Young Marketers – Sự kiện đình đám ngành Marketing năm 2013

admin

Năm 2013, cộng đồng marketers đã chứng kiến sự ra đời của cuộc thi marketing vào dạng hoành tráng nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại – Young Marketers. Tuy chỉ mới ra mắt vào tháng 5/2013, trong chưa đầy một năm Young Marketers đã nhanh c

Năm 2013, cộng đồng marketers đã chứng kiến sự ra đời của cuộc thi marketing vào dạng hoành tráng nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại – Young Marketers. Tuy chỉ mới ra mắt vào tháng 5/2013, trong chưa đầy một năm Young Marketers đã nhanh chóng gặt hái nhiều thành công bất ngờ, như một cơn bão trẻ trung và mãnh liệt; Hai mùa giải liên tiếp của Young Marketers đã thật sự đánh thức “làng marketing” Việt. “Cơn bão” Young Marketers đã “thần tốc” trở thành sân chơi được giới trẻ đam mê marketing quan tâm và yêu thích nhất, đồng thời là sự kiện “nóng” số 1 trên Brands Vietnam trong năm 2013, đặc biệt thu hút nhiều sự chú ý của giới chuyên môn.

Cùng Brands Vietnam nhìn lại hành trình ra đời và trưởng thành “chóng mặt” của “cơn bão” Young Marketers trong năm 2013 với những con số ấn tượng nhé!

– ★ –

Young Marketers là một cuộc thi uy tín và mang tính định hướng đúng đắn, chuyên nghiệp dành cho đối tượng sinh viên yêu thích marketing, được tổ chức bởi REDDER Advertising, với đối tác truyền thông Brands Vietnam. Ra đời từ tháng 5/2013, phiên bản Young Marketers mùa 1 đã thật sự dậy sóng ngành marketing khi lần đầu tiên, một cuộc thi dành cho sinh viên lại được đầu tư về chuyên môn và tính chuyên nghiệp nhiều đến thế.

Nối tiếp thành công vang dội từ mùa 1, tháng 10/2013, Young Marketers mùa 2 “tái xuất” với diện mạo mới hoàn thiện hơn, quy mô hoành tráng hơn, và nội dung chương trình cũng tiến thêm một mức cao về độ bài bản, chuyên nghiệp. Nếu ví Young Marketers mùa 1 là một làn gió mới thổi sinh khí cho “làng marketing” Việt Nam, thì mùa 2 chính là “bom tấn” bùng nổ – đưa Young Marketers trở thành một trong những sự kiện đình đám nhất ngành Marketing năm 2013.

Dễ dàng nhìn thấy, Young Marketers đang có những bước đi rất vững chắc trên hành trình thực hiện sứ mệnh “Empower the next marketing generationvà chắc chắn với thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp, cùng đội ngũ nhiệt huyết và đam mê này, Young Marketers sẽ còn tiến xa hơn nữa trên hành trình của mình, và vươn ra tầm quốc tế trong tương lai gần.

– ★ –

Tuy là một cuộc thi “mới ra lò”, nhưng năm 2013 Young Marketers đã thu hút lượng thí sinh đông đảo gần 1000 sinh viên đến từ hơn 30 trường Đại học, trong đó phần đông đến từ Đại học hàng đầu tại Tp.HCM như Đại học Ngoại Thương, Đại học Kinh Tế, Đại học Quốc Tế, Đại học RMIT, Đại học Hoa Sen, Đại học Mở,…

Trải qua nhiều vòng thi gay go và đầy thử thách, kết hợp cùng chương trình đào tạo bài bản song song quá trình thi, các thí sinh đã có những bước tiến bộ vượt bậc, thể hiện qua các bài thi ở những vòng trong. Có thể kể đến bài thi Vòng Bán kết của nhóm Indie – Nguyễn Bích Vân, Đại học Hoa Sen và Phan Phượng Tường, Đại học FPT. Với đề tài “thời sự” và “cảm động”: Giới tính thứ 3 trước nguy cơ đánh mất tình thương cơ bản và thiêng liêng của mỗi con người – Gia đình, các nhóm được giả định là đội ngũ Marketer của báo Tuổi trẻ và được yêu cầu thực hiện một chiến dịch truyền thông xã hội nhằm thay đổi quan niệm & hành vi của các bậc phụ huynh về vấn đề đồng tính. Chỉ sau 1 tuần, 2 cô gái rất trẻ, rất cá tính Indie đã hoàn thành một bản kế hoạch khiến khán giả lẫn giám khảo không khỏi ngỡ ngàng, với những câu “copy” rúng động lòng người: “Con vẫn là con, hãy yêu thương con như bố mẹ đã từng”

Khi xem lại bài thi Bán kết này của Indie, chị Đặng Thu Hà, Senior Marketing Director, Masan Foods không tiếc những lời khen ngợi nhóm trên trang facebook cá nhân: “Bài này đúng là quá chuẩn! Thật đáng ngưỡng mộ ở lứa tuổi sinh viên mà các bạn có những ý tưởng thật sâu sắc và cách thể hiện thật chuyên nghiệp!”

Trích từ Facebook cá nhân của chị Đặng Thu Hà – Senior Marketing Director, Masan Food

Nhóm Indie