Disney tuyên chiến Netflix

admin

Disney đã tuyên bố họ sẽ cạnh tranh trực tiếp với Netflix và các nền tảng nội dung trực tuyến khác bằng một ứng dụng di động.

Dịch vụ phát trực tuyến (Streaming) của Disney sẽ ra mắt vào năm 2019, và sẽ có tên mới là: Dis

Disney đã tuyên bố họ sẽ cạnh tranh trực tiếp với Netflix và các nền tảng nội dung trực tuyến khác bằng một ứng dụng di động.

Dịch vụ phát trực tuyến (Streaming) của Disney sẽ ra mắt vào năm 2019, và sẽ có tên mới là: Disney +.

Hãng Disney dự kiến sẽ chi khoảng 100 triệu USD cho việc phát sóng trực tuyến 10 phần của loạt phim ăn khách Star Wars. Việc sử dụng Star Wars cho dịch vụ mới giúp Disney nhanh chóng tiếp cận với đông đảo người hâm mộ của bộ phim này và thuận lợi hơn trong việc quảng bá dịch vụ phát sóng trực tuyến sắp tới.

Giám đốc điều hành công ty Bob Iger cho biết, Disney sẽ cho ra mắt dịch vụ phát sóng trực tuyến này vào cuối năm 2019. Tuy chưa công bố mức giá, phía đại diện của Disney khẳng định giá sử dụng dịch vụ này sẽ rẻ hơn nhiều so với dịch vụ trực tuyến của đối thủ Netflix.

Trước đây, Giám đốc điều hành của hãng, ông Bob Iger, gọi nó là “Disney Play”, nhưng trên một nhà đầu tư gọi trước đó ngày hôm nay, Iger tiết lộ tên chính thức của dịch vụ trực tuyến, vốn sẽ phát các bộ phim nổi tiếng như Star Wars và Marvel bản mới.

Ông Bob Iger – CEO của Disney.

Và vì đây là một đối thủ cạnh tranh lớn đối với Netflix, Disney + đang cố gắng tách biệt khỏi đối thủ của mình. Dưới đây là một số điểm nhấn:

Phóng viên truyền hình Vulture, Josef Adalian, tiết lộ thông tin sau trong một tweet của TVMoJoe: “Disney + sẽ làm những gì mà Netflix không làm: Ứng dụng của nó sẽ có phần nhỏ trong đó dành cho các thương hiệu khác nhau: Star Wars, Marvel, Pixar, Nat Geo và Disney. Và mỗi trang web thương hiệu đó sẽ có giao diện người dùng khác nhau. Liệu: đây có phải là 5 dịch vụ trong 1?”.

Đó là một sự khác biệt rất lớn so với Netflix, vốn đã bị chỉ trích trong quá khứ vì đã khiến các tác phẩm mới (đặc biệt là việc mua lại phim ra mắt trên dịch vụ phát trực tuyến) trở nên rất khó tìm. Disney rõ ràng đang tìm cách tái tạo thành công của Netflix trong thế giới truyền trực tuyến, nhưng ít nhất họ cũng đang làm điều đó một cách sáng tạo. Disney + sẽ là một thế giới được chia thành nhiều “vùng đất” theo chủ đề khác nhau – giống như các công viên chủ đề mà công ty được biết đến.

“Chúng tôi sẽ đi bộ trước khi chạy vì nó liên quan đến khối lượng nội dung”, Iger cho biết đầu năm nay, nhưng đã có một số lượng đáng kể các dự án trong các tác phẩm cho nền tảng phát trực tuyến mới.

Nội dung cũ trên Disney + dự kiến ​​sẽ bao gồm khoảng 7.000 tập phim truyền hình và 500 bộ phim. Đối với nội dung gốc, mục tiêu ban đầu là có bốn đến năm phim gốc và năm chương trình truyền hình một năm. Dưới đây là những gì được lên kế hoạch cho loạt phim truyền hình của dịch vụ phát trực tuyến Disney:

Dịch vụ của Disney sẽ trở thành một doanh nghiệp được định giá hơn 6 tỉ USD.

Đối với hạng mục các bộ phim gốc, Disney đang trong giai đoạn hậu sản xuất trên Magic Camp và Noelle, trong sản xuất dựa trên sự thích nghi hành động trực tiếp của Lady và the Tramp, Stargirl, Timmy Failure, và Togo, và phát triển trên 3 người Đàn ông và một em bé, Don Quixote, Cha của cô dâu, Flora&Ulysses, mật ong, tôi thu nhỏ bọn trẻ, nhà ảo thuật giấy, bẫy cha mẹ, Peter Pan và thanh kiếm trong đá.

Mức giá của Disney + được cho là thấp hơn so với mức đăng ký của Netflix, trong khoảng 8- 14 USD/ tháng. Dịch vụ mới sẽ được tung ra vào cuối năm 2019.

Với kho phim bom tấn của Marvel, Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) và rất nhiều phim nổi tiếng khác, Disney hoàn toàn có khả năng sẽ trở thành gã khổng lồ dịch vụ phim trực tuyến.

Theo Morgan Stanley, ước tính dịch vụ mới này của Disney sẽ đạt khoảng 23 triệu lượt đăng ký vào năm 2024, và khoảng 40 đến 45 triệu vào năm 2028. Dựa trên mức giá đăng ký hàng tháng là khoảng 9 USD, có thể sẽ tăng lên 13 USD vào năm 2028, thì các nhà phân tích dự đoán rằng dịch vụ này sẽ đạt được lợi nhuận vào năm 2026.

Các nhà phân tích cho biết họ thấy rằng dịch vụ của Disney sẽ trở thành một doanh nghiệp được định giá hơn 6 tỉ USD.

Như Mai / Slashfilm

Nguồn


Brands Vietnam là Cộng đồng Marketing và Xây dựng Thương hiệu toàn diện tại Việt Nam, với những sản phẩm và dịch vụ có kết nối chặt chẽ với nhau để phục vụ cho nhu cầu đa dạng của marketers nói chung, người làm kinh doanh nói riêng.

Lầu 3, tòa nhà Viet Solutions, số 125/11 Nguyễn Cửu Vân, phường 17, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

© 2012 – 2022 Brands Vietnam.

Bản quyền thuộc về Công ty TNHH WEBRAND, giấy phép ĐKKD số 0311614186 do Sở KH&ĐT cấp ngày 10/03/2012.

Giấy phép MXH số 194/GP-BTTTT ký ngày 21/05/2019.

Disney đã tuyên bố họ sẽ cạnh tranh trực tiếp với Netflix và các nền tảng nội dung trực tuyến khác bằng một ứng dụng di động.

Dịch vụ phát trực tuyến (Streaming) của Disney sẽ ra mắt vào năm 2019, và sẽ có tên mới là: Dis

Share This Article
Leave a comment