Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Cứ 5 giây Uber nhận được 1 cuộc gọi đặt xe ở Việt Nam

Cứ 5 giây Uber nhận được 1 cuộc gọi đặt xe ở Việt Nam

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Giám đốc Uber Việt Nam cho biết, Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới đối với Uber, Uber đã có hơn 3.000 xe ở Việt Nam sau hơn 1 năm. Hiện tại cứ 5 giây hệ thống Uber lại nhận được 1 cuộc gọi đặt xe Uber ở Việt Nam.

Giám đốc Uber Việt Nam cho biết, Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới đối với Uber, Uber đã có hơn 3.000 xe ở Việt Nam sau hơn 1 năm. Hiện tại cứ 5 giây hệ thống Uber lại nhận được 1 cuộc gọi đặt xe Uber ở Việt Nam.

“Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới đối với Uber, thời điểm này Ấn Độ, Trung Quốc hay Colombia đang tăng trưởng vượt lên, nhưng tốc độ phát triển ở Việt Nam vẫn nhanh nhất. Hiện tại cứ 5 giây hệ thống Uber lại nhận được 1 cuộc gọi đặt xe Uber ở Việt Nam”, ông Đặng Việt Dũng, giám đốc điều hành Uber Việt Nam đã chia sẻ tại Hội thảo thương mại điện tử trên nền tảng Magento đầu tiên ở châu Á vào ngày 22/8/2015.

Theo ông Đặng Việt Dũng, vào tháng 10/2013 Uber bắt đầu nghiên cứu thị trường Việt Nam và đánh giá Việt Nam là thị trường rất tiềm năng. Tuy nhiên, khi đưa nền tảng Uber vào Việt Nam ban đầu đã gặp rất nhiều khó khăn, những khó khăn có tính pháp lý khi có nhiều ý kiến phản đối Uber đang hoạt động bất hợp pháp ở Việt Nam. Cho đến tháng 10/2014, khi Thứ trưởng Bộ Công thương chính thức tuyên bố Uber là công ty hợp pháp ở Việt Nam, bởi những gì pháp luật không cấm là doanh nghiệp được phép hoạt động.

Uber1 ID7519

Ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc điều hành Uber Việt Nam.

Sau hơn 1 năm Việt Nam trở thành thị trường tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới đối với Uber. Thời điểm gần đây Ấn Độ, Trung Quốc, Colombia đang vượt lên nhưng Việt Nam vẫn là nhanh nhất. Uber đã có hơn 3.000 lái xe, có những người nổi tiếng quảng bá cho dịch vụ, có cả giáo sư đại học và những người rất nổi tiếng đang lái xe cho Uber.

Uber đang thu hút những người dân bình thường nhất, mục tiêu của Uber không chỉ là công ty taxi mà là kết nối tất cả mọi thứ có thể di chuyển được. Do đó, lần đầu tiên Uber ra mắt ở Đà Nẵng thị trường trực thăng cho thuê – Uberchoper. Việc cho ra giải pháp thanh toán bằng tiền mặt của Uber mới đây cũng là điều đặc biệt ở Việt Nam.

Uber đang được phát triển ở 350 thành phố của 57 quốc gia, rất nhiều khách du lịch đến Việt Nam đã sử dụng Uber khá nhiều, do họ sống ở những nơi có dịch vụ Uber rồi, khi đến Việt Nam họ sẽ muốn dùng Uber. Trong đó, yếu tố then chốt giúp cho người du lịch dùng dịch vụ là tin tưởng vào Uber, vì trước khi đến Việt Nam họ nghe nhiều về dịch vụ taxi kém chất lượng. Thời gian chờ (ETA) qua ứng dụng Uber từ khi đặt xe đến lúc xe đến ngày càng giảm, trung bình là 4,2 phút. Hiện tại cứ 5 giây nhận được 1 cuộc gọi đặt xe Uber ở Việt Nam.

Tại sao Uber lại thành công, điều đầu tiên là Uber có giải pháp đơn giản. Hiện tại xe taxi thương mại nhiều nhưng chất lượng kém, các hãng taxi chỉ sử dụng khoảng 25% tần suất của xe, trong khi Uber có tần suất lên 60% số xe tham gia vào mạng lưới, ở Mỹ con số này lên đến 90%.

Uber2 ID7519

Uber đã có hơn 3.000 xe ở Việt Nam.

Ông Dũng cũng cho biết, sắp tới Uber sẽ có các dịch vụ bổ sung đem lại giá trị tốt hơn so với dịch vụ taxi thông thường. Ví dụ khách hàng muốn đi Starbuck, Uber sẽ giới thiệu cửa hàng nào đang có khuyến mãi ở gần đó chẳng hạn.

Khi được hỏi Uber có định chuyển sang kinh doanh theo mô hình kinh tế chia sẻ hay không? Ông Dũng nói: “Có chứ, tội gì không làm”. Hiện tại Uber đã phát triển mô hình UberEat ở 8 thành phố rồi. Uber tích hợp các chuỗi giá trị, giảm thời gian gọi đồ ăn mang đến nhà khách hàng trong vòng 10-15 phút. Sắp tới Uber sẽ có thêm nhiều mô hình kinh tế chia sẻ dựa trên nền tảng Uber.

Trả lời thắc mắc của một khách hàng về việc tại sao Uber không thiết lập đường dây điện thoại nóng để hỗ trợ khách hàng khi cần thiết. Ông Dũng đặt vấn đề: “Khi đến một thị trường mới, hành vi của đa số thị trường khác biệt với chuẩn mực thì Uber sẽ làm gì, chạy theo thị trường hay nâng cao nhận thức với thị trường? Câu trả lời là Uber sẽ áp dụng chuẩn mực trên toàn cầu và không chạy theo thị trường”.

“Chúng tôi là công ty toàn cầu, nếu không hài lòng khách hàng sẽ phản hồi ngay khi kết thúc hành trình, chỉ sau 1-2p sẽ phản hồi sẽ được chuyển tới hệ thống. Toàn thế giới hiện đang trực tuyến và hình thức trả lời đường dây nóng, sắp tới sẽ ngày càng nhiều doanh nghiệp bị bỏ đi, để chuyển sang dùng giải pháp nhận phản hồi trực tuyến”, ông Dũng giải thích.

M. Q

Nguồn ICT News


Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giám đốc Uber Việt Nam cho biết, Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất thế giới đối với Uber, Uber đã có hơn 3.000 xe ở Việt Nam sau hơn 1 năm. Hiện tại cứ 5 giây hệ thống Uber lại nhận được 1 cuộc gọi đặt xe Uber ở Việt Nam.

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: ‘Đại gia’ Thái thâu tóm thị trường Việt – Kỳ 2: Sân nhà đãi khách
Next Post: Thế Giới Di Động bán thịt: Lãi hơn cả hàng điện tử? ❯

You may also like

Branding
3 tựa sách hay về trải nghiệm khách hàng
Tháng Một 3, 2023
Branding
Founder – CEO @ MPG Academy, Pharmaco Agency PMASS 2022: Tối ưu hoá trải nghiệm khách hàng ngành Dược trong thời đại số hoá Ngày 16/12/2022, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện Diễn đàn Marketing & Sales ngành Dược PMASS 2022, với sự
Tháng Một 3, 2023
Branding
PwC: Thích nghi với “bình thường mới” là một trong các chiến lược quan trọng hậu khủng hoảng
Tháng Một 3, 2023
Branding
Chính thức phát động cuộc thi FLAGUP 2022 & Thư mời tham dự Information Day
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown