Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Zara – cỗ máy bán hàng đáng sợ

Zara – cỗ máy bán hàng đáng sợ

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Một báo cáo mới đây của Credit Suisse cho thấy Zara và H&M đang “tàn sát” các đối thủ khác trong ngành bán lẻ thời trang tại Mỹ.

Công ty Inditex, chủ sở hữu của thương hiệu Zara đang ngày một lớn hơn khi doanh số đang tăn

Một báo cáo mới đây của Credit Suisse cho thấy Zara và H&M đang “tàn sát” các đối thủ khác trong ngành bán lẻ thời trang tại Mỹ.

Công ty Inditex, chủ sở hữu của thương hiệu Zara đang ngày một lớn hơn khi doanh số đang tăng trưởng ở mức cao nhất trong vòng vài năm trở lại đây.

Doanh số bán hàng của Inditex đã tăng 15,4% trong năm 2015 lên 22,9 tỷ USD nhờ sự hồi phục chi tiêu của người tiêu dùng tại Tây Ban Nha.

Trong khi những hãng bán lẻ quần áo thời trang khác như Gap, J.Crew, Urban Outfitters đang gặp khó khăn thì Zara lại tăng trưởng khá tốt nhờ chi phí thấp và kiểu dáng thời trang bắt kịp xu thế.

Zara đã mở thêm 330 cửa hàng tại 56 thị trường trên toàn cầu trong năm ngoái, nâng tổng số các chi nhánh lên 7.013 cửa hàng. Tuy nhiên, Inditex cho biết hãng sẽ tập trung hơn vào kênh bán hàng trực tuyến và giảm mở mới thêm các cửa hàng.

8983Zara1 1457950337

Tăng trưởng doanh số của Inditex qua các năm (%)

CEO Pablo Isla của Inditex nói rằng hãng không phân biệt kênh phân phối trực tuyến và kênh bán lẻ. Trên thực tế, việc kinh doanh trực tuyến đã thúc đẩy các khách hàng đến những cửa hàng của Zara, qua đó hỗ trợ doanh thu lẫn nhau.

Ngoài ra, chính sách đưa ra các mẫu sản phẩm mới 2 lần một tuần với số lượng có hạn cũng thu hút người tiêu dùng đến với các cửa hàng trên toàn thế giới của Zara.

Mô hình kinh doanh này khác nhiều so với các đối thủ của hãng. Lấy Gap làm ví dụ, hãng thường đưa ra một bộ sưu tập thời trang theo mùa và để chúng trong nhiều tuần tại các cửa hàng bán lẻ, khiến người tiêu dùng không có lý do gì để quay lại kiểm tra những chi nhánh này nữa sau khi đã xem hàng.

Lưu lượng khách hàng quay lại với các chi nhánh là một vấn đề lớn với Gap dù hãng là nhà bán lẻ thời trang lớn thứ 3 thế giới sau H&M và Zara. Nhiều chi nhánh bán lẻ của Gap có lưu lượng khách hàng đến tham quan rất thấp và thậm chí nhiều nhà đầu tư Phố Wall đã phải nhận định tiêu cực về cổ phiếu của Gap.

8983Zara2 1457950347

Tăng trưởng doanh số tại thị trường Mỹ của H&M và Zara cao hơn hẳn các hãng bán lẻ thời trang khác (%).

Điều này hoàn toàn trái ngược với những cửa hàng bán lẻ của H&M và Zara khi luôn có khách hàng đến kiểm tra mẫu hãng mới và mua sắm. Một báo cáo mới đây của Credit Suisse cho thấy Zara và H&M đang “tàn sát” các đối thủ khác trong ngành bán lẻ thời trang tại Mỹ.

Bên cạnh đó, giá các sản phẩm của Zara cũng rẻ hơn Gap và thậm chí hãng thời trang này đang có xu thế giảm chi phí cùng hạ giá thành để tăng cường áp lực cạnh tranh.

Theo tính toán của Credit Suisse, Zara đã giảm giá 36% đối với các sản phẩm giá rẻ của hãng trong vòng 18 tháng tính đến tháng 11/2015. Trong khi đó, phân tích của hãng Societe Generale cho thấy việc hạ giá này của Zara đang kích thích người tiêu dùng mua sảm phẩm của hãng và chúng có tác động không thua kém gì một đợt đại hạ giá.

Hoàng Nam

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Một báo cáo mới đây của Credit Suisse cho thấy Zara và H&M đang “tàn sát” các đối thủ khác trong ngành bán lẻ thời trang tại Mỹ.

Công ty Inditex, chủ sở hữu của thương hiệu Zara đang ngày một lớn hơn khi doanh số đang tăn

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Đường gập ghềnh của Kazuo Hirai
Next Post: Thăng tiến trong nghề nghiệp: Cách nghĩ để thành công (Phần 2) ❯

You may also like

Branding
Từng suýt phá sản, McDonald’s Nhật khôi phục việc kinh doanh như thế nào?
Tháng Một 3, 2023
Branding
Facebook tung Marketplace: Thương mại điện tử toàn cầu giải bài toán mới
Tháng Một 3, 2023
Branding
EloQ Communications tái khởi động dịch vụ thâm nhập thị trường
Tháng Một 3, 2023
Branding
Cả Wincommerce và Saigon Co.op đều chững lại khi doanh thu cán mốc 30.000 tỷ đồng, liệu Bách hoá Xanh có tận dụng được cơ hội để vượt lên?
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown