Nhật ký hành trình Young Marketers | Elite Development Program – Buổi 18: Corporate PR Empowerer: chị Nguyễn

admin

Nhật ký hành trình Young Marketers | Elite Development Program – Buổi 18: Corporate PR

Empowerer: chị Nguyễn

Nhật ký hành trình Young Marketers | Elite Development Program – Buổi 18: Corporate PR

Empowerer: chị Nguyễn Trình Thùy Trang, Head of Communications, Hoffmann -La Roche

Chăm sóc những mối quan hệ của một tập đoàn lớn là nhiệm vụ khá khó khăn, như chị Trình Trang đã dẫn lời: “Corporate Communication is not for ther faint-hearted.” (Công việc truyền thông cho doanh nghiệp không dành cho những kẻ nhát gan.) Bởi vì người làm Corporate PR sẽ trở thành bộ mặt đại diện cho cả tập đoàn, gánh vác hình ảnh của tập đoàn trước sự tấn công của khủng hoảng, sự bất ngờ, biến đổi chính trị, đã thế lại phải luôn có một tầm nhìn dài hạn gắn với chiếc lược của thương hiệu…

Có lẽ bởi thế mà lần đầu tiên trong lịch sử Young Marketers Elite Development, Session Corporate PR sẽ được kéo dài thêm 1 buổi nữa vào ngày 21/6/2014. Thời gian được nối dài đã giúp buổi học đầu tiên trở nên gần gũi hơn, đầy cảm hứng hơn với câu chuyện về niềm tin, tâm huyết của chị Trình Trang dành cho PR. Cùng theo dõi recap buổi chia sẻ ngày hôm nay nhé!


Mấu chốt cho 3 công việc ấy chính là thông tin. Thông tin mà Corporate PR cần truyền đạt là câu chuyện của Corporate Philosophy – Corporate Values (Triết lý – giá trị của tập đoàn) – và kể câu chuyện này một cách dễ hiểu, đáng tin.

Đây chính là điểm khác biệt của PR so với Advertising. Advertising kể chuyện một cách khá bóng bẩy, có thể cường điệu một chút, nhằm làm người ta yêu thích. Còn PR kể chuyện một cách dễ hiểu, chân thật, để người ta tin tưởng.


Bao gồm 3 chức năng chính:
– Managerial (quản trị)
– Operative (vận hành)
– Advisory (cố vấn)
Cụ thể hơn, các bạn có thể tham khảo tài liệu slideshare sau đây nhé: