BSI Top10: Bảng xếp hạng social media tháng 10/2017

admin

Content Analyst @ Buzzmetrics

Bảng xếp hạng BSI Top10 là bảng xếp hạng đáng tin cậy dành cho các thương hiệu và agency, cung cấp những thông tin chất lượng và cập nhật nhất trên social media dựa trên

Content Analyst @ Buzzmetrics

Bảng xếp hạng BSI Top10 là bảng xếp hạng đáng tin cậy dành cho các thương hiệu và agency, cung cấp những thông tin chất lượng và cập nhật nhất trên social media dựa trên chỉ số mạng xã hội được đánh giá bởi BuzzmetricsBuzzmetrics Social Index Top10.

Bảng xếp hạng tháng 10/2017 bao gồm Top 10 chiến dịch, Top 10 sự kiện và Top 10 người nổi tiếng trên các kênh truyền thông xã hội và báo điện tử trong thời gian từ 01/10/2017 – 31/10/2017.

Bảng xếp hạng BSI Top10 hoạt động dựa trên 5 tiêu chí chính: Tổng lượng thảo luận (Buzz Volume), Chỉ số cảm xúc (Sentiment Score), Độ phủ (Coverage), Sự liên quan (Object mention) và nội dung được tạo bởi người dùng (UGC – User Generated Content).

Chỉ số cảm xúc = (Lượng thảo luận Tích cực – Lượng thảo luận Tiêu cực) / (Lượng thảo luận Tích cực + Lượng thảo luận Tiêu cực)

Chỉ số cảm xúc có giá trị từ -1 đến 1, giá trị càng cao thể hiện mức độ được yêu thích càng cao

BSI thể hiện tổng hòa các yếu tố và có độ ảnh hưởng quan trọng như nhau. Chỉ một yếu tố thay đổi, bảng xếp hạng BSI Top10 có thể thay đổi theo.

Bảng xếp hạng BSI Top10 Campaigns tháng 10 với sự thay đổi ngoạn mục về thứ tự của các chiến dịch so với TopBuzz. Các chiến dịch được đánh giá là nổi bật ngoài việc tạo ra được lượng thảo luận lớn, còn phải đáp ứng được việc tạo nên tính lan truyền tích cực trên social media; chính vì thế, hoạt động tài trợ cho cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam của Dr.Thanh chưa thể lọt vào bảng xếp hạng BSI Top10 Campaigns do chưa tạo được hiệu ứng tích cực trên cộng đồng mạng. Bên cạnh đó, tuy các chiến dịch của Điện máy xanh, Tã quần Bobby hay Lễ hội Macchiato của The Coffee House có lượng thảo luận không quá cao, nhưng lại có BSI cao là do đạt hiệu quả tốt trong việc tổng hòa 5 yếu tố cấu thành nên BSI.

ảng xếp hạng BSI Top10 Campaigns tháng 10 với sự thay đổi ngoạn mục về thứ tự của các chiến dịch so với TopBuzz. Các chiến dịch được đánh giá là nổi bật ngoài việc tạo ra được lượng thảo luận lớn, còn phải đáp ứng được việc tạo nên tính lan truyền tích cực trên social media; chính vì thế, hoạt động tài trợ cho cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam của Dr.Thanh chưa thể lọt vào bảng xếp hạng BSI Top10 Campaigns do chưa tạo được hiệu ứng tích cực trên cộng đồng mạng. Bên cạnh đó, tuy các chiến dịch của Điện máy xanh, Tã quần Bobby hay Lễ hội Macchiato của The Coffee House có lượng thảo luận không quá cao, nhưng lại có BSI cao là do đạt hiệu quả tốt trong việc tổng hòa 5 yếu tố cấu thành nên BSI.

Karik lần đầu tiên xuất hiện trong bảng xếp hạng TopBuzz của Buzzmetrics và cũng là nhân vật đạt BSI cao nhất trong bảng xếp hạng BSI Top10 Influencers, đó là nhờ sự yêu thích của người dùng trên social media thông qua chương trình “Vì yêu mà đến”. Trong khi Noo Phước Thịnh xếp vị trí thứ 2 với BSI không quá cách biệt với Karik, và đây cũng là nhân vật có lượng thảo luận tạo ra bởi người dùng (UGC) cao nhất trong tháng 10/2017 do người dùng chia sẻ MV mới nhất của ca sĩ này.

Bên cạnh Karik, còn có sự xuất hiện của Nhật Anh TrắngHuỳnh Lập; hai nhân vật nổi tiếng này có tỷ lệ người tham gia thảo luận trên tổng lượng thảo luận cao nhất bảng xếp hạng BSI Top10 với tỷ lệ lần lượt là 88.17%80.08%. Nhật Anh Trắng được cộng đồng mạng yêu thích do có nhiều V-blog hài hước và đa dạng về nội dung; trong khi Huỳnh Lập với parody clip dựa trên MV “Em gái mưa” đã gây bão trên social media.

So sánh với bảng xếp hạng TopBuzz, Chi Pu và Linh Ka tuy có lượng thảo luận rất cao nhưng lại không tạo được hiệu ứng tích cực trên social media; chính vì thế, hai nhân vật này không nằm trong bảng xếp hạng BSI Top10 Influencers.

Hai sự kiện có lượng thảo luận cao nhất là Chung kết Hoa hậu Đại dương Việt Nam và giải bóng đá thường niên V.League 2017; nhưng các thông tin tiêu cực về kết quả Hoa hậu và sự thiếu minh bạch, bạo lực trong thi đấu bóng đá khiến hai sự kiện này đứng thứ vị trí cao trong bảng xếp hạng TopBuzz nhưng lại không lọt vào BSI Top10 Events, do không tạo được hiệu ứng tích cực trên social media.

Để tìm hiểu thêm và trao đổi chi tiết hơn về cách đánh giá sức khỏe thương hiệu, chiến dịch cũng như tối ưu hóa hiệu quả hoạt động tương tác khách hàng trên social media dựa trên BSI – Buzzmetrics Social Index xin vui lòng liên hệ với bộ phận đại diện của Buzzmetrics qua email [email protected].

Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Content Analyst @ Buzzmetrics

Bảng xếp hạng BSI Top10 là bảng xếp hạng đáng tin cậy dành cho các thương hiệu và agency, cung cấp những thông tin chất lượng và cập nhật nhất trên social media dựa trênBSI Top10: Bảng xếp hạng social media tháng 10/2017

Share This Article
Leave a comment