Brand Updates W50/2021: Heineken thâm nhập thị trường nước uống tăng lực, cựu Giám đốc Nhân sự Unilever làm Global CEO của Chanel

admin

Content Executive @ Brands Vietnam

Cùng điểm qua các tin nổi bật trong tuần: Heineken ra mắt thương hiệu nước tăng lực Solar Power trong bối cảnh nhu cầu sử dụng đồ uống chức năng tại APAC tăng mạnh; Quyết định chọn một người chưa từng

Content Executive @ Brands Vietnam

Cùng điểm qua các tin nổi bật trong tuần: Heineken ra mắt thương hiệu nước tăng lực Solar Power trong bối cảnh nhu cầu sử dụng đồ uống chức năng tại APAC tăng mạnh; Quyết định chọn một người chưa từng hoạt động trong lĩnh vực thời trang của Chanel khiến nhiều người bất ngờ… và nhiều sự kiện thú vị khác.

Heineken công bố thâm nhập thị trường nước tăng lực với thương hiệu Solar Power. Hiện Solar Power chỉ mới được ra mắt tại Singapore. Đại diện Heineken chia sẻ với trang Marketing-Interactive rằng quyết định tạo ra Solar Power vì nhận thấy nhu cầu sử dụng đồ uống chức năng ở APAC ngày càng tăng, đặc biệt là đồ uống mang lại lợi ích sức khoẻ.

Nguồn: Marketing-Interactive

Heineken cũng triển khai chiến dịch ra mắt Solar Power với tên gọi “Good Energy Only”. Chiến dịch làm nổi bật việc sử dụng các thành phần hoàn toàn tự nhiên của Solar Power. Trong một thị trường bị chi phối bởi những gã khổng lồ, thương hiệu hướng đến tạo ra thị trường ngách của riêng mình. Đại diện Solar Power cho biết: “Chúng tôi nhắm đến những khoảnh khắc mà người tiêu dùng cần năng lượng nhất như chơi game hay xem bóng đá đêm khuya, những cuộc họp kéo dài, hay khi chạy theo lũ trẻ… Chúng tôi cung cấp cho họ giải pháp thay thế tự nhiên và lành mạnh hơn”.

Nike công bố mua lại RTFKT – một trong những startup thời trang ảo NFT dẫn đầu tại Metaverse. Theo đó, RFTKT có thể trở thành một bộ phận chiến lược của hãng trong việc mở rộng sang mảng thời trang kỹ thuật số.

Ông John Donahue – Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Nike, phát biểu: “Thương vụ là một bước nữa giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của Nike. Nhờ đó, chúng tôi có thể phục vụ các vận động viên, người sáng tạo ở lĩnh vực thể thao, sáng tạo, gaming và văn hóa. Kế hoạch của chúng tôi là đầu tư vào thương hiệu RTKFK, phục vụ và phát triển cộng đồng đổi mới và sáng tạo của họ, đồng thời mở rộng dấu ấn và khả năng kỹ thuật số của Nike”.

Nguồn: Cointelegraph

Việc Nike tiến vào metaverse diễn ra trong bối cảnh nhiều thương hiệu thời trang cũng hướng tới nỗ lực gia nhập không gian ảo này. Điển hình là adidas – đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Nike, đã công bố hợp tác với BAYC, Punk Comics và GMoney hồi đầu tháng 12/2021. Bộ sưu tập NFTs đầu tiên của adidas chính thức được trình làng vào ngày 17/12/2021.

Chanel thông báo bổ nhiệm bà Leena Nair – cựu Giám đốc Nhân sự tại Unilever, vào vai Global CEO. Bà đã có 30 năm làm việc tại Unilever. Bắt đầu là thực tập sinh tại Unilever năm 1992, đến nay, bà đã trở thành Giám đốc Nhân sự quản lý 150.000 nhân viên.

Bà Leena Nair

Nguồn: WWD



Quyết định chọn một người ngoài ngành, chưa từng hoạt động trong lĩnh vực thời trang của Chanel đang khiến đông đảo người dùng bất ngờ. Chuyên gia phân tích tại Bernstein Luca Solca cho biết: “Chanel đang nắm bắt đúng xu hướng khi thu hút các nhân tài trong ngành FMCG để trở thành Giám đốc Điều hành cho những công ty chuyên về hàng xa xỉ. Unilever và P&G được ví như một chiếc hồ lớn chứa đầy những chú cá là nhà quản lý cấp cao tiềm năng. Có thể lấy ví dụ của Antonio Belloni ở tập đoàn LVMH hay Fabrizio Freda của tập đoàn Estée Lauder làm ví dụ”.

Ngày 14/12, Toyota thông báo cam kết đầu tư 70 tỷ USD để điện khí hoá ô tô vào năm 2030. Một nửa khoản đầu tư được dùng để phát triển dòng xe điện chạy bằng pin. Tuy nhiên, so với các đối thủ sản xuất ô tô truyền thống khác, Toyota khá dè dặt trong việc đặt ra tham vọng về sản lượng. Hãng dự kiến bán 3,5 triệu xe điện mỗi năm vào cuối thập kỷ này, tức chỉ khoảng 1/3 doanh số bán xe hiện tại.

Ông Akio Toyoda – Chủ tịch của Toyota, cho biết: “Chúng tôi sẽ đợi thêm một thời gian nữa cho đến khi hiểu được thị trường đang đi về đâu. Bên cạnh đó, công ty đang theo đuổi một chiến lược đa hướng để giảm thiểu carbon gồm phát triển cả xe hybrid và xe chạy bằng hydro”.

Nguồn: oto.com

Theo Reuters, Intel đầu tư hơn 7 tỷ USD để xây dựng nhà máy đóng gói và thử nghiệm chip mới tại Malaysia. Ông Pat Gelsinger – CEO của Intel, chia sẻ: “Nhà máy mới tại Malaysia nhằm đối phó với tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn cầu. Dự kiến nhà máy mới của Intel sẽ bắt đầu sản xuất vào năm 2024”. Bên cạnh đó, Chính phủ Malaysia cho biết việc xây nhà máy mới dự kiến tạo ra hơn 9.000 việc làm tại nước này.

Nguồn: Cafebiz

Masan công bố ký kết giao dịch với nhóm nhà đầu tư gồm TPG, Platinum Orchid, và SeaTown Master Fund cho khoản đầu tư 350 triệu USD vào công ty The CrownX. Sau giao dịch, The CrownX được định giá 8,2 tỷ USD.

Ông Danny Le – Tổng Giám Đốc Masan Group, cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đã hoàn tất huy động vốn tại The CrownX và sẽ tập trung tăng tốc mở rộng nền tảng Point of Life tích hợp offline và online trên toàn quốc. Chúng tôi đặt mục tiêu sẽ IPO The CrownX trên sàn chứng khoán quốc tế vào năm 2023 – 2024 với 3 KPIs chủ chốt: Tăng thị phần trong chi tiêu tiêu dùng bằng cách mở rộng hệ thống; Số hóa toàn bộ nền tảng để trở thành công ty tiêu dùng công nghệ; Đạt biên lợi nhuận hai chữ số”.

Nguồn: ZingNews

Thế Giới Di Động chính thức bắt tay công ty mẹ chuỗi cầm đồ F88 cung cấp dịch vụ cho vay tiền mặt. Giao dịch sẽ diễn ra tại các cửa hàng bán lẻ thuộc 2 chuỗi Thegioididong.com và Điện Máy Xanh. Trước đó, TGDĐ cũng từng hợp tác với FE Credit triển khai dịch vụ tương tự là cho vay tiền mặt mà không cần mua hàng.

Nguồn: Thegioididong.com

Theo Thảo Nguyên/ Brands Vietnam

Nguồn: Tổng hợp

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Content Executive @ Brands Vietnam

Cùng điểm qua các tin nổi bật trong tuần: Heineken ra mắt thương hiệu nước tăng lực Solar Power trong bối cảnh nhu cầu sử dụng đồ uống chức năng tại APAC tăng mạnh; Quyết định chọn một người chưa từngBrand Updates W50/2021: Heineken thâm nhập thị trường nước uống tăng lực, cựu Giám đốc Nhân sự Unilever làm Global CEO của Chanel

Share This Article
Leave a comment