7 chương trình Loyalty thành công trong ngành công nghiệp làm đẹp

admin

Kyanon Digital

Bài viết dưới đây tổng hợp những thông tin cơ bản nhưng hữu ích về 7 chương trình Loyalty (chương trình khách hàng thân thiết) đến từ các thương hiệu mỹ phẩm và làm đẹp lớn trên thế giới.

Kyanon Digital

Bài viết dưới đây tổng hợp những thông tin cơ bản nhưng hữu ích về 7 chương trình Loyalty (chương trình khách hàng thân thiết) đến từ các thương hiệu mỹ phẩm và làm đẹp lớn trên thế giới.

Lancôme là một chi nhánh của dòng mỹ phẩm cao cấp L’Oreal. Đây là thương hiệu nước hoa và mỹ phẩm của Pháp có quy mô hoạt động trên toàn thế giới.

Chương trình Elite Rewards được triển khai bởi Lancôme vào năm 2014 và hiện đang có mặt trên cả hai nền tảng online và offline. Khách hàng có thể nâng cấp cấp độ thành viên bằng cách đạt chỉ tiêu mua hàng mỗi năm thông qua hệ thống tích điểm.

Chương trình hiện được triển khai online và offline. Để đăng ký, khách hàng cần điền form đăng ký trên website của Lancôme hoặc đăng ký trực tiếp tại cửa hàng.

Chương trình được chia thành 3 cấp độ:

KIKO Milano là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng của Ý. Với hơn 950 cửa hàng tại 21 quốc gia và đã xuất hiện trên nền tảng online tại 32 quốc gia, KIKO nổi tiếng trên toàn cầu với các bộ sưu tập phiên bản giới hạn và hơn 1.200 dòng sản phẩm chất lượng cao, bao gồm đồ trang điểm, vật dụng làm đẹp và các sản phẩm chăm sóc da.

KIKO KISSES hiện đang được triển khai online và offline. Chương trình bao gồm 2 cấp độ thành viên:

Chương trình được chia thành 3 phân khúc:

Khách hàng có thể thu thập điểm Kisses và nhận được các huy hiệu đặc biệt. Sau khi đạt đủ các huy hiệu, khách hàng có thể nhận được thêm 100 điểm Kisses. Chương trình có 3 loại huy hiệu dành cho khách hàng:

Ngoài ra, các thành viên chương trình cũng có thể thu thập điểm từ nhiều hoạt động khác trên các nền tảng mạng xã hội và sau khi nhấn “Thích” các sản phẩm trên trang kikocosmetics.com.

Sephora là một chuỗi các cửa hàng mỹ phẩm và đồ dùng cao cấp của Pháp hiện có gần 2.300 cửa hàng tại 33 quốc gia trên thế giới, với quy mô mở rộng tới hơn 430 cửa hàng tại Mỹ.

Beauty Insider là chương trình Loyalty của Sephora được triển khai vào năm 2007 và được triển khai trên cả hai nền tảng online và offline. Năm 2009, Sephora đã cho ra mắt VIB (Very Important Beauty Insider) và năm 2013, công ty đã phát triển thêm Rouge. Có 2 cấp độ cao cấp tại Beauty Insider giúp khách hàng nhận được nhiều phần quà hấp dẫn, thư mời tham dự sự kiện và ưu tiên mua trước một số sản phẩm nhất định.

Chương trình hiện được chia làm 3 cấp độ:

Beauty Insider của Sephora cũng cung cấp một chương trình khác hoạt động dựa trên thẻ thành viên, bao gồm các loại thẻ Trắng, Đen và Vàng (hiện thẻ chỉ được sử dụng tại một số quốc qua). Khách hàng có thể thu thập điểm khi mua sắm và đổi điểm để nhận quà. Để nâng cấp thẻ thành viên, khách hàng cần mua hàng nhiều hơn mỗi năm.

Walgreen là một trong những chuỗi dược phẩm lớn nhất tại Mỹ, với hơn 8.000 cửa hàng tại 50 bang, vùng đặc khu Columbia, Puerto Rico và quần đảo Virgin của Mỹ. Walgreens vận hành chuỗi nhà thuốc lớn thứ hai tại Mỹ chuyên kinh doanh các loại thực phẩm chức năng, thông tin sức khỏe và dịch vụ chụp ảnh.

Là một thành viên của Balance Rewards, khách hàng có thể thu thập và đổi điểm để nhận giảm giá vào những lần mua hàng tiếp theo. Khi có càng nhiều điểm, khách hàng sẽ nhận được những phần thưởng có giá trị càng lớn bao gồm các loại hình chăm sóc sức khỏe được sử dụng mỗi ngày như đi bộ, kiểm soát cân nặng, kiểm tra huyết áp…

Chương trình Balance Rewards hiện đã có mặt trên nền tảng online và offline. Để tham gia, khách hàng cần đăng ký online tại website hoặc ứng dụng di động (Android/ iOS), hay đăng ký trực tiếp tại quầy thanh toán của Walgreens và các quầy chụp ảnh.

Chương trình không chia thành các cấp độ thành viên. Khách hàng có thể thu thập điểm bằng những cách sau:

Khách hàng có thể sử dụng điểm để thanh toán đơn hàng, mỗi 1 USD tương ứng với 1.000 điểm.

Các chủ sở hữu thẻ thành viên, thành viên của Balance Rewards và AARP đều sẽ nhận được thêm điểm.

e.l.f Cosmetics là một thương hiệu mỹ phẩm quốc tế có trụ sở tại New York, được thành lập vào năm 2004 với mô hình kinh doanh ban đầu là một doanh nghiệp thương mại điện tử.

Beauty Squad là chương trình Loyalty tại e.l.f Cosmetics, hiện đang được triển khai offline và online với hệ thống tích điểm.

Để tham gia chương trình, khách hàng cần đăng ký online tại website của e.l.f (hiện tại chương trình chưa có ứng dụng di động).

Chương trình được chia thành 3 cấp độ:

Khách hàng có thể tích lũy điểm bằng những cách sau:

Super-Pharm là một chuỗi cửa hàng nhà thuốc và dược phẩm tại Israel, Ba Lan và Trung Quốc. Chuỗi cửa hàng của Super-Pharm được thành lập vào năm 1978 bởi người chủ của Shoppers Drug Mart – Murray Koffler.

Nhà thuốc sử dụng cùng logo và nhãn hiệu như Life and Quo và Shopper Drug Mart tại Trung Quốc. Mô hình của Super-Pharm được xây dựng dựa trên sự kết hợp giữa nhà thuốc, tiệm dược phẩm và tiệm nước hoa trong cùng một cửa hàng.

Life Style Club được ra mắt vào năm 1998 và gần đây đã đạt 550.000 khách hàng. Đây là chương trình Loyalty lớn nhất và có nhiều lợi nhuận nhất tại Israel.

Chương trình được triển khai trên cả hai nền tảng online và offline. Chương trình Loyalty online có thể được truy cập từ website sau khi khách hàng đăng nhập tài khoản. Để tham gia chương trình, khách hàng cần có một thẻ tín dụng (Life Style American Express, Life Style Isracard).

Thẻ thành viên chương trình là một thẻ tín dụng được cấp phép bởi Isracard hoặc American Express. Khách hàng sẽ thu thập điểm và dùng chúng để đổi lấy các phần thưởng. Khách hàng của chương trình có những ưu đãi đặc biệt và được tham dự nhiều sự kiện trong năm. Ngoài ra, khách hàng có thể dùng điểm để nhận thêm giảm giá từ các đợt khuyến mãi, các ưu đãi hấp dẫn quanh năm và được giảm giá khi mua hàng tại các cửa hàng trên toàn quốc.

Rose Club là một chương trình được kết hợp giữa Life Style và Lancôme. Khi mua các sản phẩm trang điểm và chăm sóc da tại Lancôme, thành viên có thể thu thập điểm và đổi chúng để nhận các sản phẩm cao cấp.

Estée Lauder là một nhà sản xuất đa quốc gia chuyên kinh doanh các dòng sản phẩm cao cấp bao gồm sản phẩm chăm sóc da, đồ trang điểm, nước hoa và sản phẩm chăm sóc tóc. Công ty được thành lập vào năm 1946 tại New York.

Với chương trình Estée E-List, các thành viên sẽ nhận được quyền truy cập nhanh chóng vào các ưu đãi độc quyền hấp dẫn.

Để tham gia chương trình Estée E-List, khách hàng cần đăng ký tại website esteelauder.com/elist và theo dõi các chương trình khuyến mãi. Quá trình đăng ký diễn ra hoàn toàn miễn phí.

Chương trình Estée E-List hoạt động dựa trên các cấp độ thành viên và được xác định bởi số điểm mà các thành viên thu thập được trong vòng 1 năm khi thực hiện các thanh toán hợp lệ và tham gia các hoạt động của chương trình. Chương trình Estée E-List có 3 cấp độ:

Là một thành viên của chương trình, bạn có thể thu thập điểm và nhận được:

Cấp độ 1 – Be Excited:

Cấp độ 2 – Be Enthusiastic:

Cấp độ 3 – Be Envied (đã có từ 650 điểm trở lên):

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích và giúp bạn có thêm nhiều sáng kiến mới lạ cho các chương trình Loyalty tại doanh nghiệp.

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Kyanon Digital

Bài viết dưới đây tổng hợp những thông tin cơ bản nhưng hữu ích về 7 chương trình Loyalty (chương trình khách hàng thân thiết) đến từ các thương hiệu mỹ phẩm và làm đẹp lớn trên thế giới.7 chương trình Loyalty thành công trong ngành công nghiệp làm đẹp

Share This Article
Leave a comment