Để khuyến mãi không còn nan giải

admin

Brand Manager @ MoMo

Nếu bạn đang đảm nhiệm vị trí marketing thì tôi dám cá là ít nhất một lần trong đời của bạn sẽ phải lên lịch tổ chức và thực hiện khuyến mãi (Promotion) để kích thích người mua hàng mua sản phẩm của mình.
<

Brand Manager @ MoMo

Nếu bạn đang đảm nhiệm vị trí marketing thì tôi dám cá là ít nhất một lần trong đời của bạn sẽ phải lên lịch tổ chức và thực hiện khuyến mãi (Promotion) để kích thích người mua hàng mua sản phẩm của mình.

Nói về cách tổ chức khuyến mãi thì gần như có hàng trăm, hàng chục cách làm khuyến mãi khác nhau. Và nếu cũng như tôi, ban đầu bạn sẽ rất bỡ ngỡ trước việc lên kế hoạch và triển khai chương trình khuyến mãi. Tương tự như vậy, nhiều cách làm khuyến mãi khác nhau sẽ dẫn đến những khó khăn và cách làm cũng khác nhau.

Do đó, trong bài này. Tôi sẽ đề cập đến dạng khuyến mãi thường gặp nhất đó là: Khuyến mãi tặng quà. Những điều cần lưu ý cơ bản để làm tốt hơn.

Khuyến mãi tặng quà là hình thức tặng quà cho người mua hàng khi mua sản phẩm của bạn. Đây là cách tốt nhất và cũng là đơn giản nhất để:

Do đó, đây là cách tuyệt vời để “xí trước” người tiêu dùng và giới hạn khả năng họ sẽ chuyển sang mua hàng của đối thủ vào tháng sau.

Để quà đến được tay người tiêu dùng thì bạn phải sắp xếp lịch sản xuất sao cho lượng quà vừa kịp và đủ để hỗ trợ cho lượng hàng bán ra. Và điều này rất quan trọng. Không chỉ thế, bạn còn phải đảm bảo rằng quà không bị “dấu” bởi đại lý, cửa hàng bán. Những điều này đều sẽ được nói đến trong bài.

Tóm lại: khuyến mãi tặng quà là một cách dễ dàng giúp tăng doanh số tháng, tăng thị phần trong ngắn hạn. Đồng thời nó giúp giới hạn những khách hàng đang mua của bạn chuyển sang mua của đối thủ, và giúp tuyển người dùng mới.

Tuy nhiên cần phải cẩn thận và theo dõi kỹ càng nếu không muốn hiện tượng lạm dụng khuyến mãi xảy ra tại điểm bán.

Vì vậy hãy đưa ra mức đổi thưởng vừa phải.

Bạn nên làm nhiều design hay nhiều cơ cấu nhận quà để thu hút nhiều người mua hàng nhất.

Tóm lại, càng quảng bá chương trình thì sẽ hạn chế được tình trạng lạm dụng quà

Hãy tượng tượng như thế này: sau nhiều tháng vất vả làm việc với agency, bạn đã chốt được một món quà cho chương trình của mình. Agency gửi đến cho bạn lịch sản xuất quà theo từng ngày. Bạn nhìn vào, và không biết quà về như thế là nhanh hay chậm. Là đủ hay chưa cho tuần bán hàng đó ?

Bạn có thể theo những bước như sau:

Và đó là sơ lược về những gì mà một chương trình khuyến mãi tặng quà cần chú ý khi thực hiện. Tất nhiên là mọi chương trình sẽ không hoàn toàn giống nhau, nhưng phía trên là một số điều có thể giúp bạn thực hiện công việc tốt hơn.

Bạn có kinh nghiệm thực hiện khuyến mãi nào khác không? Hãy comment vào bên dưới nhé.

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Brand Manager @ MoMo

Nếu bạn đang đảm nhiệm vị trí marketing thì tôi dám cá là ít nhất một lần trong đời của bạn sẽ phải lên lịch tổ chức và thực hiện khuyến mãi (Promotion) để kích thích người mua hàng mua sản phẩm của mình.
<

Share This Article
Leave a comment