Toàn cảnh vòng Bán kết Young Marketers 3

admin

“Bản năng của mẹ là bảo vệ con nhưng khi đánh mắng con, mẹ lại là người làm tổn thương con trước nhất.”

Sự thật ngầm hiểu của đối tượng mục tiêu được CÁT – nhóm thí sinh đến từ Hà Nội, tìm ra đã khiến cả hội đồng BGK Vò

“Bản năng của mẹ là bảo vệ con nhưng khi đánh mắng con, mẹ lại là người làm tổn thương con trước nhất.”

Sự thật ngầm hiểu của đối tượng mục tiêu được CÁT – nhóm thí sinh đến từ Hà Nội, tìm ra đã khiến cả hội đồng BGK Vòng Bán Kết cuộc thi Young Marketers 3 tâm đắc và thích thú. Nhìn được vào tận sâu góc khuất của bậc làm cha, làm mẹ, CÁT đã tìm thấy một sự thật rất đắt giá, đủ để khi nói ra, người tiêu dùng phải thốt lên rằng: wow, bạn rất hiểu tôi. Không áp đặt, không phán xét, nhìn vấn đề từ vị trí cha mẹ, từ những chuyên gia thấu hiểu trẻ con sâu sắc Shichida, CÁT xứng đáng là nhóm có bài thi xuất sắc nhất ở Vòng Bán kết Young Marketers 3.

Ngày 25/10/2014, Vòng Bán kết cuộc thi Young Marketers 3 đã diễn ra với nhiều màu sắc và cảm xúc. Với đề tài “thời sự” và đánh vào gốc rễ văn hóa dạy con của người Việt như nhận xét của chị An Đặng – Head of Marketing, Shell Vietnam, giám khảo Vòng Bán kết: Giải quyết vấn nạn bạo lực trẻ em – các nhóm được giả định là đội ngũ Marketer từ Shichida được yêu cầu xây dựng chiến dịch truyền thông xã hội nhằm giảm tỉ lệ trẻ em bị đối xử bạo lực từ 73,8% xuống còn 68,8%, đồng thời bán được sản phẩm “Bài học không nước mắt” của Shichida.

Các nhóm đã thể hiện nền tảng kiến thức marketing căn bản với những khung bài làm, cách tư duy, lập luận khá “chuẩn”, dù không khỏi bị đánh giá là rập khuôn nếu không có những đột phá hợp lý.

Từ những kiến thức marketing được chia sẻ thường xuyên trên fanpage Young Marketers đến những buổi huấn luyện trước bán kết của anh Hùng Võ – Managing Director của REDDER Advertising và chị An Đặng cùng sự hướng dẫn, theo sát của các anh chị chuyên gia marketing nhiều kinh nghiệm của Young Marketers cố vấn cho TOP 8 (trừ M-Attack nhóm thi cơ hội lần 2), các nhóm đã thể hiện nền tảng kiến thức marketing căn bản với những khung bài làm, cách tư duy, lập luận khá “chuẩn”, dù không khỏi bị đánh giá là rập khuôn nếu không có những đột phá hợp lý. Có lẽ vì có một mức khởi đầu ngang nhau, rèn luyện, trợ giúp và được truyền lửa ngang nhau, mà Vòng Bán kết trở nên gay cấn hơn bao giờ hết, khi các nhóm thí sinh tỏ ra ngang tài ngang sức, còn đam mê thì nhóm nào cũng cháy hết mình. Thật khó cho người “cầm cân nảy mực” để từ Top 8 + 1 chọn ra Top 4+1 bước tiếp vào Vòng Chung kết. Trước tiên, để có cái nhìn tổng quan hơn cách thức chấm thi và công bố kết quả, hãy cùng Young Marketers mùa 3 nhìn lại sự khắc nghiệt và cạnh tranh các nhóm đã phải đối mặt ở thử thách vòng loại các bạn nhé.