Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Câu chuyện độc đáo đằng sau những logo hình động vật

Câu chuyện độc đáo đằng sau những logo hình động vật

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Các nhãn hàng thể thao đều ưa thích sử dụng logo hình con vật để dễ dàng gửi gắm thông điệp tới khách hàng của mình.

Ngoài việc đương đầu với những khó khăn trên sân đấu, các vận động viên chuyên nghiệp thường phải đối mặ

Các nhãn hàng thể thao đều ưa thích sử dụng logo hình con vật để dễ dàng gửi gắm thông điệp tới khách hàng của mình.

Ngoài việc đương đầu với những khó khăn trên sân đấu, các vận động viên chuyên nghiệp thường phải đối mặt với một thử thách khác lớn khác đó là: Làm gì sau khi phải “nghỉ hưu” sớm và cống hiến những năm tháng tuổi trẻ đầy nhiệt huyết cho sự nghiệp thể thao.

8669Lacoste 1454060489

Rene Lacoste, một vận động viên tennis chuyên nghiệp Pháp và người am hiểu về may mặc đã “thống trị” các sân quần vợt những năm 1920 và là một hình mẫu cho người biết nắm bắt sự nghiệp kinh doanh sau khi đã đạt được vị trí nhất định trong làng thể thao quốc tế.

Không những chuyên nghiệp trong thi đấu (với 7 lần vô địch giải Grand Slam) mà ông còn có óc sáng tạo thời trang đáng khâm phục. Hình ảnh những vận động viên tennis trong chiếc áo sơ mi thun với logo “cá sấu” – Lacoste “tả xung hữu đột” trên sân quần vợt chính là minh chứng tiêu biểu cho tài năng ấy.

Có hai câu chuyện thú vị đằng sau chú cá sấu Lacoste. Một là, tại giải quần vợt Davis Cup, đội trưởng đội tuyển Pháp đã đặt cược một chiếc va li da cá sấu nếu Lacoste dành chiến thắng trong trận tới. Tất nhiên là Lacoste đã làm được điều đó.

Còn hình ảnh chú cá sấu trở thành biểu tượng sau này của hãng có căn nguyên từ việc các thành viên của đội tuyển Pháp gọi Lacoste là “Chú cá sấu” do phong cách thi đấu ngoan cường và khôn khéo của ông trên sân đấu.

Trong ngành thời trang, mỗi thương hiệu đều phải sáng tạo không biết mệt mỏi để tạo dựng nên bản sắc riêng và cạnh tranh được với những đối thủ khác bằng logo, nhãn mác hoặc thậm chí là những thiết kế kỳ quặc.

8669RalphLauren 1454060503

Sức mạnh logo phát huy tác dụng đến nỗi, khi được hỏi con vật nào gắn liền với thương hiệu thời trang Ralph Lauren, chắc chắn nhiều bạn sẽ có câu trả lời ngay mà không chút do dự: Đó là hình ảnh chú ngựa.

Tuy nhiên, không phải ai cũng tỏ tường về người đàn ông nổi tiếng đằng sau thương hiệu đó. Trong một trận mã cầu mà ai ai cũng chìm mắt và để tâm vào những chú ngựa đua thì Ralph Lauren lại tìm thấy một cơ hội kinh doanh và ý tưởng cho những chiếc áo phông gắn logo chiến mã của mình.

Có thể nói, việc nắm bắt được nhu cầu và dẫn đầu xu hướng của giới nhà giàu Anh-Mỹ chính là một trong những biểu hiện của thiên tài người Mỹ này. Và đó chúng chính là câu chuyện về sự ra đời của chú ngựa quý tộc mang thương hiệu Ralph Lauren.

Mỗi chúng ta đều có những quan điểm khác nhau về “một cuộc sống đẹp”. Với những chàng trai đứng sau thương hiệu Tommy Bahama (có trụ sở tại Seattle tọa lạc ở vùng Tây Bắc Thái Bình Dương của Hoa Kỳ) thì một cuộc sống đẹp là được ngồi trên bờ biển cát trắng nắng vàng, dưới tán cọ và tán gẫu với những cô nàng xinh đẹp.

8669TommyBahama 1454060516

Việc sử dụng chú cá cờ làm biểu tượng cho thương hiệu Tommy Bahama là sản phẩm của trí tưởng tượng phong phú của Tommy theo phong cách MacGuyver.

Đó là một lần, ông bắt được một chú cá cờ nặng 200 pound mà chỉ dùng vỏ dừa, vài mảnh kính vỡ và dây rút từ quần bơi. Chỉ cần nhìn thấy “những chú cá cờ” trên các trang phục của Tommy Bahama, người ta sẽ hình dung ngay đến những kỳ nghỉ thư giãn nơi xứ cọ tươi đẹp.

Từ một cậu bé mơ mộng trở thành một tay đua xe đạp chuyên nghiệp đến một trong những nhà thiết kế nổi tiếng nhất của Anh quốc, cuộc hành trình của Paul dường như nhiều màu sắc hơn là một chú ngựa vằn đen trắng.

8669PaulSmith 1454060530

Sau khi gây dựng được danh tiếng bằng các thiết kế y phục nam giới nổi tiếng về chất lượng và phong cách độc đáo đậm chất Anh quốc rực rỡ sắc màu. Đó là một trong những lí do mà mỗi khi nhìn thấy hình ảnh chú ngựa thanh lịch và vằn sọc đầy màu sắc, chúng ta lại nhớ ngay đến thương hiệu thời trang Paul Smith.

Nếu là fan hâm mộ của The Beatles, hẳn bạn không ít lần thổn thức khi bắt gặp ai đó mặc theo phong cách của những năm 70- kiểu tóc mop-top như cây lau nhà và trang phục thì có vẻ hơi kỳ đối với giới trẻ hiện nay.

Phong cách của The Beatles đã tạo cảm hứng cho một trong những thương hiệu thời trang đồ tắm yêu thích của thế giới đó là Vilebrequin với logo hình chú rùa dễ thương.

8669Vilebrequin 1454060550

Ý tưởng logo của thương hiệu Vilebrequin ra đời trong một ngày đẹp trời tại Saint Tropez, Pháp, khi nhà báo thể thao Fred Prysquel ngẫu hứng phác thảo một thiết kế đồ bơi chon nam giới trên một góc của tấm khăn trải bàn nơi ông ngồi. Và ông quyết định chọn chú rùa Moorea – Meperfo làm logo cho thương hiệu chưa đi vào hoạt động của mình.

Lấy tên thương hiệu là Vibebrequin, ông đã phát triển cơ nghiệp thời trang của mình gắn với ý tưởng bảo tồn loài rùa biển đang có nguy cơ bị đe doạ tại vùng biển Thái Bình Dương

8669LeCoqSportif 1454060599

Cảm hứng lấy tên thương hiệu từ biểu tượng quốc gia của nước Pháp, logo hình “chú gà thể thao” dường như đã trở thành một hình ảnh đáng tự hào của người dân đất nước hình lục lăng.

Ra đời năm 1882 tại Pháp, chú gà trống Gô Loa đã đồng hành cùng nhiều sự kiện thể thao nổi tiếng như World cup và Tour De France – giải đua xe đạp danh giá nhất thế giới.

Hoàng Hà

Nguồn Trí thức trẻ


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Các nhãn hàng thể thao đều ưa thích sử dụng logo hình con vật để dễ dàng gửi gắm thông điệp tới khách hàng của mình.

Ngoài việc đương đầu với những khó khăn trên sân đấu, các vận động viên chuyên nghiệp thường phải đối mặ

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: “Không đủ hàng bán” sau tung hàng, hãy cẩn trọng!
Next Post: The Smarties 2014 và những câu chuyện lay động lòng người ❯

You may also like

Branding
Ai đánh bại Apple ở Trung Quốc? Duan Yongping tin rằng Tim Cook không biết ông là ai khi họ lần đầu tiên gặp mặt cách đây vài năm. Nhưng giờ người đứng đầu Apple đã biết. Duan là vị tỉ phú “lánh đời” đã sáng lập n
Tháng Một 3, 2023
Branding
Doanh thu từ Vincommerce chiếm 42,5% tổng doanh thu toàn hệ thống Masan trong 9 tháng đầu năm
Tháng Một 3, 2023
Branding
Hãy để đối tác Client hiểu hơn về những gì Digital Agency đang làm
Tháng Một 3, 2023
Branding
Bảng xếp hạng thương hiệu Ngân hàng và Giải pháp thanh toán được cân nhắc nhiều nhất tại Việt Nam
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown