Young Markets – Mùa 2: Đề thi vòng loại

admin

Vòng loại gồm có 2 phần: Phần hồ sơ (30/09 – 18/10/ và Phần phỏng vấn (21/10/ .

Nhóm dự thi phải hoàn thành cả 2 hạng mục sau:
Tổng điểm của 2 phần thi là 100 điểm. 16 nhóm đạt điểm cao nhất ở vòng hồ sơ sẽ

Vòng loại gồm có 2 phần: Phần hồ sơ (30/09 – 18/10/2013) và Phần phỏng vấn (21/10/2013).

Nhóm dự thi phải hoàn thành cả 2 hạng mục sau:

Tổng điểm của 2 phần thi là 100 điểm. 16 nhóm đạt điểm cao nhất ở vòng hồ sơ sẽ tiến vào vòng phỏng vấn trực tiếp.

1. TỰ GIỚI THIỆU

Cách thức

Mỗi nhóm dự thi thực hiện 1 video clip tự giới thiệu, với độ dài không quá 1 phút. Nhiệm vụ đặt ra cho các nhóm là phải “bán” được bản thân trước hội đồng giám khảo, thuyết phục vì sao nhóm phải được chọn để bước tiếp vào vòng trong Young Marketers 2.

Lưu ý: Mỗi 10 giây vượt quá quy định, bài thi sẽ bị trừ 5 điểm trên tổng số điểm.



Khung điểm

– Nội dung (tính thuyết phục): 20 điểm

– Sáng tạo (ý tưởng truyền tải nội dung): 12 điểm

– Đầu tư (kỹ thuật và sự khác biệt): 8 điểm




Tổng cộng 40 điểm.

2. NỀN TẢNG MARKETING

Cách thức

Mỗi nhóm dự thi thực hiện một bài thuyết trình bằng powerpoint, độ dài không quá 20 slide, theo đề tài bên dưới. Lưu ý: Mỗi 1 slide vượt quá quy định, bài thi sẽ bị trừ 3 điểm trên tổng số điểm.

Đề tài

(Lưu ý: Đề tài chỉ mang tính chất giả định nhằm phục vụ cho nội dung vòng loại Young Marketers 2)

A. Tóm tắt tình huống

Là thương hiệu đầu tiên, cũng như thương hiệu dẫn đầu thị trường bao cao su ở Việt Nam, bao cao su OK đã trở nên quen thuộc với người Việt mọi lứa tuổi. Nhờ có thêm chính sách trợ giá của Nhà nước, bao cao su OK với giá cả phải chăng nên luôn là sự lựa chọn của phần lớn người tiêu dùng. Và nhờ những hoạt động tuyên truyền hiệu quả, thương hiệu đã sớm được liên hệ với vấn đề tình dục an toàn trong tâm trí mọi người.

Tại Việt Nam, năm 2012, gần 75% người trẻ (từ 14-24 tuổi) đã từng có quan hệ tình dục trước hôn nhân*. Nhưng trong số đó chỉ có khoảng 45% đối tượng sử dụng bao cao su, và có đến ½ đối tượng sử dụng cảm thấy ngại ngùng mỗi khi phải tự mua sản phẩm này*. Trong khi đó, mỗi năm, ở Việt Nam có khoảng 800.000 đến 1.000.000 ca mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn (STIs), với khoảng 20 loại bệnh khác nhau**. Đồng nghĩa với việc cứ mỗi 70 người Việt trưởng thành, có 1 người mắc STIs. Với vị trí là thương hiệu tiên phong, OK mong muốn tăng tỉ lệ đối tượng sử dụng bao cao su ở Việt Nam, từ đó tăng tỉ lệ các bạn trẻ có thể tự đảm bảo an toàn tình dục và sức khỏe, cuối cùng giảm tỉ lệ người mắc bệnh STIs cho xã hội.

(* Số liệu từ Understanding Vietnam’s Condom Market: Key findings from an outlet survey – 2012, N = 762) (** Theo báo Tiền Phong, 2012)

Với tư cách là bộ phận tiếp thị của nhãn hàng bao cao su OK, hãy lập Kế hoạch Marketing cho chiến dịch giúp tăng nhu cầu sử dụng bao cao su ở người trẻ Việt Nam khi quan hệ tình dục, với kinh phí 5.000.000.000 VND.

B. Khách hàng mục tiêu

– Nam Nữ, là người Việt Nam, 18-24 tuổi, chủ yếu ở TP.HCM và Hà Nội. – Thu nhập: BCD – Có quan hệ tình dục hoặc có quan tâm đến quan hệ tình dục và bao cao su.

C. Mục tiêu chiến dịch

– Tăng nhu cầu sử dụng bao cao su ở đối tượng từ 45% lên 65%.
– Tăng nhận biết về vị trí dẫn đầu của thương hiệu OK.
– Tăng doanh thu 15%.

Với tư cách là bộ phận tiếp thị của nhãn hàng bao cao su OK, hãy lập Kế hoạch Marketing cho chiến dịch giúp tăng nhu cầu sử dụng bao cao su ở người trẻ Việt Nam khi quan hệ tình dục, với kinh phí 5.000.000.000 VND.

Kế hoạch đề xuất (proposal) cần đảm bảo những nội dung cơ bản, bao gồm:

1. Bối cảnh

2. Mục tiêu

3. Khách hàng mục tiêu

4. Sự thật ngầm hiểu

5. Ý tưởng lớn bao quát

6. Chiến lược triển khai

7. Thời gian thực hiện

8. Phân bổ ngân sách

9. Đánh giá theo dõi hiệu quả














Khung điểm

– Đạt được mục tiêu dự án: 24 điểm

– Hiểu về nhãn hàng và Sự thật ngầm hiểu của khách hàng: 18 điểm

– Ý tưởng lớn xuyên suốt kế hoạch/ Tính sáng tạo: 12 điểm

– Tính thực tế của dự án: 6 điểm.




Tổng cộng 60 điểm.


Bước 1:

Up Video clip tự giới thiệu của nhóm lên Youtube, với title: Young Marketers 2 – Tên đội dự thi.

Bước 2:

Gửi mail về BTC: [email protected] với các nội dung:

Thời hạn nộp bài: 13:00 18/10/2013.

(Lưu ý: Không chấp nhận bất kỳ trường hợp nộp trễ so với thời gian quy định ở trên)

Công cố kết quả vòng hồ sơ: 13:00 19/10/2013.

16 nhóm được chọn sẽ bước tiếp vào vòng phỏng vấn: 14:00 đến 17:00 ngày 21/10/2013 tại văn phòng Công ty Quảng cáo REDDER (phỏng vấn 4 nhóm/ lượt, mỗi lượt 40 phút), để từ đó BTC chọn ra 8 nhóm bước vào vòng bán kết. Nhóm nào không đến tham gia xem như tự ý bỏ cuộc.

Công bố kết quả vòng loại: 20:00 ngày 22/10/2013.

8 Nhóm vượt qua vòng loại sẽ bước tiếp vào vòng 2 của Young Marketers.

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

BTC Young Marketers 2

Email: [email protected]

Hotline: (08) 6680 5562

Facebook: www.facebook.com/youngmarketersvn






Nguồn Young Marketers 2013

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Vòng loại gồm có 2 phần: Phần hồ sơ (30/09 – 18/10/ và Phần phỏng vấn (21/10/ .

Nhóm dự thi phải hoàn thành cả 2 hạng mục sau:
Tổng điểm của 2 phần thi là 100 điểm. 16 nhóm đạt điểm cao nhất ở vòng hồ sơ sẽ

Share This Article
Leave a comment