Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Chiến lược quảng cáo không quá quan trọng

Chiến lược quảng cáo không quá quan trọng

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Mặc dù tôi là một người làm chiến lược quảng cáo nhưng tôi phải thừa nhận rằng chiến lược đóng vai trò không quá quan trọng cho thành công của một mẫu quảng cáo.

Điều kiện đầu tiên và quan trọng nhất để cho một mẫu quảng

Mặc dù tôi là một người làm chiến lược quảng cáo nhưng tôi phải thừa nhận rằng chiến lược đóng vai trò không quá quan trọng cho thành công của một mẫu quảng cáo.

Điều kiện đầu tiên và quan trọng nhất để cho một mẫu quảng cáo hiệu quả là nó phải được người tiêu dùng bình thường chú ý và nhận ra. Và để làm được điều đó, quảng cáo cần sáng tạo, cần tự do, cần mới lạ. Ở giai đoạn này, chiến lược đóng vai trò không quá quan trọng. Đôi khi vì quá chú trọng vào chiến lược mà kìm hãm luôn sự sáng tạo.

Chiến lược, về cơ bản là nói gì, chọn gì để nói và mục đích cuối cùng là để thuyết phục được ngưới tiêu dùng mua hàng. Nhưng hãy nhớ, “nói gì”, “chọn gì để nói (hay còn gọi là USP)” chưa hẵn là yếu tố quan trọng nhất để có thể thuyết phục được người mua hàng.

Mua hàng tiêu dùng nhanh, chúng ta dựa nhiều vào thói quen. Do đó, kênh phân phối, độ phủ, tầng suất về quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì bộ nhớ khách hàng.

Honda ID7196

Mua hàng có mức độ phức tạp, người tiêu dùng đâu dễ bị chi phối bởi quảng cáo mà còn cả việc dùng thử, trải nghiệm, nhân viên bán hàng…

Từ đó cho thấy, dù là loại hàng hóa gì đi nữa, tính thuyết phục từ quảng cáo thấp hơn tính thuyết phục tạo ra từ sản phẩm tốt, kênh phân phối và thói quen tiêu dùng.

Chiến lược là sự thông minh. Chiến lược là logic. Chiến lược là kết quả của những cái đầu siêu việt tìm ra. Và tất cả điều đó là vô ích khi người tiêu dùng khi mua hàng, họ không lý trí nhiều như cách chúng ta tìm ra chiến lược.

Vậy thì tạo sao chúng ta vẫn cần chiến lược?

Đứng về phía người làm tiếp thị, chiến lược cho họ niềm tin vào sự sáng tạo. Quảng cáo không có khả năng thử và sai. Không ai biết được ý tưởng đó có đủ hay để tạo sự chú ý nơi người tiêu dùng và tăng doanh số. Và niềm tin duy nhất vào ý tưởng sáng tạo là chiến lược.

Người làm chiến lược trong công ty quảng cáo đơn giản là người cố gắng dịch những ý tưởng sáng tạo sang một thứ ngôn ngữ mà khách hàng có thể hiểu hơn và dẫn dắt sự logic để bán được ý tưởng.

Đứng về phía người làm quảng cáo tại các công ty quảng cáo, chiến lược là ngôn ngữ giao tiếp quan trọng giữa họ và khách hàng. Vì đa số khách hàng không phải là những nghệ sĩ, khách hàng thích nói về chiến lược hơn.

Người làm chiến lược trong công ty quảng cáo đơn giản là người cố gắng dịch những ý tưởng sáng tạo sang một thứ ngôn ngữ mà khách hàng (client) có thể hiểu hơn và dẫn dắt sự logic để bán được ý tưởng. Đơn giản là thế.

Bởi người tiêu dùng rất đơn giản. Phải làm cho họ chú ý. Làm cho họ thấy hay. Làm cho họ nhớ. Và từ đó khi ra chợ mua hàng, họ sẽ có nhiều khả năng mua hàng của bạn. Họ không quá logic và lý trí nhưng người làm chiến lược.

Nguồn Phương Hồs Blog

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Mặc dù tôi là một người làm chiến lược quảng cáo nhưng tôi phải thừa nhận rằng chiến lược đóng vai trò không quá quan trọng cho thành công của một mẫu quảng cáo.

Điều kiện đầu tiên và quan trọng nhất để cho một mẫu quảng

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Top 10 thương hiệu làm mới logo 2021
Next Post: Giám sát Bán hàng – Tướng ngoài biên ải Khi còn là giám đốc huấn luyện một công ty sản xuất hàng tiêu dùng của Mỹ, sếp đã đặt cho tôi câu hỏi, đại ý: Trong phòng bán hàng thì giữa giám đốc vùng, giám đốc khu vực, giám sát bán hàngï và n ❯

You may also like

Branding
Quảng cáo tương tác: Khi sáng tạo là hơi thở! Được coi là một trong những công cụ Marketing hữu ích nhất hiện nay, “Quảng cáo tương tác” với sự sáng tạo, thông minh và hiệu quả trong việc tiếp cận công chúng, đã và đang ngày càng
Tháng Một 3, 2023
Branding
Xây dựng “cỗ máy insight”: Unilever đã khám phá những sự thật ngầm hiểu như thế nào? (Phần 1)
Tháng Một 3, 2023
Branding
Kể chuyện – Bí kíp của marketing nội dung số
Tháng Một 3, 2023
Branding
3 người đàn ông kiểm soát thế giới giải trí trong tương lai
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown