Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Bùng nổ taxi giá rẻ

Bùng nổ taxi giá rẻ

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Xe của Uber và GrabTaxi có giá rẻ hơn taxi thông thường 30%-50% nhờ sử dụng triệt để công nghệ trong hoạt động quản lý và vận hành dịch vụ.

“Anh chỉ cần dùng điện thoại kết nối với các hãng dịch vụ vận tải hành khách giá

Xe của Uber và GrabTaxi có giá rẻ hơn taxi thông thường 30%-50% nhờ sử dụng triệt để công nghệ trong hoạt động quản lý và vận hành dịch vụ.

“Anh chỉ cần dùng điện thoại kết nối với các hãng dịch vụ vận tải hành khách giá rẻ giống như taxi để giảm chi phí” – một người đi đường mách nước khi thấy chúng tôi đón taxi để di chuyển khoảng 15 km trong khu vực TP HCM.

Mượn điện thoại cầm tay của ông ấy, chúng tôi truy cập phần mềm GrabTaxi rồi nhập thông tin điểm đi tại đường Quang Trung, quận Gò Vấp và điểm đến là Siêu thị Metro (xa lộ Hà Nội, quận 2). Lập tức, màn hình điện thoại xuất hiện cả trăm xe ở gần khu vực điểm đi, đồng thời thông báo quãng đường hơn 14 km, giá cước là 87.000 đồng (tương đương 6.000 đồng/km).

GrabTaxi ID7618

Gọi GrabTaxi thông qua phần mềm trên điện thoại di động. Ảnh: Hoàng Triều

Cũng với điểm đi và điểm đến như trên, chúng tôi vào phần mềm Uber – ứng dụng điện thoại kết nối hành khách có nhu cầu đi xe với tài xế. Màn hình điện thoại xuất hiện 4 xe Uber cao cấp, giá cước từ 166.000-219.000 đồng. Trong khi đó, với quãng đường này, mức cước mà chúng tôi phải trả cho các hãng taxi truyền thống khoảng 250.000 đồng.

Thực tế, thời gian đón xe Uber hay GrabTaxi chỉ mất vài phút, giá cước thấp hơn các hãng taxi truyền thống từ 30%-50% nên 2 dịch vụ này đang được nhiều người chọn lựa. Anh Nguyễn Hữu Phát – nhà ở đường số 43, phường Tân Quy, quận 7, TP HCM – cho hay anh đi từ Bến xe Miền Đông về nhà bằng GrabTaxi chỉ hết 69.000 đồng, còn nếu đi bằng xe Uber thì hết 135.000 đồng; riêng mức cước Grabike (cũng thuộc GrabTaxi nhưng vận chuyển bằng xe máy) là 35.000 đồng. Trong khi đó, giá cước của các hãng taxi thường ở mức 200.000 đồng, còn xe ôm là từ 80.000-100.000 đồng.

Phải chăng Uber, GrabTaxi đang phá giá dịch vụ taxi? Một lãnh đạo của Uber dẫn ví dụ Singapore là nước có thu nhập đầu người cao hơn nhiều so với Việt Nam nhưng giá cước taxi chỉ khoảng 10.000 đồng/km. Lý do là họ sử dụng triệt để công nghệ trong hoạt động quản lý và vận hành dịch vụ vận tải hành khách. Cũng như vậy, công nghệ của Uber luôn hướng tới giảm thiểu chi phí quản lý và vận hành, chú trọng nâng cao dịch vụ và tính cạnh tranh.

Uber ID7618

Trước đây, GrabTaxi và xe Uber chỉ chấp nhận thanh toán thông qua thẻ tín dụng khiến nhiều người khó tiếp cận dịch vụ này. Mới đây, GrabTaxi đã chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt còn Uber đang thí điểm thanh toán bằng tiền mặt và hướng tới nhân rộng phương thức này nhằm kết nối với nhiều hành khách hơn.

