Skip to content
Hiệp hội làm marketing Việt Nam
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
    • Ấn phẩm truyền thông
    • Dịch vụ Backlink
    • Dịch vụ chăm sóc Fanpage
    • Dịch vụ dịch thuật content
    • Dịch vụ Email Marketing
    • Dịch vụ thiết kế Brochure – Leaflet – Infographic
    • Dịch vụ thiết kế Landing Page
    • Dịch vụ tư vấn Content Marketing
    • Dịch vụ viết bài PR
    • Dịch vụ xây dựng Ebook thương hiệu
    • Kịch bản Event – MC
    • Tài liệu truyền thông nội bộ
    • Video Marketing
    • Xây dựng câu chuyện thương hiệu
  • Jobs
  • Blog
  • Longform
  • Home
  • Branding
  • Cuốn sách của Quý ngài PR châu Á Khi nghe về cuốn sách của một “PR guru”, thường bạn sẽ liên tưởng đến những gì ẩn chứa bên trong nó? Là các biểu đồ, số liệu, những con số đầy ấn tượng nhưng khô khan đạt được sau chiến dịch? Hay n

Cuốn sách của Quý ngài PR châu Á Khi nghe về cuốn sách của một “PR guru”, thường bạn sẽ liên tưởng đến những gì ẩn chứa bên trong nó? Là các biểu đồ, số liệu, những con số đầy ấn tượng nhưng khô khan đạt được sau chiến dịch? Hay n

Posted on Tháng Một 3, 2023 By admin
Branding

Cuốn sách của Quý ngài PR châu Á
Khi nghe về cuốn sách của một “PR guru”, thường bạn sẽ liên tưởng đến những gì ẩn chứa bên trong nó? Là các biểu đồ, số liệu, những con số đầy ấn tượng nhưng khô khan đạt được sau chiến dịch? Hay n

Cuốn sách của Quý ngài PR châu Á

Khi nghe về cuốn sách của một “PR guru”, thường bạn sẽ liên tưởng đến những gì ẩn chứa bên trong nó? Là các biểu đồ, số liệu, những con số đầy ấn tượng nhưng khô khan đạt được sau chiến dịch? Hay những bí quyết, chiêu trò để có thể thuyết phục khách hàng và thắng cuộc trong một buổi đấu thầu ý tưởng nào đó?

Cuốn sách “Go For It!” (đã được xuất bản ở Việt Nam dưới tên “Du hành trong thế giới sáng tạo”) của Quý ngài PR châu Á Michael de Kretser sẽ đánh bật suy nghĩ đó ra khỏi đầu bạn và chứng minh một chân lý rằng: sách của người làm sáng tạo cũng phải độc đáo và khác biệt hơn những gì bạn nhìn thấy nhan nhản trên thị trường.

Thay vì đưa ra một công thức thành công khuôn mẫu cho những ai cũng đang rong ruổi với cuộc hành trình trong thế giới sáng tạo, cuốn sách của Michael de Kretser mang đến cho độc giả một góc nhìn thực sự khác biệt. Xuyên suốt cuốn sách là những chiến dịch nổi tiếng, những nhân vật ấn tượng mà ông đã có cơ hội gặp gỡ và các trải nghiệm thú vị trên đường đi. Trên tất cả, đó là cảm xúc thực sự của một chuyên gia trong lĩnh vực PR, người lưu giữ những câu chuyện chưa được kể, ẩn đằng sau các chiến dịch thành công, làm sửng sốt thế giới.

MichaeldeKretser1 ID5110

Ý tưởng về cuốn sách nảy sinh bất chợt khi Michael đang ngồi cà phê sáng với con trai của ông: Peter de Kretser. Giữa cuộc trò chuyện của hai người, ông bỗng nhận ra câu chuyện về cuộc du hành trong thế giới sáng tạo của mình dường như đã thành hình trong tâm trí, chỉ chờ đợi để được lên trang giấy mà thôi.

“Tôi viết liên tục trong sáu tháng trời, dường như trong từng con chữ đều ẩn chứa những kinh nghiệm và tâm huyết suốt hơn 30 năm trong nghề PR.” Michael chia sẻ. “Nếu có đặt bút viết thêm lần nữa, tôi cũng sẽ không lựa chọn chủ đề trùng lắp với cuốn sách này đâu.”

Cho đến thời điểm hiện tại, Michael de Kretser đã ghi dấu trong ngành sáng tạo châu Á bởi những chiến dịch thành công và sở hữu nhiều giải thưởng danh giá, xây dựng thành công hai đế chế PR lớn xuyên quốc gia (MDK và GO Group – mạng lưới agency độc lập lớn nhất châu Á). Tư liệu quý giá ấy về ngành sáng tạo của ông đã được truyền tải hầu như trọn vẹn trong cuốn sách “Du hành trong thế giới sáng tạo” với giọng điệu thẳng thắn nhưng không kém phần hài hước và trí tuệ.

MichaeldeKretser2 ID5110

Cuốn sách của Michael đã chỉ ra PR thú vị như thế nào. Đó không chỉ đơn giản là cuộc trình diễn của những cái đầu sáng tạo với những ý tưởng khiến mọi người kinh ngạc, mà còn là một nghê thuật thực sự khi nâng tầm thương hiệu hoặc kéo một thương hiệu từ dưới đáy lên top đầu chỉ trong một thời gian ngắn. Điều đó có lẽ sẽ khiến độc giả cảm thấy xa lạ khi ngày nay có quá nhiều cái đầu lạnh trong ngành – những người chỉ biết đến các con số và bảo thủ, chỉ thích chọn những phương pháp an toàn. Ai cũng nói về việc “think outside of the box”, nhưng hiếm hoi lắm người ta mới thấy một chiến dịch mới lạ vừa khiến công chúng sửng sốt vừa cuốn hút họ trở thành một phần của chiến dịch. Và Michael đã gây dựng danh tiếng bằng những chiến dịch như thế: không bị giới hạn bởi bất cứ điều gì, vượt xa suy nghĩ của mọi người, đủ để khiến các khách hàng của ông đưa thương hiệu lên trang chủ của những trang báo lớn nhất, còn danh tiếng của GO Group thì in đậm trong tâm trí của mỗi người.

Không chỉ tràn ngập trong hoa hồng và vòng nguyệt quế dành cho người chiến thắng, “Du hành trong thế giới sáng tạo” còn ghi lại những thăng trầm trong chuyến du hành của Michael de Kretser – và cả thời gian
MichaeldeKretser3 ID5110ông hoạt động chính trị trong Đảng Tự do của Úc. Từ những chiến dịch để lại dấu ấn cho toàn thế giới như đưa Singapore Girl vào viện bảo tàng Madame Tussauds London, cho đến câu chuyện về cuộc gặp gỡ của ông với huyền thoại điện ảnh Hollywood Elizabeth Taylor (lừng danh thế giới qua bộ phim “Nữ hoàng Cleopatra”) đều được truyền tải đến người đọc với một giọng văn hóm hỉnh và những chi tiết thú vị, bất ngờ. Cứ như thể ông đã cuốn độc giả vào trong thế giới sáng tạo của mình và khiến cho họ thêm yêu những ý tưởng, thêm trân quý những con người vĩ đại của nhân loại.

Từng trang của “Du hành trong thế giới sáng tạo” là từng bước một đi sâu vào tâm lý con người, triết lý kinh doanh và cách quản lý các mối quan hệ trong cuộc sống. Michael dường như biết cách sử dụng rất tốt những nguồn lực ông có trong tay, và ông có thể tạo cảm hứng cho mình dù cho đang đứng ở đâu, tiếp xúc với những nhân vật nào trên đường đời sóng gió. Một câu chuyện trên bàn rượu quán bar cũng có thể dẫn đến thành công ngoạn mục cho chiến dịch quảng bá Parker Pens, một sự quan sát nhỏ về hành vi của người điều khiển xe máy cũng tạo nên được ý tưởng lớn cho một hãng bảo hiểm danh tiếng ở Singapore. Tá túc trong một nhà trọ tình yêu ở Đài Loan thay vì khách sạn năm sao không hẳn là một lựa chọn tồi, và đặt văn phòng công ty ngay trên một nhà hàng Ấn Độ lại là nước cờ tối ưu trong thời điểm nào đó của cuộc sống. Đó là trải nghiệm chân thực nhất mà nếu chỉ ngồi ở bàn giấy văn phòng, một người sẽ không bao giờ hiểu được.

“Khách hàng châu Á thường brief là muốn một ý tưởng lớn, chưa từng có từ trước đến nay. Tuy vậy, khi bạn đưa ra một ý tưởng như thế, họ lại nói là: Chưa ai từng làm nó à? Vậy thì rủi ro quá!” Michael hài hước tâm sự.

MichaeldeKretser4 ID5110Hẳn nhiên, trong câu chuyện kinh doanh nào cũng vậy, nếu có một ý tưởng đủ xuất sắc và sáng tạo với mức ngân sách hợp lý, độ ảnh hưởng về mặt truyền thông được đảm bảo, thì các khách hàng cũng không dại gì từ chối agency. Và như Michael cũng đã nói trong một bài phỏng vấn về cuốn sách của ông rằng:

“Ý tưởng vĩ đại có thể tìm đến với bạn một ngày đẹp trời nào đó. Nhưng đó không phải là vận may, vì thành công chỉ đến khi bạn biết cách nuôi dưỡng và phát triển nó.”

Những lời khen ngợi và đón nhận của độc giả đối với cuốn sách của Michael de Kretser không chỉ dừng lại ở nội dung cuốn sách, mà còn là vì tinh thần “Go For It!” mà cuốn sách chứa đựng bên trong mình. Đón xem phần tiếp theo trong loạt bài “Du hành trong thế giới sáng tạo” của BrandsVietNam để hiểu thêm về tinh thần dám đi, dám mở mang tri thức, dám nghĩ xa và nghĩ lớn với nhiều ý tưởng độc đáo và lạ lùng của Quý ngài PR châu Á thông qua cuốn sách.

Để dõi theo cuộc du hành trong thế giới sáng tạo của Michael de Kretser, truy cập vào fanpage: http://www.facebook.com/duhanhtrongthegioisangtao

Marketing Group

Marketing Group là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

© 2012 – 2022 Marketing Group.

do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Cuốn sách của Quý ngài PR châu Á
Khi nghe về cuốn sách của một “PR guru”, thường bạn sẽ liên tưởng đến những gì ẩn chứa bên trong nó? Là các biểu đồ, số liệu, những con số đầy ấn tượng nhưng khô khan đạt được sau chiến dịch? Hay n

Điều hướng bài viết

❮ Previous Post: Xây dựng thương hiệu cá nhân theo phong cách Barack Obama
Next Post: Hướng dẫn chi tiết 16 kỹ thuật giúp bài viết hấp dẫn hơn và thu hút nhiều độc giả (P.1) ❯

You may also like

Branding
[Hội thảo ngành Dược] [08/11/22] Tối đa hiệu suất kinh doanh từ bán hàng đa kênh và chăm sóc khách hàng tự động
Tháng Một 3, 2023
Branding
Unilever toàn cầu thay đổi CEO
Tháng Một 3, 2023
Branding
Khách hàng trung tính và vùng trắng về định vị thương hiệu
Tháng Một 3, 2023
Branding
Cách cân bằng chiến lược xây dựng backlink
Tháng Một 3, 2023

Chuyên mục

  • Blog (4.664)
  • Branding (19.126)
  • Casestudy (1.673)
  • Content (1)
  • Digital Marketing (4.915)
  • Jobs (1.528)
  • Longform (3)
  • Mới nhất (1)
  • Reviews (1)
  • Showcase (3)
  • Tổng hợp (12)
  • Tools (1)
  • Từ điển (670)

Bài mới

  • Quảng cáo trên Facebook có thực sự hiệu quả?
  • Vissan tham vọng là nhà sản xuất thực phẩm lớn nhất Việt Nam
  • Cửa hàng di động xách tay nhỏ lẻ vẫn sống tốt
  • Cách ứng dụng messenger của Facebook thay đổi “cuộc chơi” chatbot đang dần mở ra một nền tảng cho các thương hiệu
  • Hai thái cực của điện thoại Sony tại Việt Nam
  • Ngành hàng BIA: Cập nhật hoạt động của các thương hiệu bia những tháng đầu năm 2015
  • Dốc hết trái tim: Điều gì xuất phát từ trái tim sẽ đến được tới trái tim
  • Tại sao Facebook Live lại thu hút người xem hơn truyền hình?
  • Thay vì bán sản phẩm, hãy bán một câu chuyện cho khách hàng
  • Thương mại điện tử tại Việt Nam: Chông gai ai sẽ đi?
  • Bị “ném đá” vì quảng cáo “kỳ thị”
  • (không có tiêu đề)
  • Những đế chế công nghệ bắt đầu khởi nghiệp từ garage
  • Báo điện tử VnExpress bất ngờ mở VnExpress Shop
  • Digital Video bước vào thời hoàng kim: 8 điều thương hiệu cần biết
  • Hướng dẫn thiết kế logo theo phong thủy
  • Chủ tịch Bita’s: “Chân phải đạp đất, đừng ham nổi tiếng viển vông”
  • Làm sao để Designer có thể sáng tạo khi làm việc trong một tập đoàn?
  • Facebook Marketing: Đã đến lúc Fan Page cần sử dụng app “sạch”
  • VNG sẽ mở chuỗi bán lẻ điện thoại di động?
  • Starbucks vào Việt Nam: Thì sao!
  • Facebook là bạn hay thù của giới truyền thông?
  • Ogilvy & Mather công bố nghiên cứu 12 thị trường tăng trưởng nhanh (V12) tạo sức ảnh hưởng đến sự phát triển toàn cầu
  • Dự thảo quảng cáo thực phẩm: Đề xuất giảm bớt thủ tục, hồ sơ
  • Google sẽ ra mắt smartphone “chính chủ” cuối năm nay?
  • Điểm mặt những chú sư tử dũng mãnh của cuộc đi săn Vietnam Young Lions 2018
  • CPI 6 tháng năm 2016: Tốc độ tăng gấp 5 lần cùng kỳ
  • “Câu thần chú” giúp các chiến dịch marketing của Samsung luôn thành công
  • Apple, Microsoft và cuộc chiến vì tương lai công nghệ
  • 7 quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh cực đỉnh
  • Tự tin với óc sáng tạo của mình, bạn có chắc sẽ giải được đề Vietnam Young Lions 2018?
  • Cuộc bành trướng của Google Fiber
  • Dietrich Mateschitz và tham vọng “phủ sóng” Red Bull lên truyền thông

Từ khóa

content outline cách làm nội dung cách viết content viết content
  • Trang chủ
  • Digital
  • Content
  • Showcase
  • Casestudy
  • Reviews
  • Tools
  • Content
  • Jobs
  • Blog
  • Longform

Copyright © 2023 Hiệp hội làm marketing Việt Nam.

Theme: Oceanly News by ScriptsTown