Agency World W14-15/2022: Ogilvy Anh chỉnh chính sách hợp tác với Influencer, Cheil Connec+ ra mắt toàn cầu

admin

Content Executive @ Brands Vietnam

Ogilvy Anh thông báo dừng hợp tác với những Influencer dùng hình ảnh đã qua chỉnh sửa. Cheil Connec+ hội tụ 9 mảng chức năng khác nhau như chiến lược, sáng tạo, công nghệ, dữ liệu… Và nhiều tin tức n

Content Executive @ Brands Vietnam

Ogilvy Anh thông báo dừng hợp tác với những Influencer dùng hình ảnh đã qua chỉnh sửa. Cheil Connec+ hội tụ 9 mảng chức năng khác nhau như chiến lược, sáng tạo, công nghệ, dữ liệu… Và nhiều tin tức nổi bật khác được cập nhật trong Agency World tuần 15/2022.

* Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Ogilvy Anh thông báo dừng hợp tác với những Influencer dùng hình ảnh đã qua chỉnh sửa cho các chiến dịch. Đây là nỗ lực nhằm bảo vệ sức khoẻ tinh thần của người trên mạng xã hội. Ông Rahul Titus – Head of Influencer Marketing tại agency, chia sẻ với The Drum: “Influencer Marketing đáng lẽ là một khía cạnh chân thực của Marketing. Thế nhưng, chiến lược này đang bị ‘biến chất’ bởi sự dàn dựng nên những nội dung thiếu thực tế; từ đó gây hại cho bất kỳ người dùng nào trên mạng xã hội”.

Chính sách này của Ogilvy được đề ra trong bối cảnh chính phủ Anh đang xem xét dự luật “Digital Altered Body Image Bill” lần thứ 2. Ogilvy Anh hy vọng việc cam kết ngừng hợp tác với Influencer sẽ góp phần giúp dự luật được thông qua.

Nguồn: The Drum

Omnicom chính thức bắt tay với Firework. Đây là nền tảng video ngắn dành cho Publisher và doanh nghiệp, nổi tiếng với khả năng tăng tỷ lệ thêm vào giỏ hàng (add to cart rates) lên 30%, cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn ngành chỉ dưới 8%. Được biết, Omnicom là đối tác Agency Holding Company đầu tiên của Firework. Theo thoả thuận, client của Omnicom là các nền tảng e-Commerce có thể thêm video, livestream vào website thương hiệu; từ đó tăng khả năng thu hút Shopper và nâng cao doanh số bán hàng. Bên cạnh đó, Omnicom cũng được đặc quyền truy cập vào các sản phẩm hay nghiên cứu đang trong giai đoạn thử nghiệm của Firework.

Nguồn: Martechvibe

Content Marketing Agency trực thuộc Admicro công bố tái định vị với tên gọi là Athenar Agency. Tên gọi mới là sự kết hợp giữa Athena (Nữ thần Trí tuệ) và thực tế ảo AR. Bà Nguyễn Thanh Hương – Giám đốc Athenar Agency, cho biết: “Trước sự biến động của thị trường thời gian vừa qua, bản thân Athenar Agency đã có sự dịch chuyển trong chính nội tại của mình: Thay đổi bộ máy nhân sự, đưa ra những chính sách giá bán phù hợp, tối ưu ngân sách cho khách hàng nhưng vẫn tạo ra chuyển đổi về doanh số… Đây chính là chìa khoá để chúng tôi chinh phục khách hàng của mình”. Với tầm nhìn trở thành một trong những chuyên gia hàng đầu về Content Marketing tại Việt Nam, Athenar Agency tham vọng sẽ cho ra đời thêm nhiều chiến dịch truyền thông sáng tạo, kết hợp công nghệ đột phá và nội dung bắt trúng Insight, từ đó nâng tầm thương hiệu Việt Nam lẫn quốc tế.