Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • YouTube ra mắt 2 tính năng mới nhằm đáp ứng xu hướng Audio Advertising

YouTube ra mắt 2 tính năng mới nhằm đáp ứng xu hướng Audio Advertising

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Content Executive @ Marketing Group

Sự thiếu vắng của các buổi concert nhộn nhịp đã thúc đẩy người yêu âm nhạc đến với các nền tảng trực tuyến. Nhận thấy mong muốn nội dung và trải nghiệm mới mẻ hơn từ họ, YouTube ra mắt 2 tính năng mới

Content Executive @ Marketing Group

Sự thiếu vắng của các buổi concert nhộn nhịp đã thúc đẩy người yêu âm nhạc đến với các nền tảng trực tuyến. Nhận thấy mong muốn nội dung và trải nghiệm mới mẻ hơn từ họ, YouTube ra mắt 2 tính năng mới nhằm củng cố nền tảng video và dịch vụ quảng cáo của mình.

Ngày 17/11/2020, YouTube ra mắt 2 dịch vụ quảng cáo mới gồm: Dynamic music playlist cho phép thương hiệu mua, chèn quảng cáo vào các danh sách phát tự động đó nhằm tiếp cận đến nhiều người nghe hơn, và Audio ads – quảng cáo âm thanh. Hiện bản dùng thử đã được cấp riêng cho các nhà quảng cáo toàn cầu của YouTube. Còn Audio ads sẽ được triển khai vào năm sau.

Ông Adam Stewart – Phó giám đốc bộ phận sales của YouTube, chia sẻ: “Cơ hội quảng cáo trên chương trình truyền hình, lễ trao giải, sự kiện thể thao… từng rất rộng mở thì nay trở nên vô cùng eo hẹp. Trái lại, nền tảng âm nhạc trực tuyến phát triển vô cùng mạnh mẽ”.

Theo Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Mỹ (RIAA), doanh thu thị trường phát trực tuyến của Mỹ năm 2020 dự kiến đạt thêm 1 tỷ USD. RIAA ghi nhận lượng đăng ký dịch vụ phát trực tuyến tăng 24%, và các dịch vụ có hỗ trợ quảng cáo tăng 3% trong vòng nửa đầu năm 2020 so với cùng kỳ năm ngoái. YouTube cũng công bố doanh thu tăng lên đáng kể khi số người đăng ký gói dịch vụ Premium và Music đạt mốc 30 triệu (con số này sẽ là 35 triệu nếu bao gồm người dùng thử miễn phí).

28125 YouTubeaudioads 1606814295

Ảnh: Search Engine Journal

Theo ông Stewart, với tính năng Dynamic music playlist, thương hiệu có thể chạy quảng cáo trên các danh sách phát nhạc ở 63 thị trường khác nhau. Thêm vào đó, doanh thu đến từ quảng cáo trên video ca nhạc hoặc những lượt phát trực tuyến của người dùng trả phí sẽ được chia lại cho nghệ sỹ. Cụ thể, kể từ tháng 2/2020, YouTube đã trả 12 tỷ USD cho ngành công nghiệp âm nhạc, tăng hơn 3 tỷ USD so với năm 2019.

Giám đốc Chiến lược Truyền thông tại Nexstar Digital, bà Kathleen Neumann lưu ý: “Dịch vụ phát trực tuyến ngày càng phát triển trong bối cảnh của đại dịch khi liên tiếp nhiều buổi hoà nhạc trực tiếp bị huỷ hoặc tạm dừng. Hơn nữa, Spotify và Apple đang thống trị thị trường quảng cáo âm thanh kỹ thuật số, nên sự gia nhập của YouTube sẽ giúp thu hẹp khoảng cách”.

Mặt khác, về cơ bản Google đã phát triển quảng cáo kỹ thuật số hơn 1 thập kỷ nhưng các tuỳ chọn quảng cáo của YouTube về âm nhạc vẫn còn rời rạc. Do đó, Giám đốc Lập trình toàn cầu của Publicis Media Zenith, ông Charlie Saunders bày tỏ sự ngạc nhiên: “Khá bất ngờ khi Google lại mất một khoảng thời gian dài để triển khai dịch vụ quảng cáo âm thanh”.

Ngoài ra, một dịch vụ khác là YouTube Select ra mắt hồi tháng 5/2020 cho phép các nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng ngay trên những video phổ biến thuộc nền tảng.

28125 YouTubeaudioads 1 1606814664

Ảnh: Gadget

Phó Giám đốc bộ phận Sales của YouTube nhấn mạnh: “Nhà quảng cáo có thể tiếp cận khán giả theo cách thức đặc biệt và tăng doanh thu khi áp dụng các tính năng mới của YouTube. Đồng thời, ngành công nghiệp âm nhạc có thêm một công cụ giúp tăng thu nhập thông qua quảng cáo cũng như tận dụng sức mạnh từ lực lượng sale của Google trên quy mô toàn cầu”.

Tuy nhiên, YouTube cho rằng khán giả của họ chủ động hơn là thụ động. Vì theo ông Lyor Cohen – Giám đốc âm nhạc toàn cầu của YouTube, phần lớn người sử dụng các dịch vụ âm nhạc trực tuyến để nghe hơn là xem. Tuy nhiên, điều này không đúng với người dùng YouTube khi 85% lượt xem video âm nhạc trên nền tảng này diễn ra trước màn hình.

Vẫn còn nhiều nghi vấn xung quanh cách người dùng tương tác với âm nhạc. Ông Saunders cho rằng nếu Google có thể phân biệt chính xác giữa người dùng đang bật và tắt màn hình, thì quảng cáo âm thanh sẽ mang lại giá trị đáng kể cũng như nâng cao hiệu quả sản phẩm video.

Theo Thảo Nguyên / Marketing Group

* Nguồn: Adweek


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Content Executive @ Marketing Group

Sự thiếu vắng của các buổi concert nhộn nhịp đã thúc đẩy người yêu âm nhạc đến với các nền tảng trực tuyến. Nhận thấy mong muốn nội dung và trải nghiệm mới mẻ hơn từ họ, YouTube ra mắt 2 tính năng mới

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: 11 minh chứng hùng hồn cho thành công từ sự điên rồ Những nguyên lý kinh doanh dưới đây đã chứng minh, bất cứ kế hoạch hay chiến lược nào, dù điên rồ hay khác thường tới đâu, cũng có thể gặt hái được thành công.
Next Post: Câu chuyện xây dựng hình ảnh thương hiệu của một nhà cung cấp phần mềm ❯

You may also like

Branding
Xe sang qua khúc cua COVID-19
Tháng Một 3, 2023
Branding
Bài học thành công của tân CEO Burger King
Tháng Một 3, 2023
Branding
9 bí quyết để được nhận vào Agency quảng cáo
Tháng Một 3, 2023
Branding
Tương lai đầy thách thức của gã khổng lồ tìm kiếm Alphabet
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown