The Smarties 2014 và những câu chuyện lay động lòng người

admin

Từ những chiến dịch thương mại có quy mô hàng triệu USD cho đến những ý tưởng từ thiện – cộng đồng… Bất kỳ lĩnh vực nào đều có thể trở thành ứng viên giải thưởng The Smarties. Điều quan trọng nhất là chiến dịch đã tạo hiệu ứng đến cộng đồ

Từ những chiến dịch thương mại có quy mô hàng triệu USD cho đến những ý tưởng từ thiện – cộng đồng… Bất kỳ lĩnh vực nào đều có thể trở thành ứng viên giải thưởng The Smarties. Điều quan trọng nhất là chiến dịch đã tạo hiệu ứng đến cộng đồng như thế nào trên nền tảng Mobile Marketing.

Thương hiệu Mercedes từ lâu được xem là phù hợp với đối tượng khách hàng trưởng thành bởi sự sang trọng và kiểu dáng đặc trưng. Thế nhưng với dòng xe Hatchpatch – nhiệm vụ đặt ra là làm thế nào để thương hiệu thu hút và thuyết phục các tay lái trẻ.

Bằng cách tận dụng mạng xã hội và tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua tương tác bằng game trên điện thoại, chỉ hai tháng sau khi ra mắt, từ khóa của chiến dịch đã được đề cập tới 103 triệu lần trên Twitter; 30 triệu lần trên Facebook; 237.000 lượt xem video trên YouTube; 740.000 lần truy cập trang web sản phẩm. A-Class chiếm lĩnh 6,2% thị phần dòng xe hatchback. Những yêu cầu nhận tài liệu quảng cáo đã tăng vụt lên 140% ngay sau khi phát động chiến dịch; thu hút khoảng 77.000 khách hàng tiềm năng.

Với những thành công vang dội, chiến dịch đã nhận được giải thưởng The SmartiesTM 2013 cho hạng mục về chiến lược ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới.

Tại Afghanistan, chỉ có 12% nữ giới biết chữ, hầu hết đều không có cơ hội đến trường. Công ty Mobiento sáng tạo chiến lược tiếp thị với tên gọi Donate A Word. Đây là một chương trình xã hội theo hướng văn học nhằm quyên tiền cho mục đích giáo dục của trẻ em gái ở Afghanistan.

Với chiếc điện thoại, người dùng thông qua số từ nhắn tin sẽ đóng góp một số tiền cho hoạt động cộng đồng. Chỉ trong vòng 1 năm, chiến dịch đã gom góp đủ chi phí cho dự án viết sách kĩ thuật và có 1.250 nữ giới Afghanistan được thụ hưởng từ chương trình. Với tính nhân văn cao cả, sức ảnh hưởng rộng lớn, Donate A Word cùng lúc nhận được hai giải Vàng của The SmartiesTM 2013.