Thực tế ảo thay đổi hành trình trải nghiệm khách hàng

admin

Business Director @ VR PLUS

Quy mô thị trường thực tế ảo tăng cường (AR – Augmented Reality) và thực tế ảo (VR – Virtual Reality) toàn cầu được dự báo sẽ đạt

Business Director @ VR PLUS

Quy mô thị trường thực tế ảo tăng cường (AR – Augmented Reality) và thực tế ảo (VR – Virtual Reality) toàn cầu được dự báo sẽ đạt 30,7 tỉ USD vào năm 2021 và dự kiến ​​sẽ tăng lên 125,19 tỉ USD trong giai đoạn 2020-2024, với tốc độ tăng trưởng trung bình năm (CAGR – Compound Annual Growth Rate ) trên 35%.

Mặc dù AR và VR thường được sử dụng trong lĩnh vực giải trí và trò chơi, nhưng với những con số tăng trưởng trên cho thấy động lực rất lớn để tận dụng và áp dụng mảng công nghệ mới nổi này trong tất cả các ngành công nghiệp lớn trên toàn cầu, đặc biệt khi thực tế ảo góp phần thay đổi hành trình trải nghiệm khách hàng (CJ – Customer Journey) đối với nhiều loại hình sản phẩm và dịch vụ.

Các doanh nghiệp bắt đầu nhận thấy những lợi ích mà VR và AR có thể mang lại trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng (CX – Customer Experience). Điều này xảy ra vào thời điểm mà các công ty đang tìm kiếm những cách thức mới để tăng cường kết nối với khách hàng và VR/AR đang chứng thực là những công cụ công nghệ mới có thể tạo ra những trải nghiệm chân thực và độc đáo đó (Truly Unique Experience).

Thực tế ảo (VR) là một không gian mô phỏng do máy tính tạo ra, nơi người dùng có thể tương tác vật lý trong môi trường 3D nhân tạo bằng cách sử dụng các thiết bị điện tử (tai nghe, găng tay, điều khiển tay cầm có gắn cảm biến). Sự hiện diện vật lý của người dùng được số hoá, mang lại cảm giác như đang trải nghiệm thế giới ảo này theo cách thực tế. Được hỗ trợ bởi cả tín hiệu thị giác và thính giác được thiết kế để nâng cao tính chân thực, VR cho phép bạn nhận thức và hoạt động trong một thực tế mô phỏng giống như bạn làm trong thế giới thực. VR thay thế hoàn toàn thực tế bằng một mô phỏng kỹ thuật số được thiết kế để tạo ra trải nghiệm biến đổi đột phá.

Thực tế ảo tăng cường – Augmented Reality

Thực tế ảo tăng cường (AR) khác với VR là nó cho phép người dùng nhìn và tương tác với các sản phẩm ảo do máy tính tạo ra nhưng được lồng ghép hay nhúng vào thế giới thực. Trong không gian bán lẻ như các sản phẩm nội thất, AR cho phép khách hàng đặt sản phẩm số vào một không gian thật của họ trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Với VR, khách hàng sẽ được đắm chìm hoàn toàn vào một môi trường ảo tạo ra các trải nghiệm chân thực và sống động, nơi họ có thể đi qua một cửa hàng ảo và mua các mặt hàng khi đang di chuyển (nhưng lại không phải rời khỏi ghế sofa ở nhà.

Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy rằng 86% khách hàng có nhiều khả năng sẽ trả nhiều tiền hơn cho một sản phẩm/ dịch vụ khi họ nhận được trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Với VR, các doanh nghiệp có thể tạo ra trải nghiệm khách hàng mang tính cách mạng mà không giống bất kỳ điều gì từng thấy trước đây. Khi công nghệ phát triển và các thiết bị phần cứng (tai nghe, bảng điều khiển…) trở nên phổ biến hơn, doanh nghiệp có thể thêm các yếu tố mới vào môi trường tương tác với khách hàng một cách liên tục chỉ với một phần nhỏ chi phí truyền thống. Các cuộc khảo sát cho thấy 84% các bên liên quan dự báo VR sẽ vượt qua các sáng kiến ​​CX tại cửa hàng trong 5 năm tới.

VR trong việc bán và giới thiệu sản phẩm bất động sản