Cận cảnh về Quảng cáo – Advertising

admin

Một chiến dịch quảng cáo thành công phải được sự ủng hộ của khách hàng mục tiêu cũng như cải thiện doanh số sản phẩm.

Quảng cáo đã xuất hiện từ rất lâu trong lịch sử nhân loại. Các nhà khảo cổ học khảo sát tại vùng

Một chiến dịch quảng cáo thành công phải được sự ủng hộ của khách hàng mục tiêu cũng như cải thiện doanh số sản phẩm.

Quảng cáo đã xuất hiện từ rất lâu trong lịch sử nhân loại. Các nhà khảo cổ học khảo sát tại vùng biển Địa Trung Hải đã tìm thấy những vết tích quảng cáo về các sự kiện và các sản phẩm để trao đổi. Những người Roman ngày xưa đã vẽ lên tường hình ảnh “những trận đấu kiếm”, ngoài ra họ còn vẽ lên những tảng đá lớn hình ảnh “chim phượng hoàng lửa” để quảng bá cho các sản phẩm dọc các tuyến đường diễu hành. Trong thời đại “hoàng kim” (golden age) của Hy Lạp, những người rao tin ở các thị trấn đã rao vặt các sản phẩm như đồ handmade, gia súc(cừu, lừa…), và thậm chí mỹ phẩm. Các nhà sử học đã ghi lại một “lời nhạc quảng cáo” đã xuất hiện từ xa xưa:

“For eyes that are shining, for cheeks like the dawn
For beauty that lasts after girlhood is gone
For prices in reason, the woman who knows
Will buy her cosmetics from Aesclyptos”.


Dành cho mắt nai lấp lánh, dành cho đôi má hồng quân
Dành cho nhan sắc còn mãi với thanh xuân
Giai nhân ơi! Giá nơi đây rẻ nhất
Mau đến mua mỹ phẩm Aesclyptos ta!


Ngày nay, hoạt động quảng cáo đã phát triển vượt bậc với nhiều hình thức (bài viết, hình ảnh, audio, video…) và trên nhiều phương tiện (radio, TV, Internet, báo chí,…). Ngân sách quảng cáo theo đó cũng tăng dần. Ước tính hằng năm, tất cả các doanh nghiệp trên toàn cầu chi khoảng 450 tỉ đô la Mỹ cho quảng cáo. Trong đó P&G, doanh nghiệp đứng đầu trong hoạt động quảng cáo, chi khoảng 4.2 tỉ đô la Mỹ cho quảng cáo trong nước và 9.7 tỉ đô la Mỹ cho quảng cáo quốc tế.