Zoho CRM là gì? Có nên lựa chọn phần mềm CRM Zoho?

admin

 879 
Zoho CRM hiện là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng phổ biến với hơn 250,000 khách hàng tại 180 quốc gia trên thế giới. Tại Việt N

 879 

Zoho CRM hiện là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng phổ biến với hơn 250,000 khách hàng tại 180 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, Zoho được nhiều doanh nghiệp tìm hiểu khi bắt đầu số hóa hoạt động quản lý quan hệ khách hàng. Hãy cùng MISA AMIS tìm hiểu về phần mềm CRM của Zoho qua bài viết này.

Zoho CRM là gì? Lợi ích khi sử dụng Zoho CRM

Zoho CRMphần mềm quản lý quan hệ khách hàng ra mắt năm 2005. Zoho CRM thuộc sở hữu của Zoho – công ty công nghệ Ấn Độ có trụ sở chính tại California, Mỹ.

Với nhân viên kinh doanh, phần mềm Zoho CRM giúp quản lý lượng lớn thông tin khách hàng. Đây là công cụ hỗ trợ đắc lực để chăm sóc và chuyển đổi khách hàng tiềm năng. Từ đó, giúp chốt đơn hàng nhanh chóng và gia tăng doanh số bán hàng.

Với các nhà quản lý, Zoho CRM giúp dễ dàng giám sát và theo dõi toàn diện hoạt động bán hàng. Giám đốc/ trưởng phòng/ trưởng nhóm kinh doanh sẽ xem được bức tranh toàn cảnh hoạt động kinh doanh. Nhờ đó, cấp quản lý kinh doanh đưa ra các quyết định tức thời dựa vào dữ liệu theo thời gian thực trên phần mềm.

Tùy quy mô và nhu cầu doanh nghiệp, chi phí phần mềm Zoho CRM đang dao động khoảng 4,000,000 – 15,000,000 vnđ/người dùng/tháng. Như vậy, một doanh nghiệp 10 người dùng sẽ cần bỏ ra chi phí từ 40,000,000 – 150,000,000 vnđ/tháng.

Đây là mức giá khá cao so với các phần mềm CRM Việt trên thị trường. Đơn cử phần mềm AMIS CRM, báo giá mềm hơn khá nhiều so với Zoho CRM. Gói 10 người dùng chỉ rơi vào 800,000 – 1,200,000 vnđ/tháng.

>> Đọc thêm: Top 15 phần mềm CRM tốt nhất 2022 tại đây https://amis.misa.vn/19439/top-cac-phan-mem-crm-tot-nhat-hien-nay/

Tính năng chính phần mềm Zoho CRM

Zoho CRM tập trung vào các tính năng giúp nâng cao hiệu quả cho các hoạt động kinh doanh.

Phần mềm Zoho CRM tích hợp với nhiều bên thứ ba khác như Google Drive, DocuSign, MailChimp, Google Ads,… để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Các dịch vụ khác của Zoho CRM

Ngoài CRM, Zoho cũng phát triển các dịch vụ khác để hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả như Salesinbox, Bigin, Bookings,…

Bổ sung ngữ cảnh bán hàng để giúp chốt nhiều giao dịch hơn.

Giải pháp quản lý quy trình bán hàng cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ làm việc trực tiếp với khách hàng.

Tự động hóa quy trình lên lịch để tránh tình trạng không đến nhưng không báo, quên lịch.

Bên cạnh đó, Zoho phát triển nhiều dịch vụ phần mềm khác như quản lý tồn kho, hỗ trợ khách hàng, email marketing, marketing automation, nhân sự, xuất hóa đơn,… Các dịch vụ này hỗ trợ đa dạng các hoạt động bán hàng, marketing, tài chính, vận hành, nhân sự, quy trình quản lý,…

Với sự phát triển về phần mềm CRM và các phần mềm liên quan khác, Zoho đang đứng thứ hai thị trường SaaS toàn cầu. Theo Statista, tính đến tháng 6/2022, doanh thu SaaS của Zoho đạt 500 triệu USD, đứng sau Qualtrics 800 triệu USD và trước Freshworks 338 triệu USD.

Có nên lựa chọn phần mềm Zoho CRM?

Mỗi phần mềm quản lý quan hệ khách hàng CRM sẽ có những ưu điểm, hạn chế riêng. Để quyết định đưa một phần mềm CRM vào hoạt động trong doanh nghiệp cần xem xét đến nhiều yếu tố khác nhau.

Quan trọng hơn cả là bạn lựa chọn được phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của mình. Vậy hãy cùng tham khảo các ưu điểm và hạn chế của phần mềm Zoho CRM.

Zoho CRM là một sự lựa chọn tốt cho phần mềm quản lý quan hệ khách hàng. Nhà phát triển Zoho đã xây dựng phần mềm CRM đầy đủ các tính năng cần có như quản lý khách hàng, quản lý quy trình, quản lý tồn kho, báo cáo,…

Hiện Zoho CRM có hơn 250,000 khách hàng toàn cầu. Sự tin cậy của nhiều doanh nghiệp chính là bảo chứng chất lượng cho phần mềm Zoho CRM. Đây cũng là một điểm cộng lớn của phần mềm quản lý quan hệ khách hàng Zoho.

Giống như các phần mềm có nhà phát triển lại nước ngoài khác, không có trụ sở tại Việt Nam là rào cản chính khi tiếp cận thị trường Việt.

Với khoảng cách địa lý xa, nhà phát triển phần mềm gặp khó khăn trong việc tư vấn trực tiếp, triển khai sử dụng hay đào tạo cầm tay chỉ việc cho người dùng. Trong quá trình sử dụng, các khách hàng Việt có thể sẽ không được hỗ trợ ngay lập tức khi gặp sự cố.

Ngôn ngữ cũng là một hạn chế khác của phần mềm Zoho CRM. Với các doanh nghiệp nước ngoài, nghiên cứu thuật ngữ phổ biến thị trường trong nước sẽ cần thời gian nhất định. Tham khảo trên trang web Zoho CRM, các thuật ngữ đơn vị này sử dụng chưa sát nghĩa tiếng Việt và cũng như chưa phù hợp trong một số hoàn cảnh sử dụng.

Tại Việt Nam hiện nay, các doanh nghiệp đang chủ yếu sử dụng phần mềm Make in Vietnam. Đây cũng là một trong các trở ngại của các doanh nghiệp phát triển phần mềm nước ngoài.

Việc liên thông với các phần mềm doanh nghiệp đang sử dụng giúp người dùng thuận lợi hơn trong công việc. Các nghiệp vụ như theo dõi công nợ, xuất hóa đơn, quản lý tồn kho thực tế,… đều dễ dàng thực hiện hơn. Để giúp chủ doanh nghiệp đưa ra quyết định lựa chọn.

Giới thiệu phần mềm quản lý bán hàng CRM phù hợp với doanh nghiệp Việt

Mặc dù được nhiều doanh nghiệp trên thế giới tin dùng nhưng tại thị trường Việt Nam, phần mềm Zoho CRM chưa thật sự phù hợp với các doanh nghiệp trong nước. Các phần mềm quản lý bán hàng nội địa có lợi thế hơn do am hiểu thị trường, khách hàng, văn hóa bản địa cũng như dễ dàng làm việc trực tiếp với khách hàng.

Theo báo cáo năm 2021 về thị trường CRM của Công ty Cổ phần MISA, thị phần CRM do doanh nghiệp Việt Nam phát triển lên đến 58%. 42% còn lại thuộc về 6 giải pháp CRM lớn như Salesforce, Microsoft, Oracle, SAP, Zoho,… và các phần mềm mã nguồn mở.

Trong thị trường nội địa, MISA AMIS CRM chiếm tỉ lệ thị phần lớn với tính đáp ứng cho cả doanh nghiệp B2B và B2C. AMIS CRM nằm trong hệ sinh thái phần mềm lớn MISA AMIS, đầy đủ tất cả các nghiệp vụ cho doanh nghiệp Việt.

Đặc biệt AMIS CRM nằm trong hệ sinh thái phần mềm MISA AMIS, giúp liên thông-đồng bộ dữ liệu phòng ban, doanh nghiệp dễ dàng triển khai chuyển đổi số toàn diện. Đây cũng là phần mềm đạt giải Sao Khuê 5 sao, xếp hạng top 1 Phần mềm Quản lý bán hàng cho đơn vị phân phối, bán lẻ.

Tổng kết

Tùy thuộc ngành nghề kinh doanh cũng như quy mô, mỗi doanh nghiệp sẽ phù hợp với một phần mềm CRM khác nhau. Tuy nhiên, với các tính năng đầy đủ, Zoho CRM là sự tham khảo tốt cho doanh nghiệp khi bắt đầu số hóa quản lý bán hàng.

 880 

AMIS Blog

Copyright © 1994 – 2023 MISA JSC


Thỏa thuận sử dụng

|
Chính sách bảo mật


 879 
Zoho CRM hiện là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng phổ biến với hơn 250,000 khách hàng tại 180 quốc gia trên thế giới. Tại Việt NZoho CRM là gì? Có nên lựa chọn phần mềm CRM Zoho?

Share This Article
Leave a comment