Theo ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc Uber Việt Nam, tại Hà Nội và TP HCM, cứ 5 giây lại có người đặt xe thông qua ứng dụng Uber; thời gian đón khách cũng như chờ xe trung bình 4 phút… “Công nghệ của Uber cho phép tạo ra những chuyến xe đáng tin cậy, an toàn hơn so với các dịch vụ thông thường vì hành khách có thể biết trước các thông tin về lái xe và phương tiện vận chuyển, kiểm soát được hành trình, thời gian và chi phí cho từng chuyến đi. Phần mềm Uber cũng cho phép khách hàng đánh giá các tài xế và có thể từ chối những tài xế mà phần mềm hiển thị với nhiều đánh giá thấp. Đây là hình thức dịch vụ theo kinh tế thị trường đúng nghĩa bởi người mua có đầy đủ thông tin và quyền tự do lựa chọn dịch vụ” – ông Dũng nói.

Một số chuyên gia kinh tế cho rằng nếu Uber hay GrabTaxi mở rộng thị phần ra nhiều tỉnh, thành thì các hãng taxi, doanh nghiệp vận tải hành khách sẽ đối mặt với áp lực cạnh tranh rất lớn, có lợi cho người tiêu dùng. Động thái mới nhất là hàng loạt công ty vận tải hành khách hợp tác với GrabTaxi để triển khai dịch vụ taxi giá rẻ. Bộ Giao thông Vận tải cũng trình Chính phủ cho phép thực hiện thí điểm đề án ứng dụng khoa học – công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng (GrabCar) với xe dưới 9 chỗ ngồi của Công ty GrabTaxi.

Một lãnh đạo của hãng taxi truyền thống bày tỏ: “Các hãng taxi truyền thống luôn ủng hộ những gì mang lại lợi ích cho khách hàng nhưng nhà nước cần xem xét lại các loại thuế, phí, lệ phí và trách nhiệm xã hội mà doanh nghiệp hằng năm phải nộp vào ngân sách nhà nước. Thực tế, trong khi các doanh nghiệp taxi truyền thống phải tuân thủ chặt chẽ những quy định hiện hành thì Uber, GrabTaxi có hay không? Điều đó có công bằng? Qua một khoảng thời gian hoạt động, không khó để nhận thấy mô hình của Uber và GrabTaxi đã bộc lộ nhiều nhược điểm mà người chịu thiệt hại nhiều nhất là khách hàng (rủi ro tai nạn, mất cắp tài sản…) và các doanh nghiệp vận tải tham gia hệ thống của họ; chưa kể các bộ, ngành cũng còn lúng túng trong quản lý mô hình này”.

Vị này khẳng định nếu Uber, GrabTaxi được luật pháp chấp nhận, các doanh nghiệp taxi truyền thống cũng sẵn sàng chuyển đổi mô hình kinh doanh, vấn đề đặt ra lúc này là sòng phẳng trách nhiệm và vì khách hàng phục vụ.

Thy Thơ

Nguồn Người lao động


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Xe của Uber và GrabTaxi có giá rẻ hơn taxi thông thường 30%-50% nhờ sử dụng triệt để công nghệ trong hoạt động quản lý và vận hành dịch vụ.

“Anh chỉ cần dùng điện thoại kết nối với các hãng dịch vụ vận tải hành khách giá

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Còn đủ dư địa để Vinasoy vẫy vùng
Next Post: Mọi người đang lầm to: Facebook không tạo nút “Dislike” ❯

You may also like

Branding
Agency nào được xướng danh tại Meta Agency of the Year 2022 nhờ hiệu quả của Conversational Marketing? Ngày 3/8/2022, Meta đã công bố giải thưởng Business Messaging: Agency of the Year 2022. Trong đó, Novaon Ads, một thành viên củ
Tháng Một 3, 2023
Branding
9 công ty sẵn sàng trả học phí cho nhân viên
Tháng Một 3, 2023
Branding
Khám phá tư duy tổng thể cùng MMC và dàn khách mời “chất lừ”
Tháng Một 3, 2023
Branding
Bức tranh lợi nhuận ngành dược phẩm quý 3: Nhiều gam màu sáng Kết thúc quý 3/2022, bức tranh lợi nhuận của các doanh nghiệp ngành dược phẩm cho thấy đa phần là gam màu sáng. Tuy nhiên, vẫn điểm xuyết một số doanh nghiệp có kết quả
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown