Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Chiến dịch #Samesamebuddifferent của Budweiser: 7 ngày đạt 2,5 triệu view

Chiến dịch #Samesamebuddifferent của Budweiser: 7 ngày đạt 2,5 triệu view

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Đúng một tuần sau khi ra mắt, viral clip của Budweiser đã đạt gần 2,5 triệu lượt xem và gần 1.800 lượt chia sẻ trên Facebook, hơn thế nữa hashtag #samesameBUDdifferent đã trở thành trào lưu trong giới trẻ. Vậy họ đã làm điều đó như thế nà

Đúng một tuần sau khi ra mắt, viral clip của Budweiser đã đạt gần 2,5 triệu lượt xem và gần 1.800 lượt chia sẻ trên Facebook, hơn thế nữa hashtag #samesameBUDdifferent đã trở thành trào lưu trong giới trẻ. Vậy họ đã làm điều đó như thế nào?

Mới đây, Budweiser vừa làm nóng thị trường với chiến dịch #samesameBUDdifferent của mình.

Budweiser1 1464833897

Năm 2016 đánh dấu cột mốc 140 năm Budweiser ra mắt. Chiến dịch lần này để khẳng định cho việc chất lượng tuyệt hảo của Budweiser đã đồng hành cùng thế giới qua 140 năm vẫn duy trì chất lượng tuyệt hảo của mình.

Budweiser được định vị là một loại bia cao cấp dành cho giới trẻ từ 21 – 30 tuổi.

Tính cách: Yêu thích những điều mới mẻ, vui vẻ. Ngoài ra nhóm này yêu thích sự tự do và thể hiện cá tính của mình.

Thói quen sử dụng: uống bia vào các dịp đặc biệt hay uống hằng ngày.

Ở dòng bia cao cấp này, đối thủ cạnh tranh chính của Budweiser chính là Heneiken. Mặc dù đối tượng chính của Heineken tương đối khác so với ‘Budweiser’, họ chọn những nhóm khách hàng có thu nhập cao, yêu thích thể thao. Tuy nhiên, ở phân khúc bia cao cấp được phân phối chủ yếu ở các khách sạn, nhà hàng, quán Bar cao cấp thì ở Việt Nam Heineken chính là đối thủ chính của Budweiser.

Dù Budweiser trực thuộc công ty bia lớn nhất thế giới và đã khẳng định mình ở sân chơi quốc tế, tuy nhiên ở Việt Nam cái tên ‘Budweiser’ vẫn còn khá xa lạ trong giới trẻ. Họ chỉ biết rằng Budweiser là bia nhập khẩu từ Mỹ.

Giới trẻ luôn khao khát được khẳng định mình nhưng việc khác biệt so với mọi người xung quanh lại bị xem là sự nổi loạn.

Budweiser1 1464833897

#samesameBUDdifferent: được đọc đồng âm từ câu gốc ‘same same but different’. Câu này là câu cửa miệng được sử dụng khi muốn nói lên sự khác biệt trong những cái chung chung. Là con người, đa phần ai cũng có thể chất giống nhau, nhu cầu cơ bản giống nhau (ăn, uống, ngủ, nghỉ) nhưng không có nghĩa tất cả chúng ta phải sống cuộc sống giống hệt nhau.

Sinh ra là bản chính thì đừng chết như một bản sao.

Budweiser cổ vũ cách “sống phải khác biệt” để thành công.

Budweiser muốn khẳng định tính khác biệt của sự nguyên bản (Original) của mình qua 140 năm bề dày phát triển của mình. Budweiser được khéo léo nhắc đến trong câu này bằng cách đọc trại lại từ ‘but’ thành ‘BUD’. Điều này còn có ẩn ý rằng, Budweiser còn là một loại bia cao cấp dành cho những người dám khác biệt.

Chiến dịch này được tiếp nối từ đêm nhạc hội vào cuối tháng 3/2016 do chính Budweiser tài trợ. Sự kiện mang tên VEW – Vietnam Electronic Weekend – Let’s Party Festival có sự góp mặt của “Ông hoàng Bánh kem” Steve Aoiki và Quitino Top80DJMag và những đại diện ưu tú nhất của DJ Việt Nam.

Budweiser2 1464833922

Với hashtag #‎LetsParty ‪#‎MADEforMUSIC chạy xuyên suốt chương trình để tăng độ nóng. Diễn biến của đêm nhạc hội được cập nhật liên tục từ trước khi đến khi đêm nhạc diễn ra. Khi kết thúc đêm nhạc này, tranh thủ độ nóng vẫn còn duy trì Budweiser tiếp tục tung ngay chiến dịch #samesameBUDdifferent.

Trước khi xảy ra chuỗi sự kiện

Trang Facebook – kênh truyền thông chính trên nền tảng Digital của ‘Bud’ cập nhật các mốc sự kiện nổi bật của mình… từ năm 1857. Mỗi cột mốc là một câu chuyện được Budweiser kể ngắn gọn cho người dùng thấy được quá khứ đầy màu sắc của mình. Khẳng định cho người xem thấy được sự nguyên bản (Original) của mình vẫn sống mạnh mẽ qua thời gian.

Budweiser3 1464833936

Cập nhật thông tin từ Budweiser

Budweiser9 1464833988

Bắt đầu chiến dịch

Fanpage tung liên tục những hình ảnh, ảnh động có nội dung nói về sự khác biệt và nguyên bản của ‘Bud’ , ví dụ như việc tiết lộ nguyên liệu ướp “Gỗ sồi” tạo nên mùi hương đặc biệt, hay ‘phải mất đến 30 ngày để ủ trọn vẹn 1 chai Budweiser’,…

Hashtag #samesameBUDdifferent được sử dụng để cập nhật chiến dịch và trạo trend cho người xem. Ở giai đoạn đầu chiến dịch, Budweiser muốn người xem nhận biết được #samesameBUDdifferent, sự khác biệt nguyên bản.

Budweiser4 1464834010

Hashtag #samesameBUDdifferent được sử dụng để cập nhật chiến dịch

Bên cạnh đó, Mc Phan Anh được Budweiser chọn mặt gửi vàng làm gương mặt đại diện tham gia buổi nhạc hội EDM đình đám nhất thế giới TomorrowLand Brasil 2016. Mc Phan Anh cùng một nhóm bạn trẻ – thắng cuộc từ một mini game của Budweiser xuất hiện ở TomorrowLand với lá cờ Việt Nam, trên tay không thể thiếu một chai ‘Bud’, thu hút hàng trăm bạn trẻ khác với sự kiện này

Budweiser5 1464834020

Mc Phan Anh tại Tomorrowland 2016

Không những thế, Mc Phan Anh còn sử dụng chức năng Live video trên facebook để tường thuật trực tiếp cho các fan hâm mộ về sự kiện đêm nhạc EDM lớn nhất hành tinh.

Gắn kết

Nam diễn viên điển trai Kim Lý xuất hiện trên fanpage đầy ấn tượng với hình ảnh anh đang chơi Boxing đầy mạnh mẽ. Tấm ảnh được thiết kế hai tone màu chủ đạo là nền đen bật lên những điểm nhấn đỏ và chữ trắng quen thuộc của Budweiser. Bên cạnh đó, Hashtag #samesameBUDdifferent xuất hiện trên hình kèm theo caption “Bạn được định nghĩa chính bạn!”

Budweiser6 1464834032

3 KOL trong chiến dịch: Kim Lý, Mc Phan Anh, Tóc Tiên

Sau đó, Mc Phan Anh trở lại với chiếc micro quen thuộc được nổi bật màu đỏ trên nền đen. Tạo nên sự tương phản khác biệt trong tấm hình. Caption: “Khác biệt là sống thật với bản thân và tự hào về điều đó”. Cuối cùng là cô ca sĩ nổi loạn Tóc Tiên cũng tham gia vào chiến dịch với một hình ảnh ấn tượng không kém.

Ở cuối giai đoạn, là một video‘nhá’ hàng về câu chuyện của ba nhân vật này, để tăng sự tò mò cho người xem không biết rằng sắp tới có sự kiện gì đây.

Ở giai đoạn này, Budweiser muốn thể hiện thông điệp “Sống phải khác biệt” của mình bằng những người nổi tiếng để thông điệp này được nhiều người nhận biết hơn nữa. Ngoài ra, còn gây sự tò mò về câu chuyện của ba người nổi tiếng cũng như nhận biết về Budweiser, thương hiệu bia khẳng định sự khác biệt nguyên bản của mình qua 140 năm.

Bùng nổ:

Ngày 10/05/2016, Budweiser ra mắt video trên Fanpage. Video này được kết hợp được cả ba yếu tốt SISOMO (lí thuyết sight-sound-motion của Saatchi Saatchi trong một clip quảng cáo). Tone hình ảnh đỏ đen quen thuộc từ các print-ads trước tiếp tục được thể hiện trong video này. Với những góc quanh chuyển động tinh tế thể hiện một chút điên rồ, tự hào và mạnh mẽ kèm theo âm thanh có nhịp điệu nhanh và mạnh dồn dập liên tục, video đã kể câu chuyện khẳng định sự khác biệt, hãy là chính mình. Cuối video, hashtag của cả chiến dịch hiện lên đầy ẩn ý #samesameBUDdifferent.

Ngày 12/05/2016, trong buổi lễ trao giải 30 Under 30 của Forbes, Budweiser tiếp tục nhuộm đỏ không khí với các booth phát ‘Bud’ miễn phí cho khách tham dự.

Budweiser7 1464834308

Kết quả chiến dịch (tính đến ngày 17/05/2016):

Chỉ trong 7 ngày khi tung viral clip: Lượt xem video clip đã đạt gần 2,5 triệu và 1.800 lượt chia sẻ trên Fanpage.

Budweiser8 1464834318

– Khi chạy một chiến dịch trên Digital là chủ yếu như Budweiser, điều đó tiên là phải hiểu thật rõ thông điệp của chiến dịch là gì. Với Budweiser là khẳng định “Sống là phải khác biệt”. Từ đó, tất cả những bài post, những hoạt động trên Fanpage cũng như minigame đều dựa trên ý tưởng gốc “Phải khác biệt”. Khi đó sự thống nhất của chiến dịch được thể hiện rõ ràng và người xem sẽ hiểu rõ hơn về thương hiệu cũng như thông điệp được gửi gắm

– Nuôi dưỡng một Hashtag. Hashtag là cách thể hiện mình là người theo kịp xu hướng. Hãy có cho mình một hashtag thật chất, để khi người dùng có thể sử dụng khi nhớ đến thông điệp mình muốn gửi gắm. Hàng trăm bạn trẻ đã chia sẻ hashtag #samesameBUDdifferent để cổ vũ cho lối sống ‘khác biệt’ của mình.

– Đầu tư content và thiết kế thu hút. Với sự thống nhất về content, thiết kế bắt mắt chính là mảnh ghép còn lại của chiến dịch. Tôn màu đỏ đen thể hiện sự mạnh mẽ, cá tính tương đồng với màu sắc của Budweiser. Đó chính là điểm để thu hút người xem click, comment, like và share cho bạn.

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Đúng một tuần sau khi ra mắt, viral clip của Budweiser đã đạt gần 2,5 triệu lượt xem và gần 1.800 lượt chia sẻ trên Facebook, hơn thế nữa hashtag #samesameBUDdifferent đã trở thành trào lưu trong giới trẻ. Vậy họ đã làm điều đó như thế nà

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Nghệ thuật chia sẻ trong tiếp thị Việc chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội khuyến khích lượng truy cập nhiều hơn, giúp gia tăng uy lực và xếp hạng trên bảng kết quả tìm kiếm của Google và giúp danh tính của doanh nghiệp trở nên nổi
Next Post: Caixin: Việt Nam ra mắt khu công nghiệp xanh trên 1.000 ha tại Bình Thuận ❯

You may also like

Branding
Senior Marketing Manager @ Homebase Mô hình “tiếp thị thác nước” – Waterfall Marketing – và những điều bạn cần biết Trong thế giới của digital marketing ngày nay, có hai loại chiến lược chính mà các doanh nghiệp sử dụng để tiếp
Tháng Một 3, 2023
Branding
Creative Director không chỉ là người có nhiều ý tưởng hay
Tháng Một 3, 2023
Branding
Kantar: FMCG quý III/2020 trở lại mức tăng một chữ số
Tháng Một 3, 2023
Branding
Những hình thức quảng cáo ngoài trời giúp gia tăng nhận diện hiệu quả
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown