7 case studies tuyệt vời về brand content

admin

Chúng ta đang sống trong thời đại mà thương hiệu, Marketing hay quảng cáo đều chuyển biến rất nhanh, chúng ta dần lãng quên và thậm chí quen với các phần mềm ngăn chặn quảng cáo trên mạng xã hội, TV, websites. Vậy làm cách nào để một thươ

Chúng ta đang sống trong thời đại mà thương hiệu, Marketing hay quảng cáo đều chuyển biến rất nhanh, chúng ta dần lãng quên và thậm chí quen với các phần mềm ngăn chặn quảng cáo trên mạng xã hội, TV, websites. Vậy làm cách nào để một thương hiệu có thể truyền tải thông điệp hiệu quả đến đối tượng mục tiêu của mình?

Một trong những giải pháp phổ biến đó là: phát triển nội dung thương hiệu. Từ tạp chí đến những website, music video đều là “mảnh đất” màu mỡ cho brand content bởi tính chất giải trí cao, tương tác được số lượng lớn người xem, khiến họ vui vẻ thưởng thức và chia sẻ trên các phương tiện truyền thông một cách tự nhiên.

Điều quan trọng của một thông điệp Marketing đó là cần tiếp cận người dùng càng nhiều, càng sâu sẽ càng tốt mà không cần sử dụng những quyền lực hay các ‘mánh khóe’ tác động đến họ.

Nào, hãy cùng tìm hiểu những xu hướng và ví dụ để phát triển brand content trong thời đại 2010s trở đi nhé!

Khi lượng người theo dõi tin tức trên báo và tạp chí giảm dần, đây là lúc old media cần tìm kiếm những nguồn lợi nhuận từ nhiều kênh khác. Trong đó website từng là kênh mà các thương hiệu ưa chuộng, nhưng vì khoản chi khá lớn nên một trong những cách tốt nhất để tăng nguồn lợi nhuận đó là chạy những bài viết được tài trợ (article sponsored). Đồng thời, các bài viết này sẽ kết nối các thông điệp Marketing và cung cấp thông tin cho đối tượng mục tiêu.

Theo New York Times với bài báo Women Inmates: Why the Male Model Doesn’t Work, Netflix đã tài trợ cho loạt series ‘Orange is the New Black’ cực kì thành công với những hình ảnh và thước phim sống động mang tính thời sự cao. Bằng bài báo online nổi bật, thông điệp của series càng được truyền tải mạnh mẽ đến các nhóm đối tượng thương hiệu và người đọc online.