Zalo Marketing là gì? Bí quyết tiếp thị hiệu quả trên Zalo

admin

Quản lý bán hàng tốt nhất cho cửa hàng & bán online
Zalo hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất hiện nay. Cũng vì thế, đã có rất nhiều nhà bán hàng, doanh nghiệp lựa chọn nền tảng Zalo để triển khai các hoạt động

Quản lý bán hàng tốt nhất cho cửa hàng & bán online

Zalo hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất hiện nay. Cũng vì thế, đã có rất nhiều nhà bán hàng, doanh nghiệp lựa chọn nền tảng Zalo để triển khai các hoạt động marketing, nhằm phát triển công việc kinh doanh của mình. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách tiếp thị trên Zalo thành công. Trong bài viết dưới đây, Sapo sẽ trả lời câu hỏi Zalo Marketing là gì? và chia sẻ bí quyết tiếp thị hiệu quả trên Zalo. 

1. Zalo Marketing là gì?

Zalo Marketing là một hình thức tiếp thị online được thực hiện trên nền tảng mạng xã hội Zalo, bao gồm các hoạt động như quảng cáo tiếp thị, pr thương hiệu, chăm sóc khách hàng,… Các nhà kinh doanh có xu hướng tìm hiểu và đẩy mạnh triển khai Zalo Marketing nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng tỷ lệ tiếp cận đến khách hàng mới, duy trì tương tác với khách hàng cũ, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

2. Tại sao nên triển khai Zalo Marketing?

Cùng với Facebook và Instagram, Zalo hiện đang là nền tảng mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất trên các thiết bị di động. Người tiêu dùng ưa chuộng Zalo bởi giao diện tiện ích, bảo mật thông tin tốt, tạo sự yên tâm khi sử dụng. Zalo được đánh giá là một kênh tiếp thị vô cùng tiềm năng, cần được các doanh nghiệp khai thác và phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Dưới đây là những lý do các doanh nghiệp không nên bỏ qua nền tảng Zalo khi thực hiện các chiến lược marketing online hiệu quả:

3. Phân loại Zalo Marketing

Zalo Marketing bằng tài khoản cá nhân là việc khai thác các tính năng miễn phí được cung cấp sẵn trên Zalo như kết bạn, nhắn tin, đăng bài, tham gia vào các hội nhóm, nhắn tin,… với mục đích marketing. 

Có rất nhiều cách để thực hiện Zalo Marketing trên tài khoản cá nhân, trong đó phải kể đến các cách mang lại hiệu quả rõ ràng sau:

Mục đích của việc kết bạn nhiều trên Zalo là làm số lượng bạn bè tăng lên càng nhiều càng tốt, từ đó kênh bán hàng cá nhân của nhà bán hàng mới có thể tiếp cận được thêm nhiều người. Để làm được điều này, bạn cần phải có sẵn data khách hàng để tăng khả năng kết bạn với những ai đang quan tâm đến sản phẩm của mình. 

Nếu chưa biết xây dựng nguồn data, bạn có thể bắt đầu với việc thu thập thông tin của những khách hàng đã từng mua, tham khảo danh sách khách hàng của bên khác cung cấp, quét UID Facebook và chuyển đổi thành số điện thoại. Lưu ý rằng data càng chất lượng thì hiệu quả bạn thu lại sẽ càng cao.

Sau khi đã thu thập thông tin khách hàng và thực hiện việc kết bạn hàng loạt, đây chính là lúc bạn tập trung khai thác triệt để danh sách bạn bè để đẩy mạnh việc bán hàng qua các hoạt động: Nhắn tin trực tiếp, đăng bài lên tài khoản Zalo cá nhân,…

Lưu ý, bạn cần chú ý đến tần suất gửi tin nhắn cho bạn bè để tránh việc gây khó chịu tới họ và cố gắng chắt lọc những thông tin có giá trị để gửi đi. Ngoài ra, nhà bán hàng cũng cần chăm chút cho các bài đăng bán hàng của mình, sao cho nội dung và hình của bài đăng đều phải chỉn chu và chất lượng.

Các nhóm trên Zalo được phân ra rõ ràng theo từng lĩnh vực để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm như: Nhóm dân cư, nhóm mua hàng theo khu vực, nhóm chuyên môn, nhóm nguồn hàng,…Vì tính phân loại rõ ràng, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khách hàng mục tiêu của mình tại các nhóm Zalo. 

Có nhiều cách để tìm kiếm nhóm Zalo, tuy nhiên bạn có tìm theo cú pháp này trên Google: “https://zalo.me/g/ + từ khoá”. Sau đó, Google sẽ hiển thị những bài đăng chứa các đường link nhóm Zalo kinh doanh và bạn có thể lựa chọn nhóm Zalo mà mình đang tìm kiếm.

Zalo Official Account, hay còn được gọi là Zalo OA, là một loại tài khoản phục vụ cho các doanh nghiệp, các tổ chức bán hàng tương tự như fanpage ở trên Facebook. Có một điểm khác biệt giữa Zalo OA và fanpage Facebook đó là Zalo OA cho phép nhà bán hàng có thể gửi tin nhắn đến tất cả những ai đã bấm quan tâm sản phẩm trước đó. 

Xem thêm: Zalo OA là gì? Hướng dẫn cách tạo Zalo Official Account từ A – Z

Có 3 dạng Zalo OA chính: Zalo OA doanh nghiệp, Zalo OA nội dung và Zalo OA cơ quan nhà nước. Trong đó, các nhà bán hàng được khuyên nên sử dụng Zalo OA doanh nghiệp để có thêm nhiều tiện ích phục vụ cho việc bán hàng như:

Việc sử dụng Zalo OA vốn đã mang lại nhiều tính năng phục vụ riêng cho việc bán hàng của bạn, vì vậy việc quan trọng còn lại mà bạn cần làm để marketing hiệu quả qua Zalo OA là sáng tạo nội dung, xây dựng hình ảnh chỉn chu, chuyên nghiệp. Kèm theo đó, thông điệp mà bạn muốn gửi tới khách hàng của mình phải thật rõ ràng.

Giống như trên các nền tảng mạng xã hội khác, Zalo cũng cung cấp dịch vụ quảng cáo cho các doanh nghiệp, cá nhân bán hàng. Quảng cáo Zalo là một hình thức tiếp thị trả phí để hiện thị các định dạng nội dung khác nhau. 

Người bán hàng có thể thiết lập quảng cáo hướng tới các đối tượng khách hàng tiềm năng theo những tiêu chí: Độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý,… Sau đó, Zalo sẽ chủ động phân tích và đưa chiến dịch quảng cáo của bạn tiếp cận đến đúng đối tượng mục tiêu. 

Zalo hỗ trợ người bán hàng rất nhiều hình thức quảng cáo, có thể kể đến như: 

4. Mẹo tiếp thị hiệu quả trên Zalo

Như đã nói ở trên, việc xây dựng chiến lược tiếp thị trên nền tảng Zalo mang lợi nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, bạn đã biết cách triển khai chiến lược Zalo Marketing hiệu quả thế nào chưa? Nếu chưa hãy cùng tham khảo một số mẹo để giúp các hoạt động tiếp thị trên Zalo của bạn đạt hiệu quả cao nhé!

Trên đây là tất tần tật các thông tin liên quan đến Zalo Marketing dành cho những ai vẫn còn thắc mắc về thuật ngữ này. Hy vọng bài viết của Sapo mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn để cải thiện hiệu quả bán hàng trên Zalo. 

Ngoài Zalo, các nhà bán hàng cũng nên tận dụng các nền tảng mạng xã hội được nhiều người sử dụng để phát triển công việc kinh doanh của mình như Facebook và Instagram. Đừng bỏ qua phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO hỗ trợ kinh doanh trên mạng xã hội Facebook, Instagram hiệu quả, bạn có thể quản lý doanh thu chặt chẽ, chốt đơn nhanh chóng, tiết kiệm thời gian,….cùng các tính năng tiện ích khác.

Hãy cùng trải nghiệm dùng thử miễn phí 7 ngày phần mềm Sapo GO nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tìm chúng tôi trên Facebook

Tìm chúng tôi trên Youtube

Bắt đầu dùng thử miễn phí 7 ngày

Công ty cổ phần công nghệ Sapo (Sapo Technology JSC)

Trụ sở Tầng 6 – Tòa nhà Ladeco – 266 Đội Cấn – Phường Liễu Giai – Quận Ba Đình – TP Hà Nội

Chi nhánh Lầu 3 – Tòa nhà Lữ Gia – Số 70 Lữ Gia – Phường 15 – Quận 11 – TP Hồ Chí Minh

Chi nhánh Số 83 Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường Khuê Trung – Quận Cẩm Lệ – TP Đà Nẵng

Chi nhánh Xem thêm 24 chi nhánh của Sapo trên toàn quốc

Tổng đài tư vấn mua hàng: 1800 6750

Tổng đài hỗ trợ sử dụng: 1900 6750

Tổng đài hỗ trợ vận chuyển: 1900 6719

Email: [email protected]

Từ 7h00 – 22h00 các ngày từ thứ 2 đến Chủ nhật

Liên hệ hợp tác

Tel: (84-24) 7308 6880 (máy lẻ 333)

Email: [email protected]

Copyright © 2021 Sapo.vn
– Nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh được sử dụng nhiều nhất Việt Nam

© Copyright 2008 – 2021

Quản lý bán hàng tốt nhất cho cửa hàng & bán online
Zalo hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất hiện nay. Cũng vì thế, đã có rất nhiều nhà bán hàng, doanh nghiệp lựa chọn nền tảng Zalo để triển khai các hoạt động

Share This Article
Leave a comment