểm của du lịch.

Những mùa cao điểm theo chủ đề là cơ hội vàng cho các thương hiệu gắn mình vào cuộc nói chuyện gắn với mối quan tâm cụ thể của khách hàng, từ đó tạo ra sự kết nối mạnh hơn khi tham gia trực tiếp vào chủ đề vào các thời điểm “nóng” nhất trong năm.

Trào lưu “Em gái mưa” tạo lượng thảo luận khổng lồ thống trị mảng giải trí 2 tháng liên tiếp và tạo ra nhiều biến thể trào lưu khác ảnh hưởng lớn đến cư dân mạng trong năm qua như trào lưu MV tả thực (Link), trào lưu MV Parody